Ca sĩ Thanh Hoa tiết lộ lời dạy của Nguyễn Ánh 9 khiến cô nhớ mãi

13/08/2021 11:05 GMT+7

Làm giám khảo Hãy nghe tôi hát , ca sĩ Thanh Hoa mượn lời dạy của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để nhắc nhở thí sinh: 'Không quan trọng là giọng hát đẹp hay xấu, ca sĩ giỏi là người hát phải có cảm xúc'.

Chung kết 2 Hãy nghe tôi hát lên sóng tối 12.8, tiếp tục mang đến những màn trình diễn tâm đắc nhất của 3 thí sinh Đoàn Tuấn, Như Thùy và Thái Bảo với chủ đề Bài hát tự chọn. Các thí sinh phải cảm nhận và truyền tải tiếng hát đến khán giả theo cách mộc mạc nhất. Đảm nhận vai trò giám khảo trong đêm thi là danh ca Phương Dung, ca sĩ Thanh Hoa và ca sĩ Quốc Đại.
Trong đêm thi, Thái Bảo quyết định lựa chọn ca khúc sở trường là Trăng rơi vào đơn côi để chinh phục các giám khảo. Được biết đây là bài hát mà nữ ca sĩ từng cho ra mắt MV ca nhạc và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả. Trên sân khấu chung kết, cô có màn thể hiện ấn tượng mang lại sự hài lòng cho người xem. Trong đó, ca sĩ Thanh Hoa cười rất tươi sau phần trình diễn này. Nữ giám khảo cho rằng Thái Bảo đã biến hóa, tận dụng rất khôn khéo giữa nốt trầm và nốt cao sáng giá của mình. Bên cạnh đó, “nữ hoàng nhạc Pháp" còn dành lời khen cho sự thông minh của Thái Bảo trong việc lựa chọn trang phục phù hợp với ca khúc.

Thái Bảo nhận những góp ý của giám khảo khi thể hiện ca khúc Trăng rơi vào đơn côi

Ảnh: BTC

Ca sĩ Quốc Đại lại nhận thấy “chất nghệ sĩ” dạt dào trong Thái Bảo cùng cách xử lý ca khúc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đồng thời, anh thừa nhận bản thân thích thú với nữ thí sinh hơn bởi có đôi chỗ “bị hư nốt nhưng lại vô cùng tình cảm”. Quốc Đại đánh giá cao sự mạo hiểm của Thái Bảo khi chọn cách xử lý rất riêng cho phần thi của mình.
MC Nguyên Vũ cũng đồng quan điểm với Quốc Đại: “Trong một bài hát quan trọng nhất vẫn là chứa đựng được tình cảm và sự xuất thần trong lúc trình diễn. Những điều này sẽ khiến khán giả nhập tâm và bỏ qua các lỗi nhỏ khác”. Tiếp lời Nguyên Vũ, giám khảo Thanh Hoa thuật lại lời khuyên mà nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng dạy dỗ mình. Đây cũng là cách mà nữ ca sĩ luôn áp dụng và muốn gửi gắm đến các thí sinh: “Không quan trọng là giọng hát đẹp hay xấu, ca sĩ giỏi là người hát phải có cảm xúc”.
Riêng danh ca Phương Dung, bà nghĩ rằng nếu Thái Bảo có một người thầy nhiệt tình dẫn dắt thì chắc chắn giọng hát sẽ tiến xa. Sau phần nhận xét, Thái Bảo nhận được điểm 10 tuyệt đối từ ca sĩ Thanh Hoa và 9,75 điểm của giám khảo Quốc Đại. Như vậy sau hai đêm thi, nữ thí sinh có số điểm bằng với hai đối thủ còn lại là Như Thùy, Đoàn Tuấn. Đêm chung kết xếp hạng sắp tới sẽ là nơi để top 3 Hãy nghe tôi hát cạnh tranh nhằm tìm ra quán quân xứng đáng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.