Cát Tuyền: Tôi quyết định chuyển giới sau khi đau khổ vì cuộc tình đầu

07/08/2021 12:07 GMT+7

Ca sĩ Cát Tuyền có dịp trải lòng về hành trình theo đuổi nghệ thuật cũng như tiết lộ về quyết định chuyển giới của mình trong chương trình Duyên phận.

Ca sĩ Cát Tuyền bộc bạch năm 13 tuổi, cô bắt đầu cảm nhận sự khác biệt trong cơ thể. Bản thân nữ khách mời nuôi cho mình ước mơ trở thành con gái từ thời điểm đó. Cô kể ba là người khắt khe nên không muốn con mình trở thành con gái. “Tôi nhớ có lần đóng vai Tào Thị, hát cho đoàn cải lương gần nhà, ba chạy lên sân khấu nhéo tai và lôi tôi về. Nói chung tôi không buồn vì biết ba lo cho tương lai của tôi”, nữ ca sĩ kể lại.
Năm 14 - 15 tuổi, Cát Tuyền quyết định bỏ nhà đi theo một đoàn cải lương lập nghiệp. “Lúc đó tôi chỉ nấu cơm và xin được đóng vai tỳ nữ. Mọi người trong đoàn cũng tưởng tôi là con gái thiệt”, giọng ca 7X bộc bạch. Cát Tuyền nói thêm khi theo đoàn, cô đôi lúc chạnh lòng khi thấy các đào hát được diện trang phục đẹp và đóng vai chính. Sau đó, cô quyết định theo đoàn lô tô ở Gò Công để có thể làm những gì mình yêu thích. Vì thấy cuộc sống bấp bênh, không có tương lai trong khi bản thân lại đam mê nghệ thuật, Cát Tuyền lên TP.HCM học tập và lập nghiệp.

Trước khi trở thành ca sĩ được nhiều người biết đến, cô từng trải qua nhiều công việc khác nhau như bán vé số, rửa chén thuê

Ảnh: Chụp màn hình

Nữ ca sĩ chuyển giới kể thời điểm đó, cô vừa đi học, vừa bán vé số, rửa chén thuê… để có thể trang trải cuộc sống. Chính những công việc này đã mang lại cho cô cơ duyên gặp một người chị. Người này nhận giọng ca 7X làm em nuôi và giúp cô được theo học nghệ thuật chuyên nghiệp.
Nói về cơ duyên dẫn đến quyết định chuyển giới, Cát Tuyền thừa nhận là vì đau khổ bởi cuộc tình đầu tiên. “Mặc dù lúc đó tôi mặc đồ con gái nhưng thân thể tôi chưa thành con gái thực thụ. Lúc đầu tôi cứ nghĩ rằng cứ đi kiếm tiền thiệt nhiều, rồi sau này cả hai ổn định thì tôi sẽ tìm bằng được địa chỉ để làm con gái. Gần 10 năm chúng tôi chung sống với nhau. Anh ấy là con trai út trong một gia đình ở miền quê, mới lớn lên đã gặp tôi. Chúng tôi có tình cảm trong những ngày tháng "gạo chợ nước sông". Chúng tôi lo lắng cho nhau nhưng không hạnh phúc vì tôi chưa là con gái thực thụ”, nữ ca sĩ kể.

Cát Tuyền một thân một mình sang Thái Lan để chuyển giới thực hiện ước mơ trở thành con gái

Ảnh: FBNV

Cát Tuyền nói thêm sau đó, bạn trai của cô về quê cưới vợ theo ý muốn của gia đình. Cô chia sẻ: “Ba mẹ anh ấy lớn tuổi rồi nên không muốn anh ấy qua lại với tôi. Tôi cũng phải chấp nhận số phận của mình thôi". Sau chuyện tình không thành đó, Cát Tuyền đau buồn và quyết định sang Thái Lan chuyển giới. Thời điểm đó, nữ ca sĩ một thân một mình mang hết tiền sang nước ngoài để thay đổi cuộc đời. “Lúc ấy chuyển giới không đơn giản, giống như chết đi sống lại. Tôi tưởng tượng mình đã mất rồi, bởi vì quá đau đớn. Tôi nằm đó không ai lo, không ai tâm sự. Đã vậy còn phải đi thuê khách sạn ở nước ngoài. Tôi cũng không biết tiếng Thái, mỗi khi cần ăn gì thì phải lật sách ra đọc rồi nói để người ta giúp mình", cô nhớ lại.
Những tưởng trải qua lần đau đớn đó sẽ được sống cuộc đời của một cô gái thực thụ song Cát Tuyền tiếp tục gặp phải sóng gió khi bị nhiễm trùng lúc trở về Việt Nam. Điều đó buộc cô phải quay lại Thái Lan. Giọng ca chuyển giới bật khóc trải lòng: “Thà là tôi chết đẹp, chết trong hình hài của một người con gái. Tôi còn dặn cả nhà rằng nếu tôi có mất phải trang điểm cho tôi thật đẹp, cho tôi được mặc đồ con gái". Trải qua bao khó khăn, Cát Tuyền thực hiện được ước nguyện của mình. Sau đó cô trở về Việt Nam và có những bước tiến trong nghệ thuật, trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp được nhiều người yêu mến, ủng hộ như hiện tại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.