Chương Tử Di phản ứng vì bị chê 'cưa sừng làm nghé' trong phim mới

10/01/2021 15:25 GMT+7

Trên trang cá nhân, Chương Tử Di thẳng thắn phản hồi về hàng loạt chê bai của khán giả khi cô hóa thân thành nhân vật thiếu nữ mới 15 - 16 tuổi trong phim truyền hình Thượng dương phú (hay còn gọi Đế vương nghiệp ).

Chương Tử Di cập nhật trạng tháo: “Đoàn làm phim và phía phát hành Thượng dương phú đừng chi tiền tuyên truyền cái mác “cảm giác thiếu nữ” lên người tôi. Lúc tôi đóng vai Vương Huyên thì đã 38 tuổi, sang tháng sau là 42 tuổi. Cả hai con số đều không liên quan gì đến hai chữ thiếu nữ nữa”. Ngoài ra, cô cũng khẳng định bản thân biết chừng mực để tạo ra nhân vật và mong các bên liên quan đến Thượng dương phú (Nghiệp đế vương) không cần tiêu tiền vào những hình thức quảng bá không cần thiết. 
Đồng thời, Chương Tử Di cũng nhắn gửi người xem mở lòng hơn với vai diễn Vương Huyên của mình, đặc biệt là giai đoạn nhân vật thời trẻ. Nữ diễn viên viết: “Tôi rất tỉnh táo. Lúc nhận kịch bản này, tôi hiểu rằng sẽ cùng nhân vật dần dần trưởng thành và thay đổi. Khán giả cần một hoàn cảnh tìm hiểu và chấp nhận”.

Nhiều khán giả bức xúc vì Chương Tử Di hơn 40 tuổi nhưng diễn vai một thiếu nữ 15 tuổi, ra vẻ tinh nghịch và dễ thương

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Trên trang đánh giá phim Douban, nhiều dân mạng kêu gọi Chương Tử Di không nên đóng phim truyền hình nữa

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Được biết, trong Thượng dương phú, Chương Tử Di đóng vai quận chúa Vương Huyên (A Vũ). Ở các tập đầu tiên, minh tinh sinh năm 1979 gây tranh cãi khi đóng Vương Huyên lúc còn là một tiểu quận chúa 15 - 16 tuổi ngây thơ trong sáng và tinh nghịch. Những cảnh phim bà mẹ một con thể hiện biểu cảm hồn nhiên và đáng yêu khiến nhiều khán giả hết hồn. Có người chỉ trích cô “cưa sừng làm nghé” quá lố và “sượng trân”. Thậm chí, không ít dân mạng còn khẳng định chẳng thể xem nổi bộ phim vì khác biệt giữa ngoại hình - tuổi tác của nữ chính Chương Tử Di quá rõ ràng.
Theo Sohu, chia sẻ của Chương Tử Di trên trang cá nhân dù không đề cập đến những lời chỉ trích từ khán giả, nhưng được xem cách phản ứng khéo léo của minh tinh 42 tuổi với hàng loạt từ khóa liên quan đến việc ngoại hình của cô bị chê bai là quá dừ so với tuổi của nhân vật Vương Huyên. Do đó, bài viết của sao phim Thập diện mai phục ngay lập tức gây bão. Nhiều bình luận mỉa mai cô ham tiền nhận vai, khi hứng “gạch đá” thì lại tức giận đáp trả. Cũng có ý kiến cho rằng Chương Tử Di đáng lẽ nên để một đồng nghiệp trẻ tuổi hơn đóng vai Vương Huyên thời thiếu nữ cho phù hợp với bối cảnh.
Ngoài vấn đề đóng vai thiếu nữ mang cảm giác gượng gạo, Chương Tử Di được tán thưởng hết lời với khả năng diễn xuất đầy thần thái. Người hâm mộ cho rằng diễn xuất của cô chắc chắn sẽ đập tan định kiến của khán giả ở những tập phim sau.

Thượng dương phú bị chấm điểm ngay trong ngày đầu tiên mở đánh giá trên Douban

ẢNH: POSTER PHIM

Sáng 10.1, Douban mở chấm điểm cho Thượng dương phú và đã thu hút hơn 5.000 lượt đánh giá. Song, điểm trung bình mà phim đạt được chỉ là 5.6 điểm (tính đến trưa 10.1). Phần lớn khán giả chấm điểm thấp là vì "dàn diễn viên chính tuổi trung niên nhưng lại đóng nhân vật thiếu niên", "Chương Tử Di nhìn giống thái hậu hơn là quận chúa", "Bộ phim phá hoại tiểu thuyết kinh điển rồi"...
Thượng dương phú chuyển thể từ tiểu thuyết Đế vương nghiệp của Mị Ngự Giả, quay vào năm 2018 và lên sóng sau hơn 2 năm “tồn kho”. Phim quy tụ dàn sao Hoa ngữ Chương Tử Di, Chu Nhất Vi, Huệ Ánh Hồng, Viên Hoằng… Đây là dự án truyền hình đầu tiên của Chương Tử Di.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.