Chương Tử Di gay gắt phê bình đàn em diễn quá dở

03/01/2021 21:00 GMT+7

Trong Tôi là diễn viên chiếu tối 2.1, Chương Tử Di rất bức xúc sau khi xem tiết mục của Kim Tử Hàm và Kim Sa. Nữ diễn viên chê đàn em diễn quá kém và cho rằng cả hai không hề coi trọng nghề diễn.

Tại show Tôi là diễn viên tập mới nhất, Kim Tử Hàm và Kim Sa nhận thử thách diễn lại một cảnh kinh điển trong bộ phim đình đám 30 thôi mà. Cả hai người đẹp hóa thân thành “bà cả” Cố Giai cùng chồng đi dằn mặt “tiểu tam” Lâm Hữu Hữu. Trong bản gốc, phân đoạn này để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem qua màn thể hiện đầy cảm xúc của Đồng DaoTrương Nguyệt. Tuy nhiên, đến màn diễn xuất của Kim Sa và Kim Tử Hàm thì lại thành một thảm họa.
Hai người đẹp họ Kim đem đến một tiết mục vô hồn, khiến khán giả lẫn ban giam khảo khó chịu. Đóng vai “chính thất” Cố Giai, Kim Sa bị chê hành động kỳ quặc, không hiểu nhân vật mình đóng. Còn Kim Tử Hàm hóa thân thành “tiểu tam” Lâm Hữu Hữu thì tay chân luống cuống, biểu cảm gượng gạo. Màn trình diễn kéo dài chưa đến 3 phút thì các ban giám khảo phải nhanh chóng nhấn nút cắt ngang vì không thể xem tiếp.

Diễn xuất của Kim Sa (bên phải) và Kim Tử Hàm tại show Tôi là diễn viên bị chê bai thậm tệ 

ẢNH: WEIBO NV

Trang 163 cho rằng đây là phần thi ngắn nhất kể từ khi chương trình lên sóng đến nay. Ngồi trên ghế “cầm cân nảy mực”, Chương Tử Di không kiềm chế được sự bức xúc. Cô thẳng thắn chỉ trích Kim Sa và Kim Tử Hàm. Sao phim Thập diện mai phục còn gay gắt chất vấn: “Tại sao ai đều muốn làm diễn viên? Phải chăng diễn viên là một nghề nghiệp thấp kém vậy sao?”.
Chương Tử Di nói thêm: “Ai cũng muốn đến giành lợi ích mà nghề diễn viên đem lại? Chúng tôi thật sự tôn trọng sân khấu này cũng như những phần biểu diễn ở đây. Tuy nhiên, các bạn lại không biết khi được có một vai diễn thì phải dành bao nhiêu công sức cho nó, phải hi sinh thế nào mới có thể tạo nên nhân vật kinh điển khiến mọi người yêu thích".

Chương Tử Di bức xúc khi xem màn thể hiện của Kim Sa và Kim Tử Hàm. Cô cũng thể hiện sự lo lắng cho nền phim ảnh nước nhà 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Sau đó, minh tinh 42 tuổi cho biết bản thân lúc đưa ra phát biểu trên có phần kích động, đồng thời, cô giải thích không có ý định nhắm đến một đối tượng nghệ sĩ cụ thể nào. Chương Tử Di nói: “Ngành công nghiệp phim ảnh quả thực ngày càng hỗn tạp. Diễn xuất tốt thì rất khan hiếm, nếu không có kinh nghiệm thì khó có thể tiến bộ vượt bậc trong nghề này”. Cô khẳng định: “Làm diễn viên không hề khó, nhưng muốn diễn thật tốt lại là chuyện rất khó”.
Chia sẻ của Chương Tử Di nhận về nhiều sự đồng tình, đặc biệt là từ những khán giả theo dõi các chương trình thi diễn xuất thời gian gần đây. Cách đây không lâu, người xem từng một phen hết hồn khi chứng kiến những phần diễn xuất “kinh hoàng” của các gương mặt trẻ như Triệu Hựu Duy, Hà Sưởng Hy, Trương Dật Kiệt… trên show Diễn viên mời vào chỗ 2020.

Dương Siêu Việt từng hứng chịu gạch đá với màn thể hiện gượng gạo trong Thả thính phượng minh 

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Bên cạnh đó, việc ngày càng nhiều ca sĩ thần tượng lấn sang diễn xuất nhưng thiếu chuyên môn đã làm thị trường phim ảnh thêm hỗn loạn. Mỹ nhân 9X bị Chương Tử Di chê bai - Kim Tử Hàm, là một ví dụ điển hình. Kim Tử Hàm bước ra từ show sống còn Thanh xuân có bạn 2 và được đào tạo để trở thành ca sĩ, nhưng nay cô lại bắt đầu chập chững theo nghiệp diễn xuất. Ngoài Kim Tử Hàm, có nhiều giọng ca cũng chuyển sang đóng phim như Dương Siêu Việt, Cúc Tịnh Y… tạo nên những thảm họa diễn xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.