Cẩm Vân: 'Tôi không muốn con vào showbiz nhưng cản không được'

03/12/2020 10:37 GMT+7

Chiều 2.12, Cece Trương đánh dấu chặng đường theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp bằng việc ra mắt MV Virus. Sự kiện quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám cùng đôi nghệ sĩ nổi tiếng Cẩm Vân - Khắc Triệu.

Trong MV Virus, Cece Trương xuất hiện với hình ảnh một cô gái trẻ thời hiện đại đang say sưa kể về chuyện tình của chính mình. Sau màn trình chiếu MV, Cece Trương hát live trên sân khấu cùng vũ đoàn khoe chất giọng trong, giàu nội lực và khả năng hát tiếng Anh rất tốt của mình.

Con gái Cẩm Vân trở lại âm nhạc sau tai nạn giao thông kinh hoàng

Cece hát live cực tốt nhờ thừa hưởng máu nghệ thuật của cha mẹ. Do từ nhỏ đã được bố mẹ cho tiếp cận sân khấu, nhà có phòng trà riêng nên hiện tại cô tự tin có thể thể hiện nhiều thể loại âm nhạc khác nhau

Ảnh: Thành Phạm

Theo nữ ca sĩ trẻ sinh năm 1998, cô lựa chọn Virus để làm sản phẩm đánh dấu chặng đường ca hát chuyên nghiệp bởi đây là ca khúc rất dễ tạo cảm giác thoải mái cho người nghe ngay lần đầu tiên. Cô thể hiện được cá tính mạnh mẽ, có phần nổi loạn, phóng khoáng sau nhiều năm du học Mỹ.

Cẩm Vân - Khắc Triệu bên con gái út

Ảnh: Thành Phạm

Cece Trương sinh năm 1998, tên thật là Trương Hoàng Vân Khánh, là con gái thứ hai của gia đình ca nhạc sĩ Khắc Triệu - Cẩm Vân. Sinh ra trong gia đình có truyền thống về âm nhạc nên cô thừa hưởng khả năng ca hát, chơi nhạc cụ từ khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế tại ERC Institute, Cece nhận thấy bản thân có niềm đam mê mạnh mẽ với nghệ thuật nên đã quyết định rèn luyện để theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp. Sản phẩm đầu tay Virus chưa phải là sản phẩm xuất sắc nhưng với Cece Trương cũng không dễ dàng. Từng bị dập phổi, gãy đốt sống và liệt tứ chi sau vụ lật xe kinh hoàng ở Mỹ, Cece Trương đã viết lại đời mình. Với Cece có lẽ là cách biết vui với những điều bình thường và mạnh mẽ theo đuổi đam mê chính là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Nữ ca sĩ sở hữu vóc dáng cao ráo 1,7m và nhan sắc cá tính

Ảnh: Thành Phạm

Trong ngày cô con gái rượu chính thức làm tân binh làng nhạc Việt, ca sĩ Cẩm Vân đã dành cho Thanh Niên cuộc chia sẻ ngắn:
* Được biết ban đầu nghệ sĩ Cẩm Vân không đồng ý cho con gái Cece hoạt động nghệ thuật. Vì sao như vậy?
- Ca sĩ Cẩm Vân: Mọi người ít nhiều cũng biết về vụ tai nạn trước đó của con bé, tôi không muốn con bé phải chịu đựng thêm bất kỳ áp lực gì bên ngoài. Khán giả bây giờ không như thời của tôi, tức họ chỉ đọc những bài báo giấy có chọn lọc. Còn bây giờ, ca sĩ bị áp lực nhiều lắm, nhiều khi những chuyện trên trời dưới đất cũng bị đưa lên thành scandal. Tôi sợ con mình chịu đựng không được nên không muốn con vào nghề là vậy.

Đàm Vĩnh Hưng góp ý tưởng quay MV táo bạo cho Cece Trương

Ảnh: Thành Phạm

* Chị có lo lắng con gái bị đánh giá về nhan sắc hay không?
- Nhan sắc thì tôi không lo vì bé có sắc vóc nhất định. Còn về nghệ thuật, con bé chọn đi đường khác chứ không giống ba mẹ, nên không sợ người ta so bì, so sánh.
* Sau khi xem MV, chị đánh giá sản phẩm thế nào?
- Mình là người trong nghề nhưng đánh giá nghệ thuật với vai trò một người mẹ thì rất khó. Tôi nhìn nhận dưới góc độ của một người mẹ thì dĩ nhiên con làm gì cũng thấy rất đẹp, rất hay… Tôi rất mong chờ sự phản hồi của khán giả.
* Theo nhạc trẻ, nếu Cece ăn mặc gợi cảm hơn, quyến rũ hơn chị có lên tiếng điều chỉnh không?
- Ở mức độ vừa phải thôi, tôi không muốn con mình theo hướng sexy hay uốn éo quá. Tôi lúc nào cũng hướng con theo hướng trẻ trung, khỏe khoắn, lành mạnh… chứ không phải kiểu hở bạo như một vài ca sĩ.
* Về con đường âm nhạc, nếu có sự khác biệt trong tư duy, chị sẽ chiều con hay can thiệp để con đi đúng đường?
- Cũng may, mỗi người có một hướng đi riêng, chồng tôi hát hướng khác, tôi cũng khác và con bé khác. Nhưng âm nhạc có một điểm chung, đó là sự lan tỏa về thông điệp, dù thể loại nào, nếu làm tới thì sẽ đúng.

Lam Trường, Quang Dũng, Dương Triệu Vũ, Hiền Mai... cùng rất nhiều nghệ sĩ đến mừng Cece Trương

Ảnh: Thành Phạm

* Mặc dù tai nạn đã xảy ra nhiều năm nhưng điều này có ảnh hưởng đến giọng hát của em ấy không?
- Cũng ảnh hưởng chứ vì bé bị dập phổi, gãy một xương đòn vai, 3 đốt sống, trên đầu bị rất nhiều chấn thương. Thành ra để bé đi hát lại cũng rất khó nhưng quyết tâm của nó quá lớn.
Lúc đó, tôi thấy như trời sập, hai đứa bị cùng một lúc. Chồng tôi biết trước nhưng đã giấu tôi. Lúc đó, tôi đang hát ở Hà Nội thì có người gọi điện báo là chị không biết gì hết hả, hai đứa bị tai nạn rồi. Về đến nhà, tôi mua vé máy bay, hôm sau bay đi luôn…
* 22 tuổi vào showbiz không phải sớm, đặc biệt là nền tảng gia đình đều làm nghệ thuật. Vì sao anh chị không thể con phát huy đam mê sớm hơn?
- Thời điểm đó chồng tôi không cho Cece đi hát, bảo là muốn học xong rồi làm gì làm. Lúc đó, con bé gặp tai nạn mới 16 tuổi, còn đang học trung học. Nhưng may mắn, con bé đã bình phục như một phép màu.
* Với chiều cao và nhan sắc nổi bật, chị có ủng hộ Cece thi hoa hậu vì đây được cho là con đường nhanh nhất vươn lên sao hạng A?
- Không, mỗi người có một cái số thôi. Tôi không thích con làm hoa hậu, và không làm người mẫu.
* Cece Trương vừa bật mí ca khúc lấy cảm hứng từ chuyện tình cũ. Nghệ sĩ Cẩm Vân có cấm cản con gái yêu đương không?
- Tôi biết con có bạn trai nhưng không cản. Tôi cũng phải cho con có bạn chứ, hơn 20 tuổi rồi, để nó già rồi sao (cười)…
* Xin cảm ơn chị đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.