Ca sĩ Việt Quang không dám nhắc lại biến cố suýt tự tử vì làm ăn thua lỗ

17/06/2020 11:28 GMT+7

Trong tập mới nhất của chương trình Giải mã tri kỷ, bộ đôi ca sĩ đình đám một thời Việt Quang - Đông Quân có dịp hội ngộ cùng nhau, ôn lại kỷ niệm cũng như hóa giải những hiểu lầm trong quá khứ.

Chương trình Giải mã tri kỷ tuần này lên sóng với sự tham gia của hai ca sĩ Việt Quang và Đông Quân. Cả hai chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ nhau, biết nhau từ khi 18 tuổi thông qua hội quán sinh viên, cùng nhau sinh hoạt ca hát và cứ thế trở thành bạn thân. Đông Quân tâm sự thời điểm đó Việt Quang có cuộc sống sung túc, khá giả cũng như thành công sớm trên bước đường nghệ thuật. Trong khi đó, bản thân anh có đời sống cơ cực, khó khăn hơn khi sống cùng bà ngoại và phải làm rất nhiều công việc vất vả để kiếm sống. Đông Quân không ngại thừa nhận từng cảm thấy rất tủi thân khi nhìn vào bạn bè, nhìn vào Việt Quang.
Còn đối với Việt Quang, anh không hề quan trọng chuyện gia cảnh của bạn mình. “Nhìn thấy Quân đi thi tiếng hát truyền hình, thấy Quân phấn đấu thoát nghèo Quang rất mừng cho Quân”, anh nói. Cả hai cũng dành rất nhiều lời khen và bày tỏ sự yêu mến cho người bạn của mình. 

Việt Quang và Đông Quân cùng thể hiện lại ca khúc Về đây gắn với tên tuổi của Việt Quang một thời

Ảnh: BTC

Trong chuyên mục Góc soi mói, Đông Quân nhận xét Việt Quang là người “dễ thương, không phân biệt giai cấp và hòa đồng với mọi người”. Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng tiết lộ về tai nạn nghề nghiệp và "tố" Việt Quang không thèm nhìn mặt mình khi đi diễn chung. Chính vì thế, Đông Quân bị Việt Quang nhận xét vui là “ca sĩ Đông Quân nhỏ mọn, nhớ dai, ích kỷ”. Ngoài ra, Việt Quang không thích tật mít ướt, khóc nhè của Đông Quân. Anh nói: "Hồi đó đi hát tôi không biết gì là u buồn cả, cuộc đời tôi chỉ trải hoa hồng. Thành ra khi thấy Đông Quân hay khóc, nhất là con trai nữa nên tôi cũng không thích. Quân rất dễ tự ái, đụng vô lại khóc mà cả đám cứ phải dỗ hoài cũng mệt. Nhưng bây giờ tôi mới hiểu được là do hoàn cảnh thôi, nó làm người ta tủi thân khi nhìn xung quanh mình không bằng ai".
Việt Quang tâm sự khoảng thời gian mà anh nhớ nhất trong sự nghiệp ca hát là lúc bị mất giọng, anh lại còn làm ăn thua lỗ. "Đó là một khoảng thời gian rất kinh khủng nhưng tôi đã vượt qua được, hát được trở lại. Dù sao thì hôm nay cũng đã ngồi đây và chuẩn bị quay trở lại sân khấu rồi, đó là niềm vui. Chính vì thế tôi cũng không dám nhắc lại chuyện ngày xưa nữa", giọng ca Ngắm trăng cho biết. Đông Quân chia sẻ khi Việt Quang gặp biến cố anh rất lo và nhắn tin rất nhiều, viết blog hồi ký về Việt Quang nhưng Việt Quang lại không đọc được.
Được biết, cuối năm 2008, giọng ca Tình ơi bị mất giọng hát và vắng bóng hoàn toàn trên các sân khấu ca nhạc. Sau đó anh chuyển sang kinh doanh bất động sản và khá thành công. Thế nhưng biến cố một lần nữa ập đến với nam ca sĩ khi thị trường chứng khoán sập khiến anh thua lỗ rất nhiều. Hát không được, kinh doanh thua lỗ, Việt Quang từng nghĩ tới chuyện tự tử nhưng được gia đình ngăn cản và canh anh suốt khoảng thời gian đó. Để vượt qua giai đoạn khó khăn, Việt Quang quyết định sang nước ngoài định cư.

Việt Quang và Đông Quân không khỏi xúc động khi nhắc lại kỷ niệm xưa

Ảnh: BTC

Cũng trong chương trình, Việt Quang đã lên tiếng giải thích khi bị Đông Quân "tố" không nhìn tới mình khi diễn chung show. Việt Quang chia sẻ có những lúc anh chạy 10 show một ngày, bản thân hồi hộp, căng thẳng do phải biểu diễn ở nhiều sân khấu nên đã vô tình thờ ơ, làm bạn mình buồn.
Khi được khán giả đặt câu hỏi: “Có lựa chọn ca hát không khi được chọn lại lần nữa?”, Việt Quang không ngần ngại thể hiện ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp khi nói: “Có, đó là đam mê lớn nhất cuộc đời”. Ngược lại, Đông Quân là con người dạt dào cảm xúc và đã đi qua rất nhiều tổn thương, anh muốn lựa chọn làm một nghề nào đó khác. Dù vậy anh vẫn luôn tôn trọng cảm xúc với nghề: “Với sự hồi hộp của người nghệ sĩ khi bước ra sân khấu, còn hồi hộp có nghĩa là mình còn lửa”.
Sau tất cả những chuyện đã qua, những khúc mắc, cả hai đã có dịp cùng ngồi lại bày tỏ nỗi lòng của mình với đối phương. Việt Quang đã cảm ơn vì tình bạn suốt hơn 20 năm và lời xin lỗi vì đã vô tình làm người bạn thân mình buồn. Đông Quân cũng không thể nén xúc động khi tất cả kỷ niệm xưa ùa về, nhớ lại từng hành trình cả hai cùng trải và cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành vì tình bạn của cả hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.