'Chàng hậu' bị khán giả đệ đơn lên Nhà xanh cấm chiếu vì xuyên tạc lịch sử

15/12/2020 19:57 GMT+7

Bộ phim truyền hình Mr. Queen của nhà đài tvN đang vướng vào loạt tranh cãi gay gắt vì các tình tiết bị xem là bóp méo lịch sử Hàn Quốc .

Ở thời điểm hiện tại, Mr. Queen (tựa Việt: Chàng hậu), bộ phim có sự tham gia của "Nữ hoàng rating" Shin Hye Sun và Kim Jung Hyun đang gây sốt không những ở Hàn Quốc mà còn trên toàn châu Á nhờ dàn diễn viên thực lực và cốt truyện độc đáo.
Mr. Queen thuộc thể loại cổ trang hài lãng mạn lấy bối cảnh thời Joseon, kể câu chuyện dở khóc dở cười khi Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk) - một đầu bếp tài năng sống ở thời hiện đại bị tráo đổi hồn xác với hoàng hậu Kim So Yong (Shin Hye Sun) sau khi xuyên không về quá khứ. Được biết, Mr. Queen là bản làm lại của phim chiếu mạng đình đám Trung Quốc có tên Thái tử phi thăng chức ký.

Phim được cải biên từ web series Thái tử phi thăng chức ký của Trung Quốc

Ảnh: Cắt từ phim

Trước khi chính thức phát sóng, Mr. Queen đã bị một số khán giả xứ sở kim chi phản đối vì tiểu thuyết gia Xian Chen (Tiên Chanh) từng dính phải scandal phân biệt chủng tộc đối với người Hàn Quốc trong quá khứ bằng cách dùng những từ lóng mang ý nghĩa xúc phạm. Sau đó, nhà sản xuất chính của Mr. Queen đã lên tiếng giải thích để xoa dịu dư luận: "Đúng là bộ phim dựa trên tiểu thuyết gốc của Trung Quốc. Tuy nhiên, yếu tố duy nhất mà chúng tôi thực sự chuyển thể từ nguyên tác là linh hồn của nam chính nhập vào cơ thể của hoàng hậu. Phần còn lại của câu chuyện hoàn toàn khác".
Thế nhưng tranh cãi về Mr. Queen vẫn không chấm dứt mà còn bùng lên dữ dội hơn sau khi tập 1 và 2 của phim được phát sóng trên kênh tvN. Khán giả nước này đồng loạt cáo buộc Mr. Queen không tôn trọng, đồng thời xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc một cách nặng nề. Ngày 15.12, đại diện Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cho hay: "Cho đến 12 giờ (giờ địa phương), chúng tôi đã nhận tổng cộng 763 khiếu nại từ người xem đối với bộ phim Mr. Queen. Sau khi xem xét, bộ phận liên quan của Ủy ban giám sát sẽ xử lý theo thủ tục". 
'Chàng hậu' bị khán giả đệ đơn lên Nhà xanh cấm chiếu vì xuyên tạc lịch sử

Phân đoạn nữ chính cải trang nam trong tập 2

Ảnh: cắt từ phim

Không những bóp méo lịch sử mà bộ phim còn bị xem là gán hành vi quấy rối tình dục cho những nhân vật có thật. Cụ thể trong một cảnh quay của Mr. Queen, nữ chính So Yong đã có một câu thoại tình dục hóa các ghi chép lịch sử liên quan vua Cheol Jong. Phim cũng thể hiện sự không tôn trọng với các nghi lễ cúng bái của người xưa ở đền Jongmyo, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Ở phân đoạn hoàng hậu giả trai đến chơi ở kỹ viện, phim bị cho là gián tiếp đề cập đến vụ việc Burning Sun ồn ào của Seung Ri khi đặt tên nơi này là Octajeong, gợi nhớ đến câu lạc bộ Octagon.
Trong tập 2 được phát sóng vào ngày 13.12, Hoàng hậu Shin Jeong, vợ của Thái tử Hyomyeong bị miêu tả là một người phụ nữ rất mê tín dị đoan. Điều này khiến Mr. Queen nhận về rất nhiều "gạch đá" từ một gia đình tự nhận là hậu duệ của bà. Cư dân mạng nhận xét dù Mr. Queen là một bộ phim hài nhưng ê-kíp đã biến tấu tuyến nhân vật và đưa các tình tiết đi quá xa so với lịch sử. Trong bối cảnh các bộ phim cổ trang Hàn Quốc đang được yêu thích trên toàn thế giới, việc này càng không thể chấp nhận được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.