Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong bật khóc tưởng nhớ đạo diễn Trần Mộc Thắng

14/06/2021 13:56 GMT+7

Tại buổi quảng bá phim Nộ hỏa , Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong đã không kìm được nước mắt khi nhớ đến đạo diễn Trần Mộc Thắng. Họ đã làm việc với nhà làm phim tài năng trong tác phẩm cuối cùng trước khi ông qua đời.

Theo HK01 hôm 14.6, buổi quảng bá phim Nộ hỏa nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải vừa khép lại cuối tuần qua. Hai nam chính của tác phẩm là Chân Tử ĐanTạ Đình Phong cùng dàn diễn viên đã có mặt tại sự kiện để giao lưu với các nhà làm phim cũng như báo giới. Sự kiện diễn ra trong không khí bùi ngùi vì vắng bóng đạo diễn Trần Mộc Thắng. Ông đã qua đời hồi tháng 8.2020, không lâu sau khi tác phẩm đóng máy. Ekip tưởng nhớ nhà làm phim tài năng bằng việc đặt chiếc ghế ghi tên ông lên sân khấu.

Chiếc ghế ghi tên đạo diễn Trần Mộc Thắng được đặt trên sân khấu khiến mọi người không khỏi xúc động, nghẹn ngào khi nhớ đến ông

ẢNH: HK01

Nhắc đến quãng thời gian cuối cùng được làm việc với đạo diễn họ Trần, Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong không thể giữ được sự bình tĩnh. Hai nam diễn viên mắt đỏ hoe, lặng lẽ quay người lau nước mắt. Nộ hỏa là bộ phim cuối cùng của Trần Mộc Thắng trước khi qua đời. Ông phát hiện mắc ung thư vòm họng giai đoạn cuối khi đang quay tác phẩm hồi năm 2019 nhưng gắng gượng vượt qua đau đớn để hoàn thành bộ phim rồi mới yên tâm điều trị.
Sina tiết lộ, tại buổi họp báo, Chân Tử Đan đã xúc động kể lại những ngày cuối đồng hành cùng Trần Mộc Thắng trên trường quay. Sau khi đạo diễn U.60 phát hiện mình mắc bạo bệnh, ông đã gọi điện nói với tài tử phim Diệp Vấn: “Đã di căn rồi”. Tuy nhiên, nhà làm phim tài năng này nhanh chóng gác chuyện sức khỏe sang một bên và say mê bàn bạc về dự án mà họ đang sản xuất. “Trong suy nghĩ của anh ấy chỉ toàn phim là phim, anh ấy chưa bao giờ phàn nàn, than thở”, tài tử U.60 xúc động.

Trần Mộc Thắng là đạo diễn mà Chân Tử Đan vô cùng kính nể, cả hai không chỉ hợp tác trong nhiều bộ phim mà còn chia sẻ nhiều vấn đề trong cuộc sống

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Trong khi đó, Tạ Đình Phong cho biết đạo diễn phim Thiện ác đối đầu chính là động lực thúc đẩy anh làm việc miệt mài, không ngại lăn xả trên phim trường. “Trần Mộc Thắng không chỉ là đạo diễn gắn bó với chặng đường diễn xuất của tôi mà còn là một người thầy của tôi. Chỉ có ông ấy mới khiến tôi dám đặt cược cả tính mạng của mình để quay phim”, nghệ sĩ 8X ngậm ngùi.
Tài tử 41 tuổi chia sẻ anh đã đóng phim của Trần Mộc Thắng từ năm 19 tuổi. Bộ phim đầu tiên mà họ hợp tác là Đặc cảnh tân nhân loại đồng thời cả hai cũng bắt tay trong nhiều tác phẩm sau đó. Nam thần họ Tạ cho biết anh vẫn luôn nhớ những lời chỉ dạy của nhà làm phim quá cố. Khi Trần Mộc Thắng qua đời, nam diễn viên đã vô cùng đau buồn, chênh vênh khi mất đi một người thầy, người cộng sự tuyệt vời.

Đối với Tạ Đình Phong, Trần Mộc Thắng không chỉ là đạo diễn mà còn là một người thầy 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Nộ hỏa là cuộc đối đầu gay cấn giữa Trương Sùng Bang (Chân Tử Đan đóng) - cảnh sát xuất sắc của tổ trọng án từng phá nhiều vụ án lớn và kẻ cầm đầu băng đảng tội phạm nguy hiểm Khâu Cương Ngạo (Tạ Đình Phong đóng). Phim sở hữu nhiều trận chiến nghẹt thở với những phân cảnh ly kỳ từ bắn súng, đua xe, cháy nổ cho đến những màn đối đầu tay đôi. Đặc biệt, màn đọ sức cuối cùng của Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong được đánh giá là nổi bật nhất khi phô diễn những pha hành động, giao đấu chân thực, mạnh bạo với sự xuất hiện của nhiều loại vũ khí nguy hiểm. Phim dự kiến ra mắt vào 30.7 tới.
Chia sẻ về Nộ hỏa, Chân Tử Đan nói đây là bộ phim hành động tâm đắc nhất mà nam diễn viên từng đóng. Tạ Đình Phong cũng thừa nhận rằng anh “đã lâu không đóng một vai tuyệt vời như vậy”. Cả hai mong ở nơi xa, đạo diễn Trần Mộc Thắng sẽ hài lòng với tác phẩm tâm huyết cuối cùng của mình.

Đạo diễn Trần Mộc Thắng (bìa phải) cùng Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong trên phim trường Nộ hỏa

Ảnh: HK01

Trần Mộc Thắng (1961 - 2020) là một trong những biên kịch, đạo diễn tài năng và nổi tiếng hàng đầu xứ Cảng thơm. Sinh thời, nhà làm phim quá cố ghi dấu ấn với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như: Thiên nhược hữu tình, Đặc cảnh tân nhân loại, Song hùng, Tân câu chuyện cảnh sát, Thiện ác đối đầu, Nam nhi bản sắc, Tân Thiếu Lâm Tự, Huyết chiến, Cuộc chiến á phiện… Ông đã 5 lần nhận đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (giải Kim Tượng) trong suốt sự nghiệp làm phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.