Cát Tường đáp trả tin đồn mua giải tại cuộc thi 'Tiếng hát truyền hình'

20/06/2021 14:55 GMT+7

Sau khi giành giải 3 Tiếng hát truyền hình , nghệ sĩ Cát Tường bị nhiều người hoài nghi chuyện mua giải. Trong chương trình Ký ức Sài Gòn , cô phân trần: “Tôi bị oan, tức lắm”.

NSƯT Cát Tường sinh ra tại Huế nhưng từ khi còn nhỏ, cô đã cùng gia đình về Vĩnh Long sinh sống. Năm 18 tuổi, Cát Tường lên TP.HCM để thi đại học. Ban đầu, cô định thi vào Nhạc viện vì vốn có năng khiếu ca hát. Tuy nhiên, khi thấy điều kiện vào hệ đại học phải mất 6 năm, cô đã chùn bước vì nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp thì bản thân không còn trẻ để đi hát. 
Sau đó, diễn viên Đồng tiền xương máu vô tình nhìn thấy Trường Điện ảnh Việt Nam tại TP.HCM (nay là Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM). Sẵn đang lúc hoang mang không biết chọn trường nào, cô quyết định ghi danh vì “thấy tên trường sang quá”. Cát Tường thừa nhận thời điểm đó, cô hầu như không biết gì về diễn xuất.

Ngoài sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Cát Tường còn ghi điểm bởi giọng hát ấn tượng

Ảnh: NVCC

Thời điểm dự thi, Cát Tường nghĩ bản thân phải diễn một tiết mục thật ấn tượng để ghi điểm với giám khảo. Và thế là kịch bản Tuyệt tình ra đời. Nội dung của phần thi kể về một cô gái, trong một lần đến nhà người yêu chơi thì vô tình phát hiện bức ảnh của anh và một cô gái khác. Cảm thấy bị lừa dối nên cô quyết định tuyệt tình với người yêu. Dù tiết mục chỉ có 1- 2 câu thoại nhưng Cát Tường diễn nhập tâm đến mức đậu thủ khoa của trường. Nhắc lại kỷ niệm vui này, nữ khách mời bật mí lúc đó giám khảo chỉ tập trung vào phần thi mà không phát hiện phần nhạc minh họa cũng chính là giọng hát của cô.

Công việc đi hát khiến nữ nghệ sĩ có cuộc sống ổn định mà nhiều người mơ ước

Ảnh: NVCC

Vào năm 1996, bạn bè biết Cát Tường hát hay nên đã lén đăng ký cho cô tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình. Nữ diễn viên bất đắc dĩ đi thi nhưng không ngờ lại rinh về giải ba. Lúc này, có nhiều lời đồn cho rằng Cát Tường mua giải bởi cô gái 19 tuổi chỉ mới bập bẹ học nhạc lý được vài buổi nhưng lại vượt qua nhiều thí sinh nặng kí khác. Nói về thông tin này, khách mời thẳng thắn chia sẻ: “Tôi bị oan, tức lắm. Hồi đó làm gì có vụ mua giải. Mà tôi ở dưới quê lên, không quen biết ai trên này. Tôi còn không biết ban giám khảo, lúc đó giới thiệu toàn là những “cây đa cây đề" thôi".

Ở hiện tại, Cát Tường ghi điểm với công chúng bởi hình ảnh nghệ sĩ đa năng. Ngoài ca hát, diễn xuất, cô còn góp mặt trong nhiều chương trình với vai trò MC

Ảnh: BTC

Nhờ giải thưởng từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Cát Tường trở thành ca sĩ khi chỉ mới 19 tuổi. Từ một cô gái còn lớ ngớ, vậy mà 1 năm sau, diễn viên Đồng tiền xương máu đã trở thành giọng ca được yêu thích tại các quán bar của TP.HCM. “Bà mối" cho biết thu nhập đi hát lúc ấy của mình khá tốt, chỗ thấp nhất là 30 ngàn đồng, chỗ cao nhất là 80 ngàn đồng. Một đêm, nữ ca sĩ hát 5 show cũng kiếm được cát-sê mấy trăm ngàn, mỗi tuần hát 5-6 ngày. Cát Tường cho rằng đây là mức thù lao khá cao ở thời điểm cuối những năm 1990 và là mơ ước của các sinh viên tỉnh lẻ lên thành phố học tập. 
Với thu nhập này, Cát Tường sắm được xe máy, điện thoại, son phấn, nước hoa… và có cuộc sống khá ổn định. Song song với đi hát, cô còn tham gia đóng phim. Vai diễn đầu tiên của “bà mối" là một vai phụ trong Gió qua miền tối sáng. Tuy nhiên, nói về diễn xuất, người ta nhớ đến Cát Tường bởi nhân vật Yến trong phim Đồng tiền xương máu. Từ vai diễn này, sự nghiệp của Cát Tường bật lên và định hình cho phong cách diễn, cá tính nhân vật trong các phim của cô sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.