Ca sĩ Thanh Hà tâm sự về cuộc sống ở Mỹ khi Covid-19 hoành hành

27/06/2020 14:41 GMT+7

Ca sĩ Thanh Hà có những chia sẻ về cuộc sống của mình ở Mỹ trong giai đoạn dịch Covid-19. Đồng thời, nữ ca sĩ thoải mái tiết lộ về mối quan hệ hiện tại giữa bạn trai Roland với con gái Isabella.

Chia sẻ với Thanh Niên, Thanh Hà cho biết thời gian này, cô làm đúng theo lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump là ở nhà, cách ly "càng nhiều càng tốt". Nữ ca sĩ không di chuyển ra ngoài nếu không có việc cần thiết. Thanh Hà tuân thủ theo những điều này để làm gương cho con gái. Cô kể những ngày đầu tiên, Isabella cũng vẫn hay xin mẹ để đi qua nhà bạn nhưng không được Thanh Hà cho phép. “Lúc đó, Isabella vẫn còn chủ quan lắm, nhưng sau này một trong những người bạn của Hà cũng mắc Covid-19 và con gái cũng biết người này. Khi đó, Isabella mới biết sợ và ngoan ngoãn nghe lời tôi”, nữ ca sĩ kể.
Thanh Hà cho hay trong giai đoạn này, nếu phải ra ngoài mua đồ cần thiết thì bạn trai cô sẽ là người đi. “Anh ấy cũng không để tôi đi ra ngoài, hơn nữa anh cũng là một người rất kỹ tính. Một số món khác gia đình tôi vẫn đặt hàng trên các kênh bán hàng trực tuyến để được giao tận nhà”, giọng ca Sợ yêu nói thêm. Đồng thời, Thanh Hà tiết lộ bản thân cô và gia đình không gặp áp lực về tài chính trong giai đoạn này. Nói về cuộc sống trong những ngày chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, huấn luyện viên Giọng hát Việt 2019 chia sẻ thêm: “Một điều may mắn là Thanh Hà và Roland Casiquin Jr. có một kết nối đặc biệt bằng âm nhạc. Khi bên nhau, chúng tôi có thể nói chuyện về âm nhạc không biết chán từ ngày này sang ngày khác”.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch song Thanh Hà vẫn dành thời gian ra mắt sản phẩm mới dành tặng khán giả

Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ thừa nhận kế hoạch hoạt động nghệ thuật của cô bị ảnh hưởng không hề nhỏ trong giai đoạn dịch hiện nay. Cụ thể, Thanh Hà phải hủy toàn bộ lịch biểu diễn được sắp đặt trước đó. Tuy nhiên, giọng ca Sợ yêu lạc quan cho rằng đây là dịp để cô có thời gian bên cạnh gia đình. “Mặt khác, tôi cũng có những clip livestream hát hò, những màn kết hợp cùng những ban nhạc khác, với những người bạn. Đó là những điều tôi không dự định trước nhưng nhờ mùa dịch này mà lại thành hình”, Thanh Hà tâm sự.
Cũng trong dịp này, ca sĩ Thanh Hà có dịp trải lòng về mối quan hệ giữa bạn trai cô với con gái. Cô cho biết: “Roland và Isabella rất thương yêu tôi và thương yêu nhau. Đó là điều khiến tôi cảm thấy bản thân là một người phụ nữ hạnh phúc”. Nói về ý định cho con gái xinh đẹp theo đuổi nghệ thuật, giọng ca sinh năm 1969 tâm sự: “Cũng vừa là có mà cũng vừa là không (Cười!). Trước mắt, Thanh Hà muốn con gái sẽ hoàn tất việc học tập trong trường. Sau đó, hai mẹ con sẽ có một buổi nói chuyện để phân tích những điểm thuận lợi và hạn chế trong các công việc. Thanh Hà sẽ để Bella tự quyết định sự nghiệp của mình”.

Trải qua nhiều sóng gió, hiện tại Thanh Hà khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hạnh phúc bên cạnh bạn trai Roland

Ảnh: NVCC

Đối với Thanh Hà, Isabella là một người có tố chất để theo đuổi nghệ thuật song cô chưa thúc ép, áp đặt nghề nghiệp cho con. Nữ ca sĩ tiết lộ thêm: “Đôi khi con cảm thấy khó hiểu khi Thanh Hà yêu nghề ca hát đến nỗi sẵn sàng chịu vất vả, cực khổ bay show liên tục để hát, để gặp khán giả. Những lúc như vậy, Thanh Hà chỉ có thể nói với con: "Bởi vì con chưa hiểu được nghề của mẹ, hiểu được những tình cảm khán giả dành cho mẹ". Nghĩ đến tương lai sau này, lỡ như Isabella chọn nghề hát của mẹ, chắc Thanh Hà sẽ vừa hạnh phúc mà vừa lo lắng. Mà với một người mẹ lúc nào cũng thấy con của mình còn bé bỏng, chắc là Hà sẽ cảm thấy lo lắng nhiều hơn”, cô nói thêm.
Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thanh Hà vẫn dành thời gian để ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới. Nữ ca sĩ vừa trình làng ca khúc Bốn ly rượu mang giai điệu sôi động, phù hợp cho ngày hè do Ân Nhi sáng tác. Thanh Hà cũng rất tâm đắc với thông điệp của bài hát khi phá vỡ định kiến xưa nay "trâu tìm cọc" để người con gái cũng có thể mở lời tỏ tình trước một chàng trai. Khi được hỏi về việc rời bỏ dòng nhạc ballad sở trường để hát một thể loại thời thượng, trẻ trung hơn liệu có phải là 'phí hoài giọng hát', Thanh Hà thẳng thắn chia sẻ: "Mỗi loại nhạc có giá trị riêng của nó. Có những bài là sân chơi để ca sĩ khoe giọng hát, cảm xúc. Riêng với Bốn ly rượu quan trọng của nó là nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực mà tôi muốn gửi đến khán giả". Nữ ca sĩ cho biết ca khúc đã được cô thu âm khá lâu với dự định sẽ tung ra vào dịp hè, để phù hợp với không khí tiệc tùng nóng bỏng.
Một trong những điều làm Thanh Hà thích thú nhất khi hát ca khúc này là cô như được trở về với tuổi đôi mươi. Thanh Hà nhớ lại: "Khi cất giọng hát Bốn ly rượu, Thanh Hà nhớ lại thời mình 24, 25 tuổi. Mỗi lần đi hát xong cũng tụ tập bạn bè đi chơi đến khuya. Vào những quán bar, bọn con gái cũng hay xúm xít nhìn những anh chàng đẹp trai rồi khen lấy khen để, đứa này xui đứa kia đi sang làm quen". Phát hành ca khúc này, Thanh Hà nghĩ sau một thời gian cả xã hội ngưng đọng thì đây cũng là lúc thích hợp để cùng nhau quây quần vui chơi. Dẫu vậy, mỗi người cũng cần phải có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tuân thủ những quy tắc phòng bệnh ở nơi công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.