Cát Tường động viên hai chàng trai LGBT 'come out' với gia đình

01/07/2020 16:13 GMT+7

Mai mối cho 2 chàng trai LGBT chưa từng chia sẻ về chuyện giới tính với gia đình, MC Cát Tường liền động viên cả hai mạnh mẽ "come out" với bố mẹ ngay trên sóng truyền hình.

Chương trình Hẹn ăn trưa (phiên bản khác của Bạn muốn hẹn hò) do MC Cát Tường dẫn dắt vừa lên sóng với sự tham gia của Liêu Phương Tấn (32 tuổi), đang làm nhân viên tư vấn website tại TP.HCM. Ghép đôi với Phương Tấn là Nguyễn Lê Tuyền (28 tuổi), quê ở Lâm Đồng và đang làm trưởng phòng kinh doanh cho một ngân hàng ở TP.HCM. 
Cả hai chàng trai trong chương trình đều chia sẻ mình chưa come out (công khai giới tính thật) với gia đình nhưng bạn bè, người quen đều đã biết. Phương Tấn tâm sự, có lẽ mẹ mình biết chuyện nhưng phía gia đình nội, đặc biệt là ba mình rất ghét về LGBT. Anh nói: "Có những cái mình muốn nói với gia đình nhưng lại không nói được. Ba em mỗi khi xem ti vi mà gặp những chương trình nói về LGBT, lúc nào ba cũng hằn học, kỳ thị. Có lẽ sau chương trình này em sẽ tìm cách để nói với gia đình. Em có đồng minh là người dì, dì hiểu giới tính thứ ba". MC Cát Tường cũng khuyên chàng trai này nên chọn thời điểm thích hợp và nói chuyện trước, đừng để gia đình bị sốc. 

Lê Tuyền gây ấn tượng với khán giả xem chương trình khi có vẻ ngoài điển trai, cách nói chuyện duyên dáng

Ảnh: Chụp màn hình

Nói về chuyện tình cảm, Phương Tấn từng trải qua 5 mối tình. Cuộc tình gần đây nhất chia tay cách đây 2 năm. Trong khi đó, Lê Tuyền từng trải qua 2 mối tình và cũng đã chia tay cách đây 2 năm. Nghe đến đây, MC Cát Tường chia sẻ cô cảm thấy màn mai mối của hai khách mời có rất nhiều điểm trùng khớp, cô hi vọng cả hai sẽ tìm được sự đồng cảm và đến với nhau.
Sau khi hàng rào tình yêu mở ra, cặp đôi trao gửi cho nhau những món quà đã chuẩn bị từ trước để dành tặng cho đối phương. Điều bất ngờ là cả Phương Tấn và Lê Tuyền đều tặng cho nhau 2 cuốn sách khiến Cát Tường bất ngờ. "Ủa sao ngộ vậy, hai đứa này biết nhau trước ở ngoài rồi mới đăng ký tham gia chương trình hay sao vậy. Sao làm gì bữa này trùng hợp dữ vậy, bên nào cũng tặng sách mà cũng tặng 2 cuốn sách luôn. Trời đất ơi!", nữ MC hài hước.

Phương Tấn cho biết gia đình, đặc biệt là ba mình rất kỳ thị LGBT nên anh chưa dám nói thật về giới tính của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Tiếp đó, MC rời đi để nhường không gian cho cặp đôi thoải mái trò chuyện. Phương Tấn muốn biết cách đối phương giải quyết tình huống nếu gặp sự phản đối của gia đình. Anh tiết lộ thêm vì gia đình mình rất "dữ" và khó. Lê Tuyền thẳng thắn, nếu quen nhau và xác định lâu dài thì phải nói chuyện với gia đình. "Em nghĩ gia đình sẽ chấp nhận vào một ngày nào đó thôi. Quan trọng là cách mình thể hiện và cư xử như thế nào để gia đình thấy được", chàng trai 28 tuổi chia sẻ.  
Một lần nữa, MC Cát Tường động viên cả hai chàng trai nên come out với gia đình trước. "Không lẽ nào ba mẹ bỏ mình sao. Bởi vì em đã là nhưng vậy rồi, em đâu thể thay đổi được đâu, đâu thể bắt tụi em lấy vợ, sinh con được. Riết rồi cha mẹ cũng phải chấp nhận thôi chứ không lẽ bỏ em. Sau khi ra khỏi chương trình, hai bạn nên bàn với nhau rồi come out luôn đi. Mà chị nghĩ nhân sóng truyền hình này, các em cũng nên come out với gia đình luôn đi. Biết đâu gia đình đang coi lúc này sẽ thấy được sự trân trọng của mình dành cho gia đình. Chị muốn cái gì mình cũng chủ động chứ đừng để thiên hạ nói cho nhà mình nghe nó khó chịu lắm, thà là mình nói. Tụi em thấy có đúng không?", cô bày tỏ. 

Cát Tường khuyên cả hai nên tự mình chia sẻ trước khi bị hàng xóm, người ngoài dị nghị về chuyện này

Ảnh: Chụp màn hình

Trước chia sẻ của nữ MC, Phương Tấn đã can đảm đứng lên và bộc bạch: "Con có điều muốn nói với ba mẹ. Bữa giờ ba mẹ cứ liên tục nhắc đến chuyện cưới vợ, sinh con. Ba mẹ cứ liên tục ép như vậy khiến con rất bức bối. Con có điều muốn nói với ba mẹ, từ nhỏ đến giờ con không thích con gái. Nếu bắt con cưới vợ thì chỉ làm khổ cho người con gái mà con sẽ cưới thôi. Nhân chương trình này con muốn nói với ba mẹ là con thích con trai và muốn sống với chính mình. Mong ba mẹ sẽ chấp nhận con".
Ngay sau đó, Lê Tuyền cũng đã có những chia sẻ gửi đến gia đình: "Con nghĩ là ba mẹ cũng đoán được giới tính của con nhưng chắc ba mẹ sợ con buồn nên không nói. Con nghĩ là dù con như thế nào thì ba mẹ vẫn sẽ thương con và con vẫn mãi là con của ba mẹ. Con hứa là con sẽ trở thành một người tốt, có ích cho cộng đồng, xã hội".

Cặp đôi bấm nút hẹn hò và được khen ngợi xứng đôi

Ảnh: Chụp màn hình

Những chia sẻ chân thành của hai chàng trai LGBT khiến "bà mối" xúc động. Cô nói rằng nếu ba mẹ của cả hai nghe được chắc chắn sẽ hiểu, đồng cảm và chấp nhận con mình. Cát Tường chia sẻ: "Bởi vì nước mắt bao giờ cũng chảy xuôi, mang nặng để đau sinh ra một đứa con, nuôi khôn lớn thì ai cũng mong con mình được sống khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc. Nếu tụi em thật sự tìm thấy được hạnh phúc của chính mình thì chị tin ba mẹ vẫn sẽ đồng ý và yêu thương tụi em. Chúc hai đứa sẽ nhận được sự đồng ý của gia đình càng sớm càng tốt".
Quay trở lại với câu chuyện hẹn hò, cặp đôi tỏ ra rất ăn ý và có thiện cảm dành cho đối phương. Kết quả Phương Tấn và Lê Tuyền đồng ý bấm nút hẹn hò, trao nhau cơ hội tìm hiểu và nhận được sự chúc phúc của MC Cát Tường. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.