Cát Tường: Tôi sẽ sốc nếu biết con gái mình yêu người đồng giới

04/01/2021 10:16 GMT+7

Cát Tường cho biết cô sẽ sốc và buồn nếu con gái công khai giới tính thuộc cộng đồng LGBT. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng dành lời nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh về cách ứng xử khi phát hiện giới tính thật của con mình.

Chương trình Hẹn hò cùng Cát Tường trình làng tập 14 với chủ đề LGBT. Tại đây, nữ MC chào đón khách mời là chàng trai Hồ Tiến Dũng, hiện đang sinh sống và làm việc ở Tiền Giang. Khách mời sinh năm 1993 cho biết từng bị gia đình kì thị, phải bỏ nhà đi. Anh đến chương trình để truyền cảm hứng, mong chia sẻ câu chuyện bản thân để nhiều bạn trẻ mạnh mẽ công khai giới tính với gia đình.
Tuy nhiên, Hồ Tiến Dũng gây bất ngờ khi đặt câu hỏi cho MC Cát Tường về việc cô xử lí thế nào nếu phát hiện con gái là người đồng tính. Trước câu hỏi giả sử của khách mời, nữ diễn viên phim Đồng tiền xương máu không khỏi ngạc nhiên. Cô bộc bạch: “Thực sự, trước giờ tôi làm rất nhiều chương trình về cộng đồng LGBT. Tuy nhiên, thực lòng, chắc không bậc phụ huynh nào muốn con mình khác người bình thường một chút… Nếu tôi làm mẹ, mà một ngày nào đó con gái mình nói rằng con yêu một bạn gái, chắc tôi sẽ rất sốc… Làm mẹ thì tôi sẽ rất buồn vì tôi chỉ có một đứa con duy nhất”.

Cát Tường bộc bạch rằng bất kỳ cha mẹ nào cũng yêu thương con, chỉ khó chấp nhận vì câu chuyện LGBT ở một số người vẫn còn quá mới mẻ

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, MC Bạn muốn hẹn hò cũng nói thêm: “Nếu đặt trường hợp như trên, tôi vẫn sẽ cư xử bình thường với con mình. Vì nó là núm ruột của mình mang nặng đẻ đau, dù con mình là ai đi nữa, tôi vẫn yêu thương nó. Đó không chỉ là trách nhiệm và nghĩa vụ của người mẹ, nó còn là một tình cảm thiêng liêng… Trời sinh ra, nếu con mình đã như vậy, thì tôi sẽ bị sốc thôi. Nhưng tôi nghĩ bất kì người cha, người mẹ nào cũng sẽ chấp nhận thôi vì đó là con mình”.
“Mọi người cũng hiểu rằng ông trời sinh con người ta ra, âm dương hòa hợp chính vì vậy cộng đồng LGBT ngày xưa bị phân biệt đối xử, kì thị. Trên thế giới và Việt Nam bây giờ đã rất văn minh, họ xem đó là chuyện bình thường trong gia đình và xã hội…”, Cát Tường bày tỏ vui mừng trước tín hiệu tích cực về việc đón nhận cộng đồng LGBT hiện nay.

Hồ Tiến Dũng trải lòng về khoảng thời gian khó khăn, khi bị người thân và gia đình không chấp nhận giới tính

Ảnh: Chụp màn hình

Về phía khách mời Hồ Tiến Dũng, anh cho biết bản thân từng lâm vào tình cảnh “dở khóc dở cười” khi nhất quyết bỏ nhà ra đi vì ba mẹ không chấp nhận giới tính của mình. “Tôi đã bỏ nhà đi 4 năm, có thời gian tôi cắt đứt liên lạc với gia đình. Lúc đó, tôi không có gì trong tay, có khi phải ngủ ở gầm cầu…”. Sau nhiều lần trốn nhà, thậm chí tự vẫn vì bế tắc, Tiến Dũng nhận ra rằng tình cảm gia đình là điều vô cùng quý giá. Hiện tại, nam khách mời đã có cuộc sống ổn định, quan hệ khá khắng khít với gia đình. Tuy nhiên, anh vẫn mong cha mình chấp nhận, bỏ qua điều tiếng của dư luận.
Lắng nghe trường hợp của Hồ Tiến Dũng, Cát Tường cũng gửi lời nhắn nhủ đến khán giả: “Cũng như tôi làm nghệ thuật, làm dâu trăm họ, hàng ngày tôi nhận được nhiều lời tán dương nhưng ngược lại tôi cũng rất áp lực. Bao nhiêu người chửi rủa, xỉa xói thô bạo vào đời tư của tôi. Nhưng mình phải chấp nhận vì mỗi người mang một số mệnh. Tôi mong các bậc phụ huynh thoáng hơn, mặc dù tôi hiểu được điều đó khó chấp nhận. Nhưng nếu đó đã là số phận rồi thì đâu thay đổi được, hãy ghi nhận những mặt tích cực của cộng đồng LGBT…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.