Chris Pratt và Ngô Kinh đóng lại phim của Kim Lý, Thái Hòa

10/11/2020 11:49 GMT+7

Theo Variety, nam diễn viên Hollywood Chris Pratt và ngôi sao Hoa ngữ Ngô Kinh sẽ hợp tác trong một tác phẩm điện ảnh mới, được làm lại từ phim Vệ sĩ Sài Gòn từng ra mắt năm 2016 của Việt Nam.

Trang Variety cho hay hãng phim Universal (công ty sản xuất loạt phim Marvel, Kẻ trộm mặt trăng, Công viên kỷ Jura…) vừa chính thức công bố dự án mới nhất được làm lại từ kịch bản Saigon Bodyguards (tựa Việt: Vệ sĩ Sài Gòn). Đây là phim Việt thứ 2 được mua tác quyền và sản xuất phiên bản Mỹ và là phim đầu tiên được một "ông lớn" như Universal để mắt tới và đầu tư lớn.
Anh em nhà Russo (Anthony Russo và Joseph V. "Joe" Russo) từng đạo diễn loạt phim điện ảnh siêu anh hùng thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel như Captain America 2: Chiến binh mùa đông, Captain America: Nội chiến siêu anh hùng, Avengers: Cuộc chiến vô cực Avengers: Hồi kết được Universal tin tưởng, giao trách nhiệm sản xuất Vệ sĩ Sài Gòn phiên bản Hollywood.

Khán giả mong ngóng màn kết hợp giữa Chris Pratt và Ngô Kinh

ẢNH: GETTY/AFP

Chris Pratt và Ngô Kinh là hai ngôi sao quốc tế được Universal lựa chọn cho dự án "bom tấn" này. Chris Pratt được khán giả Việt yêu mến với nhiều vai diễn trong các bộ phim Vệ binh giải ngân hà, Người du hành, Avengers: Cuộc chiến vô cực, Avengers: Hồi kết… còn Ngô Kinh là ngôi sao võ thuật lừng danh với loạt phim Chiến lang, Sát phá lang, Tân thiếu lâm tự… Kịch bản của bộ phim sẽ được hai biên kịch Alex Gregory và Peter Huyck chỉnh sửa để phù hợp với thị trường quốc tế.
Saigon Bodyguards bản mới cũng đánh dấu màn tái hợp của Chris Pratt với anh em nhà Russo. Đôi bên từng làm việc với nhau qua loạt phim siêu anh hùng của Marvel. Trong khi đó, Anthony và Joe Russo cũng đã có dịp hợp tác với Ngô Kinh trong lần góp ý cho phim Chiến lang 2, ra rạp hồi năm 2017. Chiến lang 2 thu về 877 triệu USD (hơn 20.000 tỉ đồng) và cũng là một trong những bộ phim không nói tiếng Anh có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

Kim Lý (trái) và Thái Hòa trong Vệ sĩ Sài Gòn

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Kim Lý cho biết sau khi Vệ sĩ Sài Gòn được chiếu tại Mỹ, hãng Universal đã liên hệ với anh để mua lại tác quyền của bộ phim từ năm 2018. Sau hơn 1 năm thương thảo các điều khoản của hợp đồng, tác quyền bộ phim đã chính thức được "ông lớn" Hollywood mua để sản xuất lại. 

Chia sẻ về niềm vui lớn này, tài tử Hương Ga cho biết: "Vệ sĩ Sài Gòn có doanh thu phòng vé đứng thứ 4 năm 2016 và được phát hành ở gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand … nhưng tôi vẫn có niềm tin bộ phim xứng đáng nhận được sự quan tâm lớn hơn từ khán giả quốc tế. Việc một hãng phim hàng đầu thế giới như Universal mua tác quyền giúp tôi tự tin hơn trong những sản phẩm tiếp theo với vai trò nhà sản xuất".
Khi được hỏi về các dự án trong tương lai, nam diễn viên gốc Việt cũng chia sẻ thêm: "Năm 2021, tôi sẽ cùng đạo diễn Leon Lê sản xuất dự án Công chúa Bokassa. Đây là một dự án vô cùng thú vị, một kịch bản có màu sắc và bối cảnh ở Việt Nam, Trung Phi và câu chuyện mang tính quốc tế. Các nhà sản xuất của Rhombus Media là Niv Fichman, Kevin Krikst và Fraser Ash rất hào hứng với dự án lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.