Chuyện tình 61 năm của diễn viên 'Mùa len trâu' khiến Quyền Linh xúc động

08/08/2020 20:26 GMT+7

Chương trình Tình trăm năm với sự xuất hiện của nghệ sĩ Hữu Thành và bà Phan Thị Bình. Tại chương trình, ông bà đã kể về tình yêu và hôn nhân 61 năm khiến MC Quyền Linh, Ngọc Lan và nhiều khán giả xúc động.

Xuất hiện trong chương trình Tình trăm năm số đầu tiên, nghệ sĩ Hữu Thành (87 tuổi) và vợ là bà Phan Thị Bình (81 tuổi) đã bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian 61 năm gắn bó với nhau, từ thanh xuân đến răng long đầu bạc.
Nghệ sĩ Hữu Thành (tên thật là Nguyễn Hữu Thành), sinh năm 1933, bén duyên với nghệ thuật khi theo đoàn cải lương Mộng Vân từ năm 16 tuổi. Sau đó, ông được giới thiệu qua đoàn Hữu Chí của ông bầu Thới và gặp gỡ "đào hát" Phan Thị Bình. Suốt mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Hữu Thành quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn trong hơn 116 bộ phim như Mùa len trâu, Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Lệch pha... 

Nghệ sĩ Hữu Thành và vợ là bà Phan Thị Bình vẫn gọi nhau là anh em, chưa một lần nặng lời, cãi vã

Ảnh: BTC

Tại chương trình, MC Quyền Linh - Ngọc Lan thân mật gọi vợ chồng nghệ sĩ Hữu Thành là bố Thành - má Bình và chăm chú lắng nghe câu chuyện tình "cưới trước, yêu sau" của đôi vợ chồng già. Quen biết nhau khi về đoàn cải lương Hữu Chí của bầu Thới - bố của bà Phan Thị Bình, nghệ sĩ Hữu Thành nhiều lần diễn chung sân khấu, cùng làm đào làm kép nhưng không nghĩ nhiều đến chuyện yêu đương. "Con gái ông bầu làm sao dám chọc, ổng nạt một cái là hết hồn", nghệ sĩ Hữu Thành hài hước chia sẻ.
Mãi đến khi có đoàn hát khác đề nghị kí hợp đồng với nghệ sĩ Hữu Thành thì bà Phan Thị Bình nói chỉ một câu: "Nè, đi mà về nghe mùi gì khác là chết với tôi!". Bồi hồi nhớ lại, bà Bình khẳng định đó chỉ là một câu nói đùa, nhưng không ngờ lại khiến nghệ sĩ Hữu Thành xác định tình cảm của mình, bắt đầu để ý, quan tâm nhiều hơn đến cô đào hát cùng đoàn.
Dù vậy, tình cảm của ông bà cũng không tiến triển gì nhiều vì bà Bình luôn phải giữ kẽ với nam nghệ sĩ cho đến ngày chính thức kết hôn. "Ba tôi có nói một câu khiến tôi nhớ hoài: Mình là nghệ sĩ, đừng để người ngoài đánh giá mình xướng ca vô loài nên khi bước ra khỏi bốn tấm màn nhung, con là một người nghệ sĩ. Còn khi bước vô rồi, con là một người có gia đình. Nên khi soi cùng một cái gương tôi còn quạu vì chỉ có vợ chồng mới được làm điều đó", vợ nghệ sĩ Hữu Thành chia sẻ.  

Câu chuyện tình yêu với đủ mọi thăng trầm, vượt qua cả giai đoạn khó khăn của đất nước của vợ chồng nghệ sĩ Hữu Thành khiến hai MC vừa xúc động, vừa ngưỡng mộ.

Ảnh: BTC

Trong khi đó, nam nghệ sĩ gạo cội cho biết, sau khi mang trầu cau đến nói chuyện rồi mới dám hôn lén đôi ba lần. Cho đến khi kết hôn, bà Phan Thị Bình vẫn không có tình cảm với nghệ sĩ Hữu Thành vì bà cho rằng tiến đến hôn nhân chỉ là do "cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó".
"Đám cưới xong rồi có mấy cô cave đến rạp tìm hỏi bạn Hữu Thành, tôi còn vào kêu ổng ra cho đi uống cà phê với người ta. Tôi nói thẳng ra là tôi không biết ghen. Vợ chồng tôi ở với nhau từ năm đó đến bây giờ, chưa có nặng lời với nhau một tiếng, chưa có một trận cãi vã nào và cũng chưa bao giờ xưng mày tao. Tới giờ này nhiều khi còn anh em ngọt xớt luôn", bà Phan Thị Bình chia sẻ.  

Vợ nghệ sĩ Hữu Thành nghẹn ngào khi nhớ về khoảng thời gian chồng đi diễn xa, một mình bà lặng lẽ ở nhà chăm con

Ảnh: BTC

Được biết, sau kết hôn, vợ nghệ sĩ Hữu Thành hi sinh sự nghiệp để lui về làm hậu phương, chăm con và coi nhà cửa.Từng có giai đoạn hai vợ chồng phải sống xa nhau cả năm trời vì nghệ sĩ Hữu Thành bôn ba đi diễn. Ông khẳng định bản thân luôn mực thước, không bao giờ lăng nhăng. Nhắc lại khoảng thời gian chồng đi diễn xa kiếm tiền, mình ở nhà chăm con, bà Bình không kiềm được nước mắt: "Năm Mậu Thân 1968 là giai đoạn khó khăn, vất vả nhất. Đôi khi nhớ ổng, dẫn ba đứa con ra bùng binh ngã bảy, nhìn thấy người ta chở con chở vợ đi ngang mà tôi chảy nước mắt. Nhưng tôi không dám khóc ở nhà, sợ ông bà già ở nhà buồn".
Đến đây, MC Ngọc Lan bày tỏ sự cảm phục trước sự hi sinh của bà Phan Thị Bình. Nữ MC cho rằng bà Bình đại diện cho những người phụ nữ luôn cam chịu cực khổ một mình, không dám tâm sự với bố mẹ già mà còn phải gồng gánh chăm lo cho con.
Cuối chương trình, ê-kíp còn chuẩn bị món quà bí mật đó là những lời nhắn đầy tình cảm của con trai và cháu ngoại khiến hai nghệ sĩ xúc động. Sau đó, MC Quyền Linh cũng đọc lá thư mà nghệ sĩ Hữu Thành viết, bày tỏ sự biết ơn và trân trọng những hi sinh của vợ trong suốt 61 năm bên nhau. Ông bà cũng khuyên thế hệ trẻ luôn biết hi sinh vì nhau, đặc biệt là "cơm sôi bớt lửa, chồng giận thì vợ bớt lời" để giữ hòa khí gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.