Con gái NSƯT Ngọc Huyền tốt nghiệp thủ khoa tại Mỹ

08/05/2021 12:33 GMT+7

Bên cạnh sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, con gái của nghệ sĩ Ngọc Huyền còn giành được những thành tích đáng nể trong học tập.

Mới đây, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền vừa chia sẻ khoảnh khắc con gái Hà Tiên được vinh danh là học sinh xuất sắc toàn trường tại Mỹ. Nữ nghệ sĩ không khỏi hạnh phúc khi con gái giành được nhiều giải thưởng danh giá trong hai năm liên tiếp. 

Ngoài sở hữu năng khiếu về âm nhạc, con gái NSƯT Ngọc Huyền còn liên tiếp đạt được thành tích tốt trong học tập

Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền viết trên trang cá nhân: "Năm 2020 Hà Tiên đoạt được cúp học sinh giỏi tốt nghiệp thủ khoa toàn trường của Trường Việt Ngữ Tustin (năm nay thì làm trợ giảng rồi nhưng dịch bệnh giờ mới vừa lãnh cúp). Năm 2021 thì lãnh bằng Golden Award của ngôn ngữ và High Five học sinh giỏi AP Exam. Vui vui nên khoe cho cả nhà yêu thương của Ngọc Huyền và nhất là các cháu, các con nuôi của Huyền hứa hẹn cùng học giỏi tiếp nha". Bên cạnh đó "nàng Phi Giao" còn cho biết con trai Hà Nam của mình cũng có nhiều bằng khen và thường xuyên đạt thành tích tốt trong học tập. 
Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ còn chia sẻ với Thanh Niên lí do cô muốn cô gái học trường song ngữ ngay từ nhỏ: "Tôi nghĩ mình là người Việt Nam, dù có sống ở đâu thì cũng là máu đỏ da vàng nên mình phải biết nói tiếng quê hương, tiếng của dân tộc. Tôi có suy nghĩ đó từ lúc tôi ra nước ngoài biểu diễn, lúc đó tôi còn rất trẻ, tôi rất thích khi gặp được những người nói tiếng Việt. Họ tiếp xúc với tôi, chia sẻ về cách sống ở nước ngoài cũng như nỗi nhớ quê hương. Từ đó, tôi muốn con mình phải biết nói tiếng Việt nếu sống ở nước ngoài". Song song đó, Ngọc Huyền cũng tâm sự cô từng khá vất vả trong quá trình dạy tiếng mẹ đẻ cho con gái khi con bắt đầu đi học các trường tại Mỹ. 

Gia đình hạnh phúc của NSƯT Ngọc Huyền và con trai danh ca Thanh Tuyền

Ảnh: FBNV

Ngay sau khi nữ nghệ sĩ chia sẻ hình ảnh con gái nhận thưởng trên trang Facebook, bài đăng đã thu hút hơn 4.000 lượt tương tác cũng như hàng trăm bình luận chúc mừng từ đồng nghiệp và khán giả. Nghệ sĩ Thoại Mỹ bình luận: "Chúc mừng con gái, và niềm hạnh phúc của Huyền cùng gia đình nhé!", diễn viên Bình Tinh chia sẻ: "Ôi! Hà Tiên của chị Bình Tinh cực kỳ giỏi luôn". Bên cạnh đó, một số khán giả cũng gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự ngưỡng mộ đến nghệ sĩ Ngọc Huyền khi con gái Hà Tiên và con trai Hà Nam đều tài năng và giỏi giang.

Chuyện nuôi dạy con trên đất Mỹ của Ngọc Huyền

Ngoài ra, bạn diễn của nghệ sĩ Kim Tử Long luôn mong muốn con gái của mình tiếp tục theo học tiếng mẹ đẻ. "Hà Tiên đậu thủ khoa và tốt nghiệp năm ngoái. Trường Việt ngữ tại Mỹ chỉ có đến lớp 7 nên khi bé tốt nghiệp thủ khoa của trường xong thì được các cô giáo của trường mời ở lại làm trợ giảng cho các học sinh. Tuy nhiên, không phải vì Hà Tiên nhận được bằng thủ khoa mà tôi không cho bé học tiếp, tôi muốn cho con gái học cao học. Dù ở đâu không có trường nhưng tôi may mắn có những người bạn tốt nghiệp đại học văn khoa nên Hà Tiên sẽ được học khoảng 2 tiếng vào cuối tuần trong mùa hè. Hà Tiên vẫn học các anh chị đó về việc viết văn...", nữ nghệ sĩ chia sẻ. Bên cạnh đó, cô cũng tự hào khi hai con có thể sử dụng tiếng Việt một cách thành thạo. 
Hà Tiên là con gái đầu lòng của nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền và Đông Nguyễn (con trai của danh ca Thanh Tuyền). Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hà Tiên sớm bộc lộ năng khiếu về âm nhạc từ nhỏ khi cô sở hữu giọng ca tốt cũng như khả năng chơi đàn piano. Bên cạnh đó, con gái của "nàng Phi Giao" còn có khả năng sáng tác và hòa âm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.