Chồng Triệu Vy vướng kiện tụng vì quỵt nợ gần 900 tỉ đồng

29/06/2021 12:38 GMT+7

Theo HK01 hôm 28.6, doanh nhân Huỳnh Hữu Long vừa bị chủ nợ kiện đòi gần 300 triệu HKD (gần 900 tỉ đồng) vì lần lữa mãi không chịu thanh toán khoản vay. Nhiều năm qua, đại gia này làm ăn bết bát, liên tục vướng kiện tụng.

Trang tin xứ Cảng thơm tiết lộ đơn kiện được công ty tài chính Minh Nặc đệ lên tòa án Hồng Kông vào hôm 25.6 vừa qua. Công ty này yêu cầu phía Huỳnh Hữu Long và Bàng Vũ Phong (người bảo lãnh khoản vay) phải trả gần 300 triệu HKD cả gốc lẫn lãi. Trong hồ sơ gửi tòa án, phía Minh Nặc cho biết ông xã Triệu Vy đã ký hai hợp đồng cho vay với doanh nghiệp này lần lượt vào tháng 8 và tháng 10.2016. Cụ thể, bên này đã cho đại gia họ Huỳnh mượn 100 triệu HKD rồi 50 triệu HKD với lãi suất hàng tháng 2% và Bàng Vũ Phong là người bảo lãnh khoản vay. Tuy nhiên, bên vay đã không thực hiện các khoản thanh toán đúng kỳ hạn, nhiều lần trì hoãn, thoái thác trách nhiệm dẫn đến việc công ty Minh Nặc quyết định đệ đơn kiện.

Vài năm trở lại đây, việc kinh doanh của Huỳnh Hữu Long - Triệu Vy liên tục gặp khủng hoảng. Cặp đôi từ lâu không còn xuất hiện bên nhau

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK01

Đây không phải lần đầu tiên Huỳnh Hữu Long bị kiện đòi nợ vì không trả tiền đúng kỳ hạn. Hồi 2019, ông xã nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách bị doanh nhân Hồng Kông Thái Nhất Phượng kiện vì quỵt nợ. Theo lời kể của nữ đại gia này, gia đình cô đã cho ông Huỳnh vay 370 triệu HKD nhưng nam doanh nhân chỉ trả được 150 triệu HKD sau đó mãi không chịu thanh toán số nợ còn lại. Khi chủ nợ nhờ pháp luật can thiệp, phía Huỳnh Hữu Long được cho là đã đe dọa Thái Nhất Phượng, yêu cầu cô rút đơn kiện.
Khoảng 4 năm trở lại đây, vợ chồng Huỳnh Hữu Long - Triệu Vy liên tục vướng kiện tụng vì nợ nần, làm ăn thua lỗ. Hồi 2017, cặp đôi từng bị Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải phạt vì dính bê bối gian lận thông tin, gây lũng đoạn thị trường chứng khoán trước đó. Không chỉ chịu số tiền nộp phạt đáng kể, doanh nhân họ Huỳnh và bà xã nổi tiếng bị cấm giữ các chức vụ quan trọng trong bất kỳ công ty niêm yết nào ở Trung Quốc trong vòng 5 năm. Không chỉ vậy, Triệu Vy cùng chồng phải đối diện với hàng loạt vụ kiện lớn nhỏ, gây tổn thất lớn về mặt danh tiếng lẫn tiền bạc.

Triệu Vy nhiều lần vướng tin đồn rạn nứt thậm chí bí mật ly hôn ông xã

ẢNH: WEIBO NV

Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long kết hôn năm 2008 và có chung một con gái. Minh tinh 45 tuổi cùng ông xã doanh nhân từng là cặp đôi giàu có, quyền lực khi kinh doanh, đầu tư vào nhiều lĩnh vực và sở hữu khối tài sản khổng lồ trước khi rơi vào khủng hoảng, thua lỗ. Hai vợ chồng nàng “Tiểu Yến Tử” từ lâu đã không còn xuất hiện công khai cùng nhau hay tương tác trên mạng xã hội từ đó dấy lên tin đồn ly hôn. Tháng 7.2020, sao phim Tân dòng sông ly biệt bị phát hiện xóa sạch ảnh chồng cũ trên trang cá nhân khiến những lời đồn đoán rạn nứt càng rầm rộ song cô gián tiếp phủ nhận. Gần đây cô còn bị đồn cặp kè, chung sống với trai trẻ Kha Dục Danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.