Các thành viên BTS có thể cùng nhập ngũ vào năm 2025

30/09/2020 16:34 GMT+7

Nếu thành viên lớn tuổi nhất BTS nhập ngũ, nhóm sẽ không thể tiếp tục cống hiến cho âm nhạc một cách trọn vẹn. Do đó Chính phủ Hàn Quốc đang thảo luận cách để giảm thiểu tối đa thời gian vắng mặt của nhóm.

Theo Allkpop, với thành công của BTS cùng ca khúc Dynamite trên các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới, các chính trị gia Hàn Quốc đang thảo luận về giải pháp nhập ngũ một cách tối ưu nhất cho nhóm nhạc đến từ Big Hit Entertainment.
Ca sĩ Jin, sinh năm 1992 theo luật hiện hành của nước này sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm 2021, dẫn đến việc BTS sẽ không đầy đủ tất cả các thành viên trong 5 năm. Chính vì thế, một trong những biện pháp khả thi là hoãn việc nhập ngũ của tất cả các thành viên BTS trong 5 năm để Jin có thể thực hiện nghĩa vụ công dân của mình cùng lúc với Jungkook (sinh năm 1997).
Thành viên lớn tuổi nhất của BTS - Jin. Ảnh: Big Hit Entertainment

Thành viên lớn tuổi nhất của BTS - Jin

Ảnh: Big Hit Entertainment

Việc miễn trừ nhập ngũ cho ca sĩ bị công chúng nhìn nhận tiêu cực, do đó, Chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng hướng tới một biện pháp có thể giảm thiểu thời gian vắng mặt của nhóm bằng cách cho tất cả các thành viên tham gia nghĩa vụ quân sự cùng một lúc. Theo kế hoạch này, thành viên Suga sinh năm 1993, trưởng nhóm RM, J-hope cùng sinh năm 1994, Jimin cũng như V sinh năm 1995 dự kiến sẽ nhập ngũ cùng thành viên nhỏ tuổi nhất - Jungkook. Kế hoạch này được nhật xét là "táo bạo" hơn nhiều so với đề xuất sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự về việc trì hoãn nhập ngũ được nghị sĩ Jeon Yong Ki của Đảng Dân chủ Hàn Quốc đề xuất hôm 3.9.
 BTS đạt được thành tích khủng với Dynamite. Ảnh: Big Hit Entertainment

BTS đạt được thành tích khủng với Dynamite

Ảnh: Big Hit Entertainment

Trước đó, nghị sĩ Jeon Yong Ki đã đề nghị sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự để những cá nhân có đóng góp xuất sắc trong việc nâng cao uy tín quốc gia trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật đại chúng, đồng thời được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tiến cử sẽ được hoãn việc nhập ngũ. Được biết, luật nghĩa vụ quân sự hiện hành cho phép những cá nhân có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực thể thao giúp thúc đẩy uy tín quốc gia như vận động viên được hoãn nhập ngũ đến tuổi 28. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được Chính phủ Hàn Quốc đồng ý.
Bên cạnh những ý kiến cho rằng BTS nên nhập ngũ như người bình thường, đa số ý kiến đều đồng tình với việc BTS xứng đáng được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự vì họ đã đóng góp rất nhiều cho đất nước Hàn Quốc. "Huy chương vàng Olympic rất có giá trị nhưng BTS đã làm nhiều hơn thế để đất nước Hàn Quốc được thế giới biết đến", "Bây giờ BTS là đẳng cấp thế giới, tôi không biết tại sao họ không được miễn trừ nhập ngũ"... là bình luận của cư dân mạng.
Trên thực tế, rất nhiều người nhận xét rằng khoảng thời gian hoạt động tích cực nhất của một nhóm nhạc thần tượng là từ cuối thời gian thiếu niên đến đầu tuổi 20. Dự luật hoãn nhập ngũ có thể là một kế hoạch tốt để giúp thúc đẩy Làn sóng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) và uy tín quốc gia hơn là bắt buộc các nam ca sĩ phục vụ trong quân ngũ ở thời điểm sự nghiệp đang nở rộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.