Chung kết 'Nhanh như chớp' bị phản ứng vì nhầm 'Vợ nhặt' của Nam Cao

25/04/2021 18:43 GMT+7

Trong tập chung kết Nhanh như chớp vừa lên sóng, khán giả phát hiện chương trình đưa ra câu hỏi sai về kiến thức văn học, địa lý khiến người xem bức xúc.

Tập chung kết Nhanh như chớp vừa lên sóng với sự xuất hiện của khách mời chia thành hai đội gồm Tú Vi, Hùng Thuận, Kha Ly và Anh Tú, LyLy, Hoàng Dũng. Chương trình đem đến những phút giây giải trí cho khán giả bởi phần thi đấu căng thẳng giữa hai đội chơi.
Ở tập này, đội của Hùng Thuận, Tú Vi và Kha Ly “vượt mặt" đội đối thủ để giành chiến thắng chung cuộc. Trong đó, Hùng Thuận thắng Hoàng Dũng với tỉ số 8-5, Kha Ly thắng Anh Tú với tỉ số 2-1 và Tú Vi xuất sắc ghi được 8 điểm, cách biệt LyLy khi đạt được 2 điểm. 

Ba người chơi Tú Vi, Hùng Thuận và Kha Ly giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội còn lại và trở thành quán quân của mùa này

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, điều khiến khán giả phản ứng trong tập này là chương trình tiếp tục vướng ồn ào về việc đưa ra thông tin sai ở câu hỏi kiến thức văn học, địa lý. Cụ thể, trong phần thi của của Kha Ly và Anh Tú, MC Trường Giang đọc câu hỏi như sau: "Trong tác phẩm Vợ nhặt của nhà văn Nam Cao, vợ của Tràng ăn liền mấy bát bánh đúc". Trong khi Kha Ly đưa ra đáp án là 3 thì Anh Tú trả lời là 5 bát, còn kết quả của chương trình là 4 bát bánh đúc. Tuy nhiên, cả trường quay đều không hề phát hiện ra lỗi sai ở câu hỏi này, bởi tác phẩm Vợ nhặt không phải của Nam Cao mà là do nhà văn Kim Lân sáng tác, được in trong sách giáo khoa Ngữ Văn 12 nhiều năm qua.
Hay với câu hỏi: "Vườn thú lớn nhất Việt Nam hiện nay thuộc tỉnh nào?", Tú Vi đưa ra đáp án là Phú Quốc và được Trường Giang công nhận. Tuy nhiên, Phú Quốc là một thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang nên đáp án này khiến người xem không hài lòng. 

Chương trình bị chỉ trích vì mắc lỗi kiến thức văn học ở câu hỏi của Kha Ly và Anh Tú

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi chương trình lên sóng, rất nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ lẫn bức xúc trước sự sai kiến thức trầm trọng của ban biên tập chương trình. Một số khán giả đã để lại bình luận để chỉ ra lỗi sai của ban biên tập: "Lỗi quá ban tổ chức ơi, Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân cơ mà. Còn câu tỉnh nào có sở thú lớn nhất Việt Nam hiện nay, đáp án là Phú Quốc. Ủa Phú Quốc là tỉnh hồi nào vậy? Kiên Giang mới đúng chứ"...
Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng bức xúc khi một chương trình lên sóng truyền hình lại để sai kiến thức trầm trọng như vậy. Một khán giả gay gắt: "Vợ nhặt là của nhà văn Kim Lân chứ đâu phải Nam Cao? Sao cả một ban biên tập mà để nhầm lẫn nghiêm trọng vậy? Cả chương trình lên sóng truyền hình mà để như vậy thì không biết nói sao luôn". Tài khoản khác bức xúc: "Không lẽ cả phim trường không có người nào biết hay nhớ Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân sao?". "Nghe Vợ nhặt của Nam Cao mà như sét đánh ngang tai luôn đó trời, sự nhầm lẫn không thể chấp nhận nổi", một khán giả viết. 

Dù là một chương trình giải trí được yêu thích nhưng Nhanh như chớp liên tục dính không ít ồn ào

Ảnh: Chụp màn hình

Nhanh như chớp là chương trình được mua bản quyền từ Thái Lan, do Trường Giang và Hari Won dẫn dắt. Những người tham gia chơi đều là nghệ sĩ nổi tiếng, được chia làm hai đội cùng trả lời câu hỏi để giành lấy giải thưởng giá trị. Bên cạnh những màn ''chặt chém'' giữa các khách mời thì độ ''hóc búa'' của những câu hỏi là điểm nhấn của chương trình này. Tuy nhiên, dù đã trải qua nhiều mùa nhưng gameshow truyền hình được yêu thích này vẫn liên tục mắc lỗi khi đặt ra nhiều câu hỏi nhảm, sai kiến thức, MC Trường Giang nhiều lần khiến khán giả khó chịu vì thiên vị cho người chơi. MC Hari Won cũng bị khán giả phản ứng với cách đọc chậm, phát âm không chuẩn khiến người chơi mất thời gian nghe lại hoặc trả lời sai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.