Châu Gia Kiệt: Từng đựng tiền bằng bao tải trước khi trắng tay vì cổ phiếu

26/04/2021 12:30 GMT+7

Xuất hiện trong chương trình Chuyến xe thời gian, Châu Gia Kiệt trải lòng về khoảng thời gian hoàng kim, đựng tiền bằng bao tải cho đến khi mất trắng vì cổ phiếu.

Châu Gia Kiệt là ca sĩ thành danh thời những năm đầu 2000 với loạt ca khúc hit như Tình như mây khói, Cuộc tình không trọn vẹn, Anh chàng đẹp trai, Không ai yêu em bằng anh... Nam ca sĩ tâm sự khi quyết định theo đuổi nghệ thuật, anh từng bị gia đình phản đối, bị ba đuổi ra khỏi nhà. Khoảng thời gian đầu theo nghề, cuộc sống của anh khá chật vật nhưng vẫn quyết tâm bám trụ với đam mê ca hát. 
Châu Gia Kiệt cho biết năm 1996, anh đi hát đám cưới với cát sê 5.000 đồng, sau đó lên được 7.000 đồng nên chỉ có thể ăn hủ tiếu gõ. Sau đó, nhờ ca khúc Anh chàng đẹp trai, Châu Gia Kiệt nổi đình nổi đám và đắt sô khắp thị trường miền Tây. Nam ca sĩ tiết lộ điều anh vui nhất không chỉ là khán giả yêu mến mà ba ruột cũng dần mở lòng và đón anh về nhà. "Ba nói là quyết định và đường đi của con là đúng, nên ba hết giận và đón mình về. Ba nói nếu con muốn có nhà hay thiếu gì thì cứ nói với ba. Nhưng thật sự lúc đó mình cũng đã có sô hát nhiều nên đâu cần ba giúp đỡ gì. Điều mình vui nhất là được về nhà ăn cơm với gia đình, với ba mẹ", anh kể.

Châu Gia Kiệt tiết lộ từng bị ba dọa gạch tên khỏi hộ khẩu nếu đi hát nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp

Ảnh: Chụp màn hình

Với chủ đề Hào quang và đánh mất, Châu Gia Kiệt đã trải lòng về khoảng thời gian hoàng kim của mình. Nam ca sĩ sinh năm 1980 kể, sau ca khúc Anh chàng đẹp trai, anh được nhận mức cát sê 7 triệu đồng. Đến khoảng 2 tuần sau, anh được nhận 15 triệu cho một sô diễn. Anh cho biết: "Một đêm đi tỉnh, tôi hát ít nhất là 3 sô, mà ngày nào cũng đi đến gần 2 tháng mới về. Tôi hay hẹn mẹ xuống một địa điểm nào đó để ăn cơm, sau đó đưa cho mẹ bao tiền để chở về. Tại vì lúc đó bầu sô phát tiền cho mình bằng tiền bán vé, toàn những tờ 5.000, 10.000 đồng nên phải đựng bằng bao. Tôi không có nhận theo ngày mà khoảng 10 ngày, nửa tháng là hẹn mẹ rồi lấy lương đưa cho mẹ. Tôi đi từ miền Tây, ra miền Trung rồi miền Bắc, cứ đi hoài như thế". 
Nhờ số tiền đó, Châu Gia Kiệt sắm nhà, sắm xe và mua đất và cơ ngơi bề thế. Vậy mà vào khoảng năm 2005 anh chơi cổ phiếu và trắng tay. "Thời đó ai cũng chơi cổ phiếu, tôi bán mấy miếng đất rồi gom tiền mua cổ phiếu, nhưng bị sập. Sau này hỏi thăm ra thì cũng có thêm một vài anh em nghệ sĩ cũng mua và bị sập giống tôi. Lúc đó, tôi đầu tư khoảng mười mấy tỉ, thời 2007 là một số tiền rất lớn. Nhưng bao nhiêu tiền cổ phiếu đó tôi ráng ngâm cho tới giờ này cũng đâu còn bao nhiêu, được khoảng mấy trăm triệu. Khoảng thời gian đó tôi suy sụp lắm. Nhờ ba mẹ ở bên cạnh động viên, bảo tôi cố gắng đi hát để kiếm tiền lại, rồi mình làm lại từ đầu. Tôi thấy dù sao mình cũng hơn những người khác là có được gia đình, đó là động lực giúp tôi tiếp tục con đường nghệ thuật", nam ca sĩ Anh chàng đẹp trai tâm sự. 

Nam ca sĩ nhớ về khoảng thời gian thăng hoa trong sự nghiệp, sắm nhà, sắm xe nhờ cát sê "khủng"

Ảnh: Chụp màn hình

Với Châu Gia Kiệt, điều anh đánh mất không chỉ là tiền bạc mà còn là tình bạn và tình yêu. Nam ca sĩ tâm sự rằng vì mình bận rộn đi diễn, ít có thời gian dành cho bạn bè, những cuộc hội họp nên nhiều người nghĩ mình chảnh, từ đó xa lánh anh. Còn với tình yêu, giọng ca Tình như mây khói từng tự tin rằng người kia sẽ luôn ở bên mình nên không sợ đánh mất. "Đến sau này tôi mới nhận ra mình quên dành thời gian cho người bên cạnh. Nói thật ra thì hai thứ mình phải chọn một thôi, chứ không thể nào chọn tất cả được. Không thể nào mình vừa có hào quang, làm ăn thành công, có người yêu sẽ hiểu hết tất cả cho mình. Mình không thể nào có được như thế, mình chỉ lựa chọn được một thứ thôi", anh nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.