Cẩm Ly hát 'Giấc mộng lá sầu riêng' khiến NSND Kim Cương rơi nước mắt

17/02/2021 10:00 GMT+7

Trên sân khấu Bài hát đầu tiên, Cẩm Ly gây xúc động khi hát Giấc mộng lá sầu riêng khiến NSND Kim Cương và nhiều khán giả rơi nước mắt. Nữ ca sĩ cũng bật khóc vì những thăng trầm đã từng trải qua trong sự nghiệp.

Xuất hiện tại Bài hát đầu tiên tập 23, ca sĩ Cẩm Ly đã có những chia sẻ thú vị và nhiều tiết mục âm nhạc đặc sắc gửi đến khán giả. Trong đó, khoảnh khắc nữ ca sĩ rơi nước mắt, nghẹn lời khi chia sẻ về những tháng ngày đen tối trong sự nghiệp âm nhạc khiến không ít khán giả xúc động.
Cẩm Ly cho biết mình từng muốn dừng ca hát vì bệnh về cổ họng, thanh quản trở nặng và không có dấu hiệu thuyên giảm. “Ly nghĩ chắc có lẽ mình nên dừng lại, giải nghệ. Vì bệnh không thấy bớt mà ngày càng trở nặng”, nữ ca sĩ trải lòng. Tuy nhiên, theo Cẩm Ly, nhờ may mắn nên về sau giọng trở nên tốt dần lên và cô bắt đầu thu âm trở lại.
Bên cạnh đó, “Chị Tư” bộc bạch rằng chính sự yêu thương, tình cảm nồng nàn của khán giả đã là động lực để giọng ca Phố hoa cố gắng luyện tập, lấy lại giọng và thu âm nhiều ca khúc hay gửi đến khán giả. Cẩm Ly chia sẻ rằng mình đã nhiều năm không tổ chức chuỗi Liveshow Tự tình quê hương vì giọng hát không cho phép nên “khán giả cứ hối CD, bảo không có liveshow thì thôi CD cũng được”. Thế nên nữ ca sĩ đã thu âm để đáp lại tình cảm yêu thương từ khán giả.

Cẩm Ly từng muốn dừng sự nghiệp ca hát vì bệnh nặng

Ảnh: Lê Nhân

Cũng trong chương trình, chia sẻ từ một người hâm mộ đã khiến cả hai MC Anh Tuấn - Hương Giang và khán giả không khỏi xúc động: “Là fan nên Tư làm gì thì cũng sẽ yêu. Chỉ mong Tư có nhiều sức khỏe vì Tư hay bệnh và Tư hãy yêu bản thân mình hơn. Tư khỏe thôi là vui rồi”.
Điều này đã khiến Cẩm Ly không kiềm được nước mắt, khóc nghẹn trước tình cảm chân thành từ fan. Giọng ca Em sẽ là người ra đi trải lòng: “Ly cảm thấy ấm áp khi mình hát mình thấy được những nụ cười và cả giọt nước mắt của khán giả. Điều đó làm cho Ly tự tin thêm”. Đáp lại tình cảm ấy, Cẩm Ly đã gửi đến khán giả một sáng tác mới của ông xã Minh Vy, ca khúc Con nhớ quê. Đây cũng là lần đầu tiên Cẩm Ly giới thiệu và biểu diễn ca khúc này tại sân khấu chương trình. 

Cẩm Ly không kiềm được xúc động trên sân khấu khi hát Giấc mộng lá sầu riêng

Ảnh: Lê Nhân

Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều khoảnh khắc vô cùng thú vị từ những chia sẻ đầy ý nghĩa của NSND Kim Cương khi lắng nghe Cẩm Ly hát Giấc mộng lá sầu riêng. Trên sân khấu, khi Cẩm Ly đang tái hiện lại vở ca cổ này, bên dưới NSND Kim Cương lặng lẽ lấy khăn lau nước mắt vì quá xúc động. Bà nghẹn ngào: "Trong gia đình tôi đã có truyền thống 4 đời rồi, mà hai người diễn viên gắn bó với nhau nhất là tôi và má tôi. Đã có nhiều tuồng, nhiều vai lắm nhưng đặc biệt Lá sầu riêng rất được bà con thương. Một phần là vì cốt truyện giản dị, đề cao tình mẹ con, nhưng một phần do diễn xuất của hai mẹ con tôi. Bởi vì là mẹ con thật nên rất hiểu nhau, diễn y như thật vậy đó".

NSND Kim Cương tiết lộ lý do chọn Cẩm Ly cho vở ca cổ này

Ảnh: Lê Nhân

Trong khi đó, Cẩm Ly cũng không giấu được những giọt nước mắt của mình khi nói về ca khúc này. Theo giọng ca Chim trắng mồ côi, cô cảm nhận được nỗi lòng cô đơn của người nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu. "Ngay từ những câu hát đầu tiên: "Phố nhỏ đèn khuya gió lạnh lùng. Đô thành vắng lặng bụi tàn canh. Bao năm dưới ánh đèn sân khấu. Đôi lúc se lòng bởi nhớ nhung". Nó lại nằm đúng tâm trạng của mình. Tại vì khoảng lặng gần đây nó quá xa, nó quá lâu...", cô bật khóc nức nở. 
Đặc biệt, "kỳ nữ sân khấu" cũng tiết lộ lý do mời Cẩm Ly tham gia vở diễn này: "Nhân một năm ngày mất của má, tôi có làm chương trình Mẹ trên sân khấu Kim Cương.Tôi có nói Viễn Châu viết gì cho má tôi thôi, khỏi dính tôi ở bài vọng cổ đó. Lúc Viễn Châu đưa, tôi cùng Thành Lộc và mấy anh em cùng tổ chức cứ suy nghĩ hoài, không biết mời ai hát bài này cho xứng đáng. Sau cùng, anh chị em tôi nghĩ không có ai hợp với bài này ngoài chất giọng của Cẩm Ly. Ngoài việc chúng tôi rất tin tưởng giọng hát của Cẩm Ly, tôi còn biết đối với Cẩm Ly, khi hát bài này không chỉ là lời ca hay tiếng hát mà còn là cái tình của Cẩm Ly đối với mẹ con tôi, đối với Lá sầu riêng và đối với khán giả nữa". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.