Cảnh sát bị cáo buộc tắc trách khi điều tra cái chết của Á hậu Philippines

15/03/2021 20:39 GMT+7

Theo Inquirer , Cục điều tra quốc gia (NBI) Philippines đã cáo buộc 11 cá nhân có dính líu đến cái chết của người đẹp Christine Angelica Dacera . Trong số đó có cả một nhân viên cảnh sát.

Inquirer cho hay 11 người bị đưa ra tòa với cáo buộc vi phạm đạo luật về ma túy, khai báo gian dối, cản trở điều tra, thiếu thận trọng dẫn đến sự ra đi đột ngột của Christine Angelica Dacera. Trong đó đáng chú ý có cả thiếu tá cảnh sát Michael Nick Sarmiento.
Một số người bị cáo buộc đã tham dự bữa tiệc định mệnh mừng năm mới đêm 31.12.2020 rạng sáng 1.1.2021 tại khách sạn City Garden Grand (Manila, Philippines), nơi Christine Angelica Dacera được phát hiện qua đời trong bồn tắm của phòng 2209.

Thêm tình tiết mới, 3 nghi phạm vụ Á hậu Philippines chết tại khách sạn được thả

NBI tiết lộ Phòng thí nghiệm Tội phạm PNP (Cảnh sát Quốc gia Philippines) tìm thấy trong phòng 2209 có chất flouromethamphetamine và methamphetamine, là ma túy/chất kích thích bất hợp pháp ở Philippines. Methamphetamine cũng được tìm thấy trong khu vực mà Christine Angelica Dacera nôn mửa. 

Cái chết của Christine Angelica Dacera làm rúng động dư luận Philippines

ẢNH: INSTAGRAM NV

Ngoài ra, NBI cũng thu thập được lời khai quan trọng từ nhân chứng. Người ở phòng 1107 kể rằng Christine Angelica Dacera từng bảo không muốn ở phòng 2209 vì bạn cùng phòng say xỉn, tiệc tùng, dùng ma túy… Chi tiết này trái ngược hoàn toàn với lời khai của bạn nạn nhân.
Bạn bè của Christine Angelica Dacera có mặt đêm hôm đó và luật sư đại diện của họ đều bị NBI cáo buộc “cung cấp thông tin không chính xác, bịa đặt nhằm ngăn cản các cơ quan thực thi pháp luật điều tra vụ án”. Một số còn bị truy tố vì bất cẩn và thiếu quan tâm đến nạn nhân dẫn đến cái chết của cô.
Trong khi đó, thiếu tá cảnh sát Michael Nick Sarmiento đồng thời cũng là người phụ trách khám nghiệm tử thi Christine Angelica Dacera bị cáo buộc báo cáo không trung thực trong hồ sơ khám nghiệm tử thi. Đồng thời, NBI còn khẳng định cuộc điều tra của họ khác hoàn toàn với kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu do Michael Nick Sarmiento phụ trách.

Nhiều người tiếc thương Christine Angelica Dacera ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ

ẢNH: INSTAGRAM NV

Phía NBI cũng xác nhận chưa rõ liệu Christine Angelica Dacera có bị cưỡng hiếp hay không. Đó là lý do mà NBI chưa đưa ra cáo buộc xâm phạm tình dục nào với 11 người trên. Được biết, cáo trạng đã được chuyển đến Văn phòng công tố viên thành phố Makati (Philippines).
Christine Angelica Dacera từng thi Miss Silva Davao 2017 và giành vị trí Á hậu 1. Tháng 5.2019, cô bắt đầu công việc tiếp viên hàng không tại hãng Philippines Airlines. Có nhiều nguồn tin cho biết mỹ nhân 9X đang có ý định tham gia một cuộc thi sắc đẹp khác.  
Đêm 31.12.2020, Christine Angelica Dacera cùng bạn ăn mừng năm mới tại khách sạn City Garden Grand. Sang ngày 1.1, chân dài sinh năm 1997 được phát hiện đã qua đời. Gia đình cô tin rằng người đẹp đã bị đánh thuốc mê và lạm dụng tình dục trong khi những người bạn ở cùng thì khai cô chết tự nhiên. Đến cuối tháng 1, Cảnh sát Quốc gia Philippines công bố Christine Angelica Dacera chết vì chứng phình động mạch chủ. NBI tiếp nhận vụ việc sau khi Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra nhận thấy cuộc điều tra do cảnh sát thực hiện còn nhiều thiếu sót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.