Ca sĩ Thanh Hà: Tôi từng trải qua giai đoạn tan vỡ, đau khổ

26/03/2021 19:40 GMT+7

Trở thành khách mời Hẹn cuối tuần, ca sĩ Thanh Hà có dịp chia sẻ hành trình làm nghề cũng như những quan điểm của cô về âm nhạc.

Thanh Hà kể tính đến thời điểm hiện tại, cô đã theo đuổi sự nghiệp ca hát được gần 30 năm. Nữ ca sĩ mong bản thân có sức khỏe thật tốt để có thể tiếp tục cống hiến, được sống với niềm đam mê nghệ thuật. Nói về bí quyết giữ gìn giọng hát, cô thừa nhận bản thân phải nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau, đồng thời cố gắng luyện thanh trước khi lên sân khấu.
Kể về thành công của ca khúc Sợ yêu, Thanh Hà thừa nhận đó là một cái duyên tình cờ. Cụ thể, trong một lần biểu diễn, cô chọn ca khúc Nếu như ngày đó để thể hiện dù chưa biết mặt Hoàng Nhã. Sau đó, một thành viên ban tổ chức chương trình tiết lộ người sáng tác ca khúc này đang có mặt ở đây. “Tôi thấy hơi bị quê. Nhưng sau đó tôi đến gặp Nhã và tự giới thiệu mình. Tôi nói: “Chị vừa hát ca khúc của em nhưng thấy rất tệ vì biết tên nhưng lại không biết mặt". Lúc đó Nhã bảo không sao vì rất thích tiếng hát của tôi”. Thanh Hà kể thêm nhân cơ hội này, cô ngỏ lời được hợp tác với đàn em.

Nữ khách mời tiết lộ cơ duyên gặp nhạc sĩ Hoàng Nhã và thể hiện ca khúc Sợ yêu

Ảnh: Chụp màn hình

Khoảng hai tháng sau buổi gặp gỡ đó, Thanh Hà nhận được email của Hoàng Nhã. Trong đó, nhạc sĩ gửi cô hai ca khúc và nữ ca sĩ quyết định chọn Sợ yêu. Nói về lý do, nữ khách mời bộc bạch: “Tôi là phụ nữ, đã từng trải qua giai đoạn tan vỡ, đau khổ, cũng te tua như những người phụ nữ khác. Tôi tin rằng sự truyền tải ca từ đến khán giả thì không ai hoàn hảo hơn một người phụ nữ từng trải, và là một người phụ nữ hát tình ca. Hai năm nay tôi đã hát rất nhiều ca khúc này".
Thanh Hà tiết lộ thêm ở thời điểm hiện tại, cô vẫn dành thời gian theo dõi sản phẩm của những gương mặt trẻ như Sơn Tùng M-TP, Đức Phúc, Erik,... Theo cô, ngoài tài năng thì yếu tố quan trọng chính là việc tìm được một người nhạc sĩ sáng tác bài phù hợp. “Bạn có giọng hay cỡ nào, có tâm huyết muốn làm mà không có bài hát hay, phù hợp với mình thì làm sao có thể nổi bật được", giọng ca Mới mẻ nào cũng ngọt ngào nêu quan điểm. Đồng thời, khi được hỏi về việc có sợ không còn đất diễn khi thị trường âm nhạc đón nhận nhiều thể loại mới, Thanh Hà nêu ý kiến: “Mỗi người một tiếng hát, một cách thể hiện. Nó nói lên cá tính và câu chuyện đằng sau đó. Người ca sĩ hay và giỏi là phải biết kể câu chuyện qua ca từ của nhạc sĩ".

Theo Thanh Hà, đã là nghệ sĩ thì phải chấp nhận sự khen chê của dư luận

Ảnh: FBNV

Nói thêm về chuyện cover các ca khúc, cô thẳng thắn cho rằng bản thân phải làm bài hát khác đi. Đồng thời, nữ ca sĩ nói thêm: “Rất nhiều bạn chưa hiểu hết ý nghĩa, cứ nghĩ rằng bài đó người ta hát thì tôi cũng hát hay và hát được. Đó là lý do tại sao tôi được các bạn trẻ yêu thích cách hát, vì không phải tôi hay mà vì tôi khác. Khi mình khác, người ta có thể đem so sánh khác với người này, nhưng rất khó để chê mình hát dở". 
Khi MC đặt giả thiết nhiều người cho rằng cô đang tìm bài hát mới hơn để “chen chân” vào với các ca sĩ trẻ, Thanh Hà cho rằng đã là nghệ sĩ thì sẽ có người yêu mến và người không thích mình. “Mình phải chấp nhận điều đó. Đã là nghệ sĩ phải chấp nhận sự khen chê. Và cũng không nên bức xúc để rồi phải cãi qua, cãi lại. Vì thế, tôi sẽ làm những gì trong khả năng của mình và làm tốt nhất, điều đó mới quan trọng", cô thẳng thắn. Theo Thanh Hà, mỗi người có những cảm nhận riêng nên không thể lấy đó làm điều khiến mình buồn lòng, bực bội. Song cô nói thêm: “Tôi từng bức xúc và phải đính chính vì người ta nói tôi hát nhép. Thêm nữa là họ nói tôi xạo, láo, nhưng nghệ sĩ khó nói láo lắm. Vì mình giấu hôm nay thì mai mốt cũng lòi ra".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.