Châu Kiệt Luân đâm đơn kiện nhà hàng Trung Quốc vì bị lợi dụng hình ảnh

21/08/2020 09:15 GMT+7

Theo Straits Times hôm 20.8, Châu Kiệt Luân đã đâm đơn kiện một nhà hàng Trung Quốc vì tự tiện sử dụng tên tuổi, hình ảnh của anh. Nhiều người thậm chí lầm tưởng đây chính là nhà hàng của nam ca sĩ hàng đầu Đài Loan.

Nhà hàng được nhắc đến trong đơn kiện của Châu Kiệt Luân có tên là J Hero Chinese Cuisine ở Hạ Môn (Trung Quốc). Đây là địa điểm quen thuộc với fan của nam ca sĩ đình đám Đài Loan. Không những thường xuyên lui tới, người hâm mộ và cả nhiều khách hàng vẫn đinh ninh rằng đây là nhà hàng thuộc quyền sở hữu của giọng ca 41 tuổi do tên tuổi vì hình ảnh của anh liên tục được gắn với địa điểm ăn uống này.
J Hero Chinese Cuisine để hình của ông xã Côn Lăng xuất hiện ngập tràn trên thực đơn, ảnh gắn trên tường và cả standee. Đơn vị này đã bị cáo buộc không xin phép nam thần xứ Đài khi sử dụng hình ảnh và tên tuổi của anh nhằm phục vụ cho công việc kinh doanh của họ. Vào tháng 1.2019, doanh nghiệp này đã bị luật sư đại diện của nam ca sĩ sinh năm 1979 gửi thư thông báo về việc họ đã vi phạm bản quyền. Phía này sau đó đã cải chính, khắc phục tình hình và đại diện của Châu Kiệt Luân đã gọi điện cho họ vào tháng 4.2019 để gửi lời cảm ơn.

Hết đóng cửa nhà hàng của mình, Châu Kiệt Luân lại vướng kiện tụng với một nhà hàng khác

ẢNH: INSTAGRAM NV

Tưởng chừng mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa thì tháng 12.2019, nhà hàng kể trên lại bị đội ngũ pháp lý của tài tử họ Châu kiện. Phía sao phim Hoàng Kim Giáp yêu cầu J Hero Chinese Cuisine chấm dứt việc sử dụng hình ảnh của anh đồng thời đưa ra lời xin lỗi và bồi thường 500.000 NDT (hơn 1,6 tỉ đồng). Vụ việc hiện vẫn chưa đi đến hồi kết.
Trong một tuyên bố phát hành trên Weibo hôm 19.8, phía nhà hàng nói trên khẳng định rằng họ đã có được quyền sử dụng hình ảnh của Châu Kiệt Luân. Đơn vị này chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh nam ca sĩ dự lễ khai trương nhà hàng đầu tiên của họ vào năm 2010, giấy chứng nhận ủy quyền từ studio của nam nghệ sĩ cũng như một video khác ghi lại cảnh nam thần tượng chúc mừng khai trương một chi nhánh khác hồi 2017.
Ngoài vụ kiện với nhà hàng Trung Quốc nói trên, việc kinh doanh gần đây của Châu Kiệt Luân chịu ảnh hưởng không nhỏ vì dịch Covid-19. Hồi tháng 5.2020, nhà hàng Mr J ở Đài Bắc của siêu sao 41 tuổi đã thông báo ngừng hoạt động. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, lượng khách đến nhà hàng giảm hẳn khiến tình hình tài chính khó khăn. Địa điểm nổi tiếng này được “ông hoàng nhạc pop” xứ Đài cùng bạn bè mở vào năm 2007. Nơi đây đã xuất hiện trong bộ phim Secret (tựa Việt: Bí mật không thể nói) được nam thần họ Châu trình làng hồi tháng 8 cùng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.