Có gia sản bạc tỉ, Quách Phú Thành vẫn dạy con tiết kiệm, quý trọng đồng tiền

27/12/2020 21:10 GMT+7

Quách Phú Thành là sao nam quyền lực, giàu có bậc nhất làng giải trí Hồng Kông với khối tài sản ước tính 2 tỉ HKD. Tuy nhiên, anh luôn dạy hai con tiết kiệm thay vì để chúng vô tư tận hưởng cuộc sống xa hoa.

Sau ba năm kết hôn, thiên vương Quách Phú Thành và bà xã Phương Viện đã có hai con gái nhỏ Chantelle (3 tuổi) và Charlotte (1 tuổi). Theo JayneStars, kể từ khi lên chức bố, sao nam đình đám xứ Cảng thơm luôn dành thời gian quấn quýt bên gia đình nhỏ mỗi khi rảnh rỗi. Nổi tiếng là người đàn ông yêu chiều vợ con nhưng Quách Phú Thành cũng là một người cha nghiêm khắc và rất chú trọng đến vấn đề giáo dục con cái ngay từ tấm bé.
Theo lời ông bố hai con, cha mẹ phải có trách nhiệm dạy dỗ con cái những giá trị cá nhân đúng đắn, chẳng hạn như tiết kiệm. Dù sống trong nhung lụa, hai công chúa nhỏ nhà sao phim Thiện ác đối đầu vẫn được dạy về tầm quan trọng và giá trị của việc tiết kiệm tiền. “Chúng ta cần cho trẻ biết tiền được dùng vào những việc gì. Ví dụ, chúng cần biết những con búp bê mình đang chơi từ đâu mà có được. Nếu được người lớn cho hồng bao thì cần phải dành dụm tiền để dành sau này mua những món đồ cần thiết”, nam diễn viên cho hay. Sao nam đình đám xứ Cảng thơm chia sẻ qua cách tiết kiệm, bọn trẻ sẽ học được một điều rằng: cần phải đầu tư thời gian, công sức và sự chăm chỉ mới có thể đạt được những thứ bản thân mong muốn.

Hai con gái nhỏ của thiên vương Hồng Kông được dạy cách tiết kiệm, quý trọng đồng tiền dù sinh ra trong một gia đình giàu có

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong năm dịch bệnh, Quách Phú Thành có nhiều thời gian ở bên tổ ấm nhỏ của mình hơn. Ông bố nổi tiếng thường cùng các con chơi đùa, xem TV và tiết lộ 2 con gái cực kỳ thích thú với các chương trình ca hát, nhảy múa hay phim hoạt hình. Khoảng thời gian cả nhà quây quần bên nhau, sao phim Chiến tranh lạnh thừa nhận vợ chồng anh phải hết sức kiên nhẫn để giảng giải, chỉ dẫn cho các con mỗi khi chúng thắc mắc, không hiểu điều gì đó. Nam diễn viên - ca sĩ Hồng Kông cho biết như nhiều bậc cha mẹ khác, anh hy vọng đại dịch sẽ sớm chấm dứt để bọn trẻ có thể yên tâm đến trường và trở lại với những hoạt động vui chơi thường ngày.
Trong cuộc phỏng vấn truyền thông Hồng Kông hồi 2018, Quách Phú Thành thừa nhận anh đã thay đổi rất nhiều kể từ khi lên chức bố. Thay vì mải mê ăn chơi như thời độc thân, tài tử 55 tuổi thường dành trọn thời gian rảnh cho vợ con. Trong các chuyến công tác xa nhà, nam ca sĩ cũng không còn hứng thú với những buổi tiệc tùng, tụ tập đông người. Nhiều người bạn tiết lộ thiên vương xứ Cảng thơm đã quay ngoắt 180 độ so với phiên bản ăn chơi trước kia của anh.

Sau thời gian miệt mài làm việc, Quách Phú Thành chọn ở bên chăm sóc vợ con

ẢNH: INSTAGRAM NV

Theo JayneStars, giá trị tài sản ròng của Quách Phú Thành lên đến 2 tỉ HKD. Có thông tin rằng nhằm bảo vệ khối tài sản khổng lồ trong trường hợp chẳng may anh và bà xã Phương Viện ly hôn, họ đã ký một thỏa thuận tiền hôn nhân. Sinh ra trong gia đình nghèo khó và từng làm công việc khổ sở để kiếm tiền trước khi nổi tiếng, Quách Phú Thành tâm sự anh là người trân trọng đồng tiền và thấu hiểu giá trị của việc tiết kiệm hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, không vì thế mà ngôi sao đình đám này tính toán, chi li với người nhà. Kể từ khi kết hôn với chân dài xứ Trung vào năm 2017, Quách Phú Thành được biết đến là ông chồng hào phóng khi cho vợ 200.000 HKD/tháng (khoảng 600 triệu đồng) để tiêu xài, trả 100.000 HKD/tháng (khoảng 300 triệu đồng) để thuê nhà cho bố mẹ vợ sang Hồng Kông gần gũi con cháu. Đặc biệt, JayneStars tiết lộ tài tử 55 tuổi chi tới 1 triệu HKD/tháng (khoảng 3 tỉ đồng) để lo các khoản chi tiêu trong nhà. Việc trở thành trụ cột gia đình cũng thúc đẩy sao nam đắt giá này tiếp tục làm việc chăm chỉ ở tuổi ngũ tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.