Cô bé 8 tuổi gây bất ngờ khi tìm chồng cho mẹ trên sóng truyền hình

10/06/2021 19:42 GMT+7

Hà Linh muốn tìm một người người ba chăm sóc, đỡ đần mẹ và người đó cũng thương em. Điều này khiến Ốc Thanh Vân không khỏi bất ngờ.

Tham gia Điều con muốn nói, bé Hà Linh (8 tuổi) mang đến một tấm thiệp với dòng chữ: “Ba ơi!”. Khách mời nhí tâm sự mẹ đã nuôi nấng, dành cho mình những điều tốt đẹp. Vì thế, Hà Linh muốn tìm một người người ba chăm sóc, đỡ đần mẹ và người đó cũng thương em. Cô bé 8 tuổi bộc bạch: “Trong nhà chỉ có mẹ và con, ông bà, cậu mợ… đều sống riêng. Lúc sinh ra, con đã không có ba. Để mang thai con, mẹ thụ tinh ống nghiệm. Mẹ chưa bao giờ kể với con về ba, chỉ nói mẹ và chồng đã chia tay từ rất lâu”. Chia sẻ của Hà Linh khiến Ốc Thanh Vân không khỏi bất ngờ.
Hà Linh kể mỗi sáng, mẹ chuẩn bị bữa ăn, đưa em đến lớp rồi mới đến công ty. Cuối tuần mẹ đưa em đi chơi. Bản thân khách mời nhí cũng phụ giúp mẹ trong công việc nhà. Bé kể: “Mẹ mua quần áo, ủi thẳng cho con trong khi mẹ mặc đồ nhăn vì mẹ không có nhiều thời gian dành cho bản thân. Một lần, mẹ cầm điện thoại, nhắn tin với ai đó, con thấy mẹ khóc. Những lần mẹ bệnh, con nói mẹ đi ngủ sớm, con rửa chén, lau nhà, xếp quần áo giúp mẹ. Đôi khi, mẹ la con vì muốn con ngoan, chăm học, hoàn thành tốt mọi công việc. Con muốn mẹ không còn buồn, giữ gìn sức khỏe hơn”.

Khách mời nhí mong muốn tìm một người ba chăm sóc cho mình và san sẻ cho mẹ

Ảnh: BTC

Lắng nghe những điều con gái tâm sự, chị Thu Hà (mẹ Hà Linh) cho biết trước đây chị kết hôn nhưng ở với nhau 7 năm vẫn không có con. Chồng hơn chị 10 tuổi, gia đình phía anh luôn mong ngóng cháu. Sau khi chữa trị đủ phương thuốc nhưng vẫn không có con, chị Hà chủ động ly hôn để anh có một gia đình mới. Về phần mình sau 6 năm dành dụm, chị Hà quyết định đi thụ tinh trong ống nghiệm.
Lúc mang thai, bác sĩ cảnh báo thai yếu, khuyên chị hạn chế đi lại. Chị ráng làm đến tháng thứ 3 và xin nghỉ để dưỡng thai. Đối với chị Hà, con gái như một món quà mà mình có được: “Một tháng tuổi, con dường như hiểu được những điều mẹ nói, tháng thứ 9 con đã biết gọi mẹ. Khi lớn lên con ngoan ngoãn, quan tâm và luôn phụ giúp mẹ, những ngày mẹ bệnh, con nói mẹ ngủ, chăm sóc mẹ, lấy nước cho mẹ uống. Con gái chủ động, nói chuyện và suy nghĩ trưởng thành. Bản thân tôi cảm thấy quá may mắn khi có bé Hà Linh”.

Khát khao có con mãnh liệt, người phụ nữ đi thụ tinh nhân tạo, trở thành mẹ đơn thân

Ảnh: BTC

Chị Hà kể khi con gái 3 tuổi có hỏi về ba rằng: “Sao các bạn có mà con không có”. Thời điểm ấy, thấy Hà Linh còn nhỏ nên chị hứa khi lớn hơn sẽ kể bé nghe. Hiện tại, chị chỉ muốn một cuộc sống có hai mẹ con, không nghĩ đến việc đi bước nữa bởi tìm được người đàn ông phù hợp rất khó. Chị bộc bạch: “Chồng cũ của tôi rất tốt. Sau này, tôi có tìm hiểu thêm người này, người nọ nhưng không cảm nhận được sự chân thành. Tôi có một đứa con gái nên càng dè chừng hơn, dù con luôn muốn một người ba đưa đi chơi các trò cảm giác mạnh như bạn, có thêm người đỡ đần công việc cho mẹ”.
Lắng nghe câu chuyện, Ốc Thanh Vân nhận xét người phụ nữ vừa làm mẹ, vừa làm cha sẽ có nhiều lo toan, thời gian mỗi ngày như cạn kiệt. Chị Thu Hà may mắn có con gái hiểu chuyện, luôn nghĩ cho mẹ, nhận ra những điều khiến mẹ buồn. Nữ MC nói: “Hà Linh đặc biệt như cách con đến với thế giới này, con luôn lạc quan, hồn nhiên. Riêng chị Hà, hành trình tìm con của chị quá dài: 7 năm tìm con, 6 năm để bắt đầu có Hà Linh, cộng với số tuổi của Hà Linh hiện là 8 tuổi là một đoạn đường đời rất dài. Chúng ta có thể hình dung sự nỗ lực, ý chí của một người mẹ qua từng giai đoạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.