Con gái Mỹ Linh thẳng thắn chia sẻ về loạt ảnh gây tranh cãi

08/06/2021 09:45 GMT+7

Mỹ Anh thẳng thắn tâm sự về loạt ảnh gây tranh cãi. Cô cũng cho biết ca sĩ Mỹ Linh cũng mong con gái học hỏi, trưởng thành hơn song vẫn phải là chính mình.

* Chào Mỹ Anh! Bạn có thể chia sẻ một chút về cơ duyên dự thi The Heroes 2021?
- Ca sĩ Mỹ AnhMỹ Anh nhớ cách đây một năm, một anh bạn bảo với mình: “Mỹ Anh nên tham gia một game show nào đó đi”. Lúc đấy mình chỉ cười, nghĩ bụng là sẽ không bao giờ tham gia gameshow nào trong đời đâu. Không phải vì mình không thích, mà nghĩ mình đứng trước mặt nhiều người và lên truyền hình là rất run.
Năm nay, một anh bên công ty gọi điện cho chị quản lý của mình để mời tham gia chương trình The Heroes. Ban đầu mình từ chối vì rất nhát, nhưng khi thấy game show tập trung vào trình diễn và phối khí thì mình đồng ý luôn. Đầu năm 2021, Mỹ Anh cũng xác định sẽ thử hết mọi thứ từng khiến bản thân sợ. Hơn nữa, mình cũng muốn bước chân vào một môi trường mới để học hỏi và trưởng thành hơn.

Mỹ Anh là một nhân tố được đánh giá cao tại The Heroes năm nay

Ảnh: FBNV

* Trong The Heroes, Mỹ Anh là team duy nhất có một thành viên. Điều này xuất phát từ việc bạn tự tin vào khả năng bản thân hay vì không có sự tin tưởng đối với cộng sự nào?
- Ngoài trình diễn thì Mỹ Anh rất đam mê với phối khí. Mặc dù vẫn còn rất non nhưng mình thấy chương trình sẽ là cơ hội để thử thách bản thân hơn. Mục tiêu lớn nhất của Mỹ Anh là trau dồi và học hỏi càng nhiều càng tốt. Gần đây, mình luôn cố gắng ép bản thân vào những tình huống với nhiều thử thách. Vì Mỹ Anh biết đấy là một trong những cách để mình tiến bộ hơn trong âm nhạc.
Mình chỉ muốn tiến bộ hơn trong cả hai lĩnh vực trình diễn và phối khí. Mình xem tất cả các trải nghiệm và cơ hội để hát, làm nhạc như là một nơi để mình tiến bộ. Mỹ Anh cũng hi vọng được trở thành một ca sĩ và một producer trong tương lai. Vậy thì vì sao không thử chứ?
* Vì sao Mỹ Anh quyết định chọn về team Khắc Hưng? Theo dõi lại phần thi của mình, bạn hài lòng bao nhiêu phần trăm?
- Mỹ Anh đã có cơ hội nói chuyện chuyên sâu về âm nhạc với anh Khắc Hưng vào năm ngoái. Sau khi mình bảo rất thích cách phối bài Vì yêu cứ đâm đầu, anh Hưng đã ngồi phân tích từng đoạn, từng nhạc cụ, từng tiếng mà anh ấy sử dụng. Anh giải thích chi tiết rất tỉ mỉ về các thang âm trong bài hát nữa. Anh Hưng còn nói với mình là việc xây dựng một bản phối như là mình xây dựng bối cảnh trong một cảnh phim ấy. Nói thật là hôm ấy, Mỹ Anh được truyền cảm hứng rất nhiều. Mình thầm cảm phục, ngưỡng mộ, và ngay lập tức thử tiếp cận theo cách mà anh nói là kết hợp giữa hình ảnh trong trí tưởng tượng và âm nhạc. Một câu chuyện ngắn ngắn vậy thôi nhưng đã làm Mỹ Anh ấn tượng về âm nhạc của Khắc Hưng.
Đây là lần đầu tiên đến với một cuộc thi lớn, những cảm xúc của mình là rất choáng ngợp. Mình nghĩ mình cần làm tốt hơn nên hỏi hài lòng thế nào thì mình chưa nói được đâu. Hiện tại, Mỹ Anh chỉ có thể nói là bản thân đang dốc hết 100% tâm huyết cho cuộc thi này.

Con gái Mỹ Linh đặt mục tiêu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân khi tham gia cuộc thi

Ảnh: FBNV

* Mẹ Mỹ Linh nói gì về quyết định dự thi của Mỹ Anh?
- Mẹ mình ủng hộ và bảo rằng nên đi để học hỏi và trưởng thành hơn. Bố mẹ luôn cho mình một không gian thoải mái trong nghệ thuật để sáng tạo. Đồng thời, bố mẹ cũng luôn sẵn sàng lắng nghe khi mình muốn chia sẻ về ý tưởng sáng tác, phối khí và các tưởng tượng về sân khấu. Nói chung mình cũng thường xuyên chia sẻ với bố mẹ.
* Mang danh xưng con gái diva Mỹ Linh, Mỹ Anh áp lực như thế nào?
- Câu trả lời của mình vẫn luôn luôn như thế thôi. Mỹ Anh đã trưởng thành hơn và nhìn nhận mọi thứ theo một lẽ đương nhiên. Mình luôn nghĩ rằng thay vì áp lực thì bản thân nên vui vẻ và cảm thấy tự hào. Và sự thật mình rất tự hào về bố mẹ. Khi biết rằng bản thân có chất riêng và biết rằng nghệ thuật của mình độc đáo thì những lời so sánh cũng không quan trọng. Thực ra trong nghệ thuật nói chung, nếu bạn là chính mình, thì bạn đã độc đáo rồi và bạn nên hạnh phúc với điều ấy.
* Bạn học được gì từ mẹ để đưa vào cuộc thi?
- Có ba điều mẹ đã dặn mà bản thân mình luôn ghi nhớ. Thứ nhất là không bao giờ ngừng học hỏi, nỗ lực để tiến bộ hơn. Thứ hai là luôn giữ bình tĩnh trước mọi lời khen chê, vì luồng ý kiến tích cực hay tiêu cực là điều bình thường. Thứ ba, hãy cứ là chính mình và luôn tôn trọng, yêu thương tất cả mọi người.
* Trong một bài viết gần đây, ca sĩ Mỹ Linh từng chia sẻ về việc Mỹ Anh tham gia cuộc thi để gánh vác phụ mẹ lo cho anh trai. Câu chuyện này như thế nào?
- Mình nghĩ là mọi người đáng ra hỏi mẹ mình thì hợp lý hơn nhỉ (cười). Nhưng cũng không sao mình quen rồi mà. Giá như tham gia chương trình được cát-sê. Bên ban tổ chức có giao cho mỗi team một khoản tiền để đầu tư vào màn trình diễn, nhưng mình toàn lỗ thôi à.

Thay vì áp lực, Mỹ Anh thấy tự hào khi có bố mẹ là người nổi tiếng

Ảnh: FBNV

* Trước đó, câu chuyện ăn mặc của Mỹ Anh từng gây tranh cãi. Bạn rút ra được bài học gì cho bản thân?
- Mình rất tiếc vì sự việc xảy ra và đã có lời giải thích trên trang cá nhân của mình. Hôm nay, mình tâm sự lại để mọi người chia sẻ với mình nhé. Sau những ý kiến trái chiều xung quanh hình ảnh gần đây, mình đã suy nghĩ nghiêm túc và quyết định lựa chọn lên tiếng, vì đó là sự tôn trọng đối với những người xung quanh, những người luôn ủng hộ và cả những người quan tâm tới thông điệp mà mình muốn truyền tải trong bài đăng đó.
Mục đích mình đăng bài là để gửi đi thông điệp về sự tự tin và tình yêu dành cho bản thân, đặc biệt đối với những bạn vẫn còn đang tự ti về cơ thể mình. Mình thực sự muốn lan tỏa thông điệp tích cực, nhưng cách thể hiện của mình đã khiến mục đích ban đầu không còn trọn vẹn. Mỹ Anh đã 19 tuổi và mình luôn ý thức được rằng bản thân cần có trách nhiệm với lời nói và hành động của chính mình. Và vì thế mình hiểu ra rằng cách truyền tải thông điệp của mình đã khiến cho những giá trị mà mình muốn gửi tới mọi người bị bóp méo. Mục đích chính của mình là gửi tới cộng đồng sự ủng hộ và những lời động viên. Thế nên, trong tương lai, mình sẽ lựa chọn cách thể hiện phù hợp hơn để đảm bảo mục đích cuối cùng của việc đó. Xin lỗi mọi người vì mình suy nghĩ chưa đủ thấu đáo và cảm ơn mọi người vì đã dành chút thời gian cho mình. Mỹ Anh sẽ trưởng thành hơn và làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.
* Mỹ Anh kỳ vọng thành tích gì ở The Heroes? Bạn có dự định phát triển mạnh ở thị trường âm nhạc Việt sau cuộc thi?
- Mỹ Anh thực sự mong sau chương trình The Heroes, mình sẽ học hỏi, trau dồi được nhiều kinh nghiệm về sân khấu, trình diễn và phối nhạc. Mình mong rằng bản thân cũng sẽ bớt nhát hơn một xíu. Vì mình rất thích trình diễn nhưng lại rất nhát một khi nhạc tắt đi. Sau cuộc thi, Mỹ Anh có dự định tiếp tục ra nhạc và sáng tác thật nhiều nhạc và MV để tìm hiểu thêm về nghệ thuật của mình.
* Cảm ơn Mỹ Anh vì những chia sẻ này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.