Châu Tinh Trì nợ nần, bị tình cũ đòi số tiền 9 triệu đô

18/06/2020 18:11 GMT+7

' Vua hài Hồng Kông ' được cho là đang nợ tổng cộng 84,6 triệu USD.

Ngày 18.6, truyền thông Hồng Kông đồng loạt đưa tin "vua hài" Châu Tinh Trì thế chấp nhà để trả nợ vì thiếu tiền. Theo Ifeng, Châu Tinh Trì từng đặt bút ký một hợp đồng mang tính đánh cược với công ty Thượng Hải văn hóa với nội dung sẽ thu về số tiền khoảng 140 triệu USD từ năm 2016 - 2019. Nếu không đạt được mục tiêu, ông phải mua lại cổ phần của công ty hoặc bồi thường bằng tiền mặt.
Vì nhiều lý do, các tác phẩm điện ảnh của đạo diễn nổi tiếng bị hoãn ghi hình hoặc không thể ra rạp khiến Châu Tinh Trì rơi vào bế tắc, không đủ tiền để trả khoản nợ 1 triệu USD (hơn 23 tỉ đồng) nên đành cắn răng thế chấp khu biệt thự rộng lớn của mình. Trong 3 năm, ông chỉ phát hành được 3 bộ phim, bao gồm Mỹ nhân ngư, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2Tân vua hài kịch.

Các báo lớn đưa tin Châu Tinh Trì thế chấp biệt thự để trả nợ

Ảnh: Chụp màn hình Ifeng

Không những thế, người tình nổi tiếng một thời của "vua hài Hồng Kông" là Vu Văn Phượng cũng lên tiếng đòi nam diễn viên trả số tiền 70 triệu HKD (khoảng 208 tỉ đồng) ông còn thiếu. Thậm chí, Vu Văn Phượng còn mạnh tay nộp đơn tố cáo bạn trai cũ quỵt tiền. Dự kiến tháng 11 tới tòa án Hồng Kông sẽ chính thức mở phiên tòa xét xử.
Theo Vu Văn Phượng, thời gian cô làm cố vấn tài chính cho Châu Tinh Trì lúc còn mặn nồng đã giúp ông thu về số tiền lớn nhờ tài vun vén của mình. Chính vì thế, Châu Tinh Trì từng hứa miệng sẽ chia cho Vu Văn Phượng 10% hoa hồng bên cạnh tiền lương cố định, tổng cộng 80 triệu HKD nhưng từ đó cho đến nay, "vua hài" chỉ mới trả được 10 triệu HKD. Thông qua luật sư của mình, Châu Tinh Trì cho biết ông không hề nợ tình cũ và những con số mà cô công bố chỉ là bịa đặt.
Châu Tinh Trì nợ nần, bị tình cũ đòi số tiền 9 triệu USD

Châu Tinh Trì nhiều lần bị bắt gặp đi cùng Vu Văn Phượng nhưng cả hai không thừa nhận mối quan hệ

Ảnh: Sohu

Ngoài là diễn viên, đạo diễn, biên kịch, Châu Tinh Trì còn giữ chức cố vấn chính trị của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. Ông tham gia nhiều việc kinh doanh, đặc biệt quan tâm đến bất động sản. Nhờ việc mua đi bán lại nhà đất, nhiều người cho rằng nam diễn viên sở hữu số tài sản "khủng" lên đến 300 triệu USD. Tuy nhiên, Châu Tinh Trì liên tục chịu lỗ khi đưa công ty niêm yết lên sàn chứng khoán, chỉ thu về 1,6 triệu USD lợi nhuận vào năm 2013. Hiện tại, Châu Tinh Trì đang phải gánh một khoản nợ khoảng 84,6 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.