‘Cạn lời’ vì bịt mắt trong suốt, mặt nạ dưỡng da trong phim cổ trang Trung Quốc

22/06/2021 14:29 GMT+7

Phát sóng chưa được 1 tuần, Thiên cổ quyết trần không ngừng nhận nhiều lời chê bai. Đặc biệt, phần đạo cụ xấu xí chính là yếu tố lớn khiến phim bị chỉ trích nặng nề.

Trong teaser Thiên cổ quyết trần các tập sắp chiếu 15, 16, 17 và 18, tạo hình của nam diễn viên Hứa Khải cùng chiếc mặt nạ gây bùng nổ cộng đồng mạng vì quá hài hước. Theo Sohu, mặt nạ của Hứa Khải bị chê là trông quá mất thẩm mỹ và giống như mặt nạ giấy hoặc mặt nạ dưỡng da. Người xem cũng mắng đoàn làm phim chuẩn bị đạo cụ không có tâm.
Nhiều bình luận chỉ trích chiếc mặt nạ trong Thiên cổ quyết trần: “Không ngờ một dự án được đầu tư lớn mà lại có chiếc mặt nạ xấu như thế này. Tổ phục trang của đoàn làm phim này không thể nào làm được cái mặt nạ dễ nhìn hơn sao?”, “Giống như mặt nạ Ultraman quá”, “Tôi tưởng là vỏ bánh chứ chẳng ra được cái mặt nạ nữa”, “Đây chắc chắn là chiếc mặt nạ xấu nhất trên màn ảnh nhỏ năm nay”, “Cứ như là bìa cứng cắt ra làm mặt nạ cho Hứa Khải đeo vô vậy”…

Hứa Khải (trái) bị đem ra so sánh với Cổ Thiên Lạc vì chiếc mặt nạ đạo cụ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH QQ

Một số ý kiến so sánh chiếc mặt nạ trên phim Thiên cổ quyết trần với mặt nạ của Cổ Thiên Lạc trong phim Thần điêu đại hiệp phiên bản 1995. Đặt lên “cân đo đong đếm”, dân mạng mỉa mai mặt nạ của phim Thiên cổ quyết trần không chỉ thua kém xa về mặt thẩm mỹ và chất lượng mà còn “dìm hàng” triệt để vẻ điển trai của Hứa Khải. Ngoài ra, khán giả còn phàn nàn ê-kíp Thiên cổ quyết trần đã tạo hình mái tóc cho Hứa Khải không hợp, khiến “mỹ nam Tử Cấm Thành” này càng xuống sắc hơn.
Trước đó, Thiên cổ quyết trần cũng gây tranh cãi vì đạo cụ quá vô lý, một dải bịt mắt màu trắng trong suốt không hề có tác dụng nào. Lúc bấy giờ, đoàn làm phim hứng “gạch đá” vì bị cho là coi thường chỉ số thông minh người xem và làm việc cho có lệ.

Dải lụa bịt mắt vô dụng của Thiên cổ quyết trần 

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Kỹ xảo phim làm mất một phần đầu nhân vật

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Ngoài vấn đề về đạo cụ hay phụ kiện, Thiên cổ quyết trần còn làm khán giả thất vọng với lối diễn xuất nhạt nhòa của dàn sao Hoa ngữ, thiếu sự tương tác ăn ý giữa các nhân vật và khâu lồng tiếng không khớp khẩu hình miệng. Điểm mạnh duy nhất của tác phẩm là phần kỹ xảo hình ảnh, song cũng bị soi ra không ít lỗi cẩu thả.
Thiên cổ quyết trần xoay quanh mối tình kéo dài vạn năm đầy trắc trở của Bạch Quyết và Thượng Cổ. Phim do Doãn Đào và Lý Tài làm đạo diễn. Tác phẩm quy tụ dàn sao Hoa ngữ đình đám Châu Đông Vũ, Hứa Khải, Trương Gia Nghê, Lại Nghệ, Lưu Học Nghĩa, Phó Tân Bác, Trương Vân Long, Cáp Ni Khắc Tư

Hứa Khải và Châu Đông Vũ đều bị chê diễn dở trong Thiên cổ quyết trần 

ẢNH: POSTER PHIM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.