Câu hỏi về phim 'Penthouse' xuất hiện trong ‘Đường lên đỉnh Olympia’, dân mạng tranh cãi kịch liệt

04/07/2021 17:57 GMT+7

Dân mạng tranh cãi kịch liệt khi bộ phim truyền hình Hàn Quốc Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu lại được đưa vào câu hỏi ở cuộc thi thiên về học thuật và trí tuệ như Đường lên đỉnh Olympia .

Trong tập phát sóng trưa 4.7, chương trình Đường lên đỉnh Olympia gây bất ngờ khi đề cập đến tác phẩm dài tập Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu. Cụ thể, ở phần thi Khởi động, thí sinh Nguyễn Trần Minh Thiện (Trường đại học thực hành sư phạm TP.HCM) nhận được câu hỏi: “Phim Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu là tác phẩm điện ảnh của nước nào?”. Minh Thiện nhanh chóng đáp Hàn Quốc và lấy thêm 10 điểm. Tổng cộng Minh Thiện giành được 110 điểm tại phần thi Khởi động.
Tuy nhiên, phần thi này nhanh chóng trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nguyên nhân là vì nhiều khán giả cho rằng câu hỏi này không nên xuất hiện trong một cuộc thi như Đường lên đỉnh Olympia. Một dân mạng ý kiến: “Hỏi vớ vẩn thật, đây có phải kiến thức phổ biến cần phải biết không. Mấy bạn này nếu chú tâm vào học không xem phim Hàn hay không biết là quá bình thường. Hỏi về phim thì nên hỏi những phim được giải Oscar, những phim tạo dấu ấn cho nền điện ảnh chứ?”.

Thí sinh Nguyễn Trần Minh Thiện trả lời đúng câu hỏi liên quan đến Penthouse

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Nhiều ý kiến cũng bất bình: “Hỏi về phim ảnh không phải chuyện mới lạ nhưng Penthouse không phải là dạng tác phẩm nổi bật lên đến tầm ảnh hưởng tới việc cần thiết phải truyền bá nó thành một dạng kiến thức, hiểu biết xã hội văn hóa hay là đưa vào giảng dạy, vào sách giáo khoa như những tác phẩm kinh điển khác”, “Thi Đường lên đỉnh Olympia mà đặt những câu này thì vẫn bình thường thôi, nhưng câu hỏi là phim khác có tính nghệ thuật cao hơn thì được chứ phim này xàm”, “Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu chưa đủ tầm cho vào các chương trình học thuật như thế này đâu. Bản thân bộ phim này vẫn thuộc diện trào lưu của truyền hình Hàn chứ không có dấu ấn về nghệ thuật hay tính nhân văn, xã hội đặc sắc nào cả. Nó không phải tác phẩm dạng bắt buộc nên hay cần biết”, “Penthouse là một bộ phim không mang lại một giá trị nhân đạo nào, plot twist cứ liên tục diễn ra lồng chéo vào nhau gây sự ức chế cho người xem. Vậy mà nghĩ sao chương trình còn cho cái câu hỏi nhảm nhí này vào, chả ra làm sao”, “Hỏi câu vô duyên ghê. Penthouse cũng không phải tác phẩm kinh điển gì mà bắt người ta biết”…

Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu bị mỉa mai là nội dung hư cấu, tình tiết gây sốc, không có giá trị nhân văn...

ẢNH: POSTER PHIM

Các bình luận khác nhấn mạnh thêm câu hỏi về xuất xứ của Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu không phù hợp với Đường lên đỉnh Olympia: “Nếu nó xuất hiện trong Ai là triệu phú thì lại khác. Vốn dĩ bộ câu hỏi của Đường lên đỉnh Olympia xoay quanh các lĩnh vực mang tính học thuật và xã hội cao chứ nhỉ. Còn Ai là triệu phú sẽ bao hàm cả đời sống, gần gũi hơn với tất cả mọi lứa tuổi”, “Game show về kiến thức câu hỏi về các môn học, chả hiểu sao cho câu này vô, nghe có vẻ vui nhưng mà chả thấy có kiến thức gì ở đây cả. Nhiều khi những bạn này mải học chả xem phim thì mất oan 10 điểm vì câu hỏi không liên quan đến kiến thức”… Ngoài ra, một số cư dân mạng thì cho rằng nên hỏi về phim Ký sinh trùng hơn là Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu.
Trong khi đó, số khác là cho rằng việc Đường lên đỉnh Olympia có câu hỏi về Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu là điều bình thường. “Tôi thấy câu này bình thường mà. Ngoài kiến thức sách vở thì các bạn thí sinh cũng nên biết thêm những kiến thức ngoài xã hội, đa dạng chủ đề, cập nhật thông tin của hiện tại chứ không chỉ gói gọn trong sách vở”, “Chương trình khô khan muốn kéo khán giả hơn sẽ lồng vào nhiều những kiến thức liên quan đến xã hội thông tin giải trí nghệ thuật. Đâu gói gọn vào những kiến thức cao siêu gì đâu. Vừa học vừa chơi giải trí. Vì sao mỗi vấn đề phim Penthouse lại gây tranh cãi? Hay tại nó hot quá nên mới tranh luận?”, “Cái này kiểm tra kiến thức xã hội mà, tôi thấy bình thường”, “Câu này có hỏi cái gì cao siêu đâu mà mấy bạn lôi nội dung phim xàm nhảm ra để nói? Đơn giản chỉ hỏi là phim của nước nào thôi. Bản thân tôi chưa bao giờ quan tâm tới Penthouse, nhưng tần suất nó xuất hiện trên các mặt trận internet nhiều tới mức tôi cũng phải có một nhận thức đây là phim Hàn Quốc. Cái này thì nó liên quan tới kiến thức xã hội rồi còn gì nữa các bạn? Nắm bắt được xu thế, tình hình, thời thế của cộng đồng cũng là một phần của kiến thức xã hội rồi chứ còn gì nữa?”… là những quan điểm ủng hộ Đường lên đỉnh Olympia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.