Có một Trịnh Thăng Bình hóa người xấu vì yêu trong ‘Yêu để thành người xấu’

18/01/2021 16:35 GMT+7

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim “Em” là của em được đánh giá là chạm đến khán giả nhờ nhạc phim được nhào nặn bởi Trịnh Thăng Bình, một trong những hit-maker “chuyên trị” chủ đề tình yêu bằng góc nhìn độc đáo, mới lạ.

Góc nhìn khác về yêu đơn phương

Sau ca khúc Chỉ có thể là yêu được thể hiện bởi Ngô Kiến Huy và Chí Tâm, ê kíp “Em” là của em đã tung OST Yêu để trở thành người xấu do Trịnh Thăng Bình (nhạc sĩ kiêm giám đốc âm nhạc của dự án) sáng tác như một lời cảm ơn gửi đến khán giả đã và đang dành những phản hồi tích cực cho dự án điện ảnh của đạo diễn Lê Thiện Viễn.
Trên hệ thống NCT (NhacCuaTui), đây là ca khúc đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả không chỉ bởi thể loại ballad dễ nghe mà còn vì giai điệu theo hơi hướng hiện đại, tiệm cận với gu nghe nhạc của công chúng hiện nay. Trịnh Thăng Bình cho biết với ý tưởng bản phối này, anh mong muốn mang đến một góc nhìn vui tươi hơn, nhiều năng lượng hơn khi kể về một mối tình thầm lặng của chàng trai trẻ vì người mình yêu mà sẵn sàng làm những điều vô cùng táo bạo.
Trịnh Thăng Bình luôn có những góc nhìn mới mẻ, độc đáo về tình yêu

Trịnh Thăng Bình luôn có những góc nhìn mới mẻ, độc đáo về tình yêu

Ảnh: NVCC

Nam nhạc sĩ - ca sĩ chia sẻ: “Bình nghĩ yêu đơn phương thực sự là một cảm giác rất kỳ lạ và rất đẹp. Đôi lúc vì tình yêu chưa được hồi đáp đó mà mình sẵn sàng làm rất nhiều thứ để khiến người ta chú ý. Vô tình những điều này đẩy mình vào các tình huống dở khóc dở cười. Nhưng đến cuối cùng, chúng ta sẽ cảm thấy đó là một trải nghiệm thật hạnh phúc vì ít nhất mình đã dũng cảm sống cho những rung động của trái tim”.
Theo đó, Trịnh Thăng Bình cho biết anh muốn truyền tải một thông điệp vô cùng đặc biệt khi thể hiện khía cạnh yêu đơn phương với những ca từ như “xoáy" vào tâm tư của những người đang ôm mối tơ vương: “Có sai không khi ta đuổi theo tiếng yêu bao lâu/Có sai không khi chợt nhận ra mình đã quá cứng đầu/Thế giới vốn đã muôn màu có chắc là sẽ không đau yêu chi rồi để cho ta trở thành kẻ xấu” hay “Đúng ra ta phải nên khoá chặt trái tim kia đi/Đúng ra ta không nên yêu đương bỏ mặc lý trí”.
Chính những câu chữ như một lời tự sự đã giúp Yêu để trở thành người xấu chạm đến rất nhiều khán giả.

Quyết định “chơi lớn” của Trịnh Thăng Bình

Chủ nhân ca khúc Yêu để trở thành người xấu tiết lộ những ca từ trong bài hát được anh viết chỉ trong vòng 1 tiếng ngay tại sân bay. Anh tiết lộ: “Lần đó, Bình đang chờ lên máy bay, trong đầu Bình cứ ngân nga một giai điệu và Bình bắt đầu lấy điện thoại ra ghi âm. Bình nhớ đó bản demo đầu tiên cho Yêu để trở thành người xấu. Sau này khi về lại studio, Bình mới bắt đầu gọt giũa và tìm cho cho ca khúc của mình một bản phối thích hợp. Thật ra, Bình có dịp nghe kịch bản của phim trước đó để lấy cảm xúc sáng tác ca khúc này. Bình đã nghĩ đến rất nhiều cách kể, rồi Bình chợt nghĩ “sao mình không thử đặt vào trường hợp của Hoàng xem sao” và cảm xúc cứ dẫn mình đi”.
Đặc biệt, nam nhạc sĩ - ca sĩ còn bất ngờ tiết lộ rằng đây là một trong hai sáng tác mà anh gửi tặng cho dự án phim Em là của em, không lấy cát sê. Giải thích cho lần “chơi lớn” này, giọng ca Tâm sự tuổi 30 cho hay: “Bình có may mắn hợp tác với nhà sản xuất “Em” là của em trước đây thông qua dự án Ông ngoại tuổi 30, mọi người đã đối đãi rất tốt với Bình. Và khi lần này nhà sản xuất ngỏ ý mời Bình vào vai trò giám đốc âm nhạc, Bình đã đồng ý ngay cũng như quyết định tặng 100% hai bản nhạc OST trong phim”.
Yêu để trở thành người xấu của Trịnh Thăng Bình góp phần giúp bộ phim “Em” là của em chạm đến trái tim khán giả

Yêu để trở thành người xấu của Trịnh Thăng Bình góp phần giúp bộ phim “Em” là của em chạm đến trái tim khán giả

Ảnh: NVCC

Sau khi ra mắt, Trịnh Thăng Bình cũng quyết định chọn NCT (NhacCuaTui) để phát hành bài hát này vì theo anh đây là trang nhạc số uy tín với lượng người nghe đông đảo và văn minh. Nam nhạc sĩ cho rằng ngày nay, gu thưởng thức của công chúng rất đa dạng. Bản thân anh cũng không quá tính toán hay nhồi nhét công thức tạo hit cho sản phẩm mà quan trọng và là cảm xúc khi truyền tải đến khán giả để tạo được sự đồng điệu cho người nghe và khiến họ cảm thấy mình phần nào trong đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.