Ca sĩ Phương Anh: Sự nhạy cảm đã cứu vãn cuộc hôn nhân của tôi

23/04/2021 09:31 GMT+7

Ca sĩ Phương Anh thừa nhận sự nhạy cảm tạo ra rào cản, khoảng cách giữa hai vợ chồng khi biến cố xảy đến. Tuy nhiên, chính nó cũng giúp cô hóa giải và giữ được tổ ấm hạnh phúc.

Tập 17 Chuyện cuối tuần dự kiến lên sóng ngày 24.4 trên VTV9 với khách mời là ca sĩ Phương Anh. Tại đây, cô cùng MC Ngô Như Quỳnh và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A bàn luận về chủ đề Phụ nữ và giác quan thứ sáu. Mở đầu chương trình, Phương Anh nhận định với bản thân cô, giác quan thứ sáu chính là sự nhạy cảm. Đó là khi những vấn đề mà mọi người xung quanh chưa nhận biết được thì trực giác của nữ ca sĩ đã kịp “bắt sóng”. Đồng thời, nữ khách mời tự nhận chính sự nhạy cảm này đã ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc cá nhân kể cả trong công việc lẫn cuộc sống riêng.

Nữ khách mời thừa nhận bản thân học được cách buông bỏ nhờ sự nhạy cảm

Ảnh: BTC

Sau đó, MC Ngô Như Quỳnh đặt ra câu hỏi: “Liệu giác quan thứ sáu đem đến điều tốt đẹp hay sự khó chịu trong cuộc sống?”. Là người một nghệ sĩ, NSƯT Phương Anh cho biết đôi lúc giác quan thứ sáu sẽ đem tới kết quả tốt nhưng nếu quá nhiều thì vô tình sẽ trở nên phiền toái. Đồng tình với nhận xét trên, MC Ngô Như Quỳnh cho biết cô cũng là người khá nhạy cảm, đôi lúc suy nghĩ sâu xa khiến cho không chỉ bản thân mà ngay cả đối phương cũng cảm thấy mệt mỏi.
Trở lại với câu chuyện đời sống vợ chồng, NSƯT Phương Anh tâm sự chính sự nhạy cảm đã “cứu cánh” cuộc hôn nhân của mình. Tuy ban đầu khi biến cố xảy đến, sự nhạy cảm đã tạo ra nhiều rào cản và khoảng cách giữa hai vợ chồng, tạo nên những áp lực chồng chất. Thế nhưng khi đứng trước “bờ vực tan vỡ”, chính sự nhạy cảm đó lại giúp cô nhận ra đâu là điều tốt, đâu là thứ cần phải làm để hóa giải sự việc này và đem đến hạnh phúc về sau cho tổ ấm nhỏ của mình.

Giọng ca gốc Hải Phòng thừa nhận từng có thời gian trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, cô lấy lại năng lượng tích cực bằng việc đi gym, gặp gỡ mọi người

Ảnh: BTC

Tiếp tục câu chuyện, MC Ngô Như Quỳnh cho rằng đôi khi vì nhạy cảm quá mà trở thành trầm cảm lúc nào không hay. Nữ khách mời thừa nhận bản thân cũng từng rơi vào trường hợp tương tự. Cô tâm sự: “Sau khi sinh em bé, tôi tự nhận thức được mình bị trầm cảm sau sinh vì tâm trạng và cảm xúc lên xuống thất thường. Rất nhiều cảm xúc chán nản và tiêu cực bủa vây lấy mình. May mắn là trường hợp của tôi chỉ biểu hiện ở mức độ nhẹ và sau một thời gian đã tự khỏi”.
Để giải thoát khỏi tình trạng trên, NSƯT Phương Anh dành thời gian đi tập gym, uống cà phê, đi gặp gỡ những người có thể giúp đỡ, bàn bạc trong công việc… Khi ấy, bản thân cô sẽ phân tán được những cảm xúc tiêu cực và lấy lại năng lượng tích cực. “Quan trọng là bản thân phải biết tập cách buông bỏ”, nữ nghệ sĩ bộc bạch. Sau cùng, giọng ca sinh năm 1982 đánh giá sự nhạy cảm hay giác quan thứ sáu đem đến cho cô khá nhiều lợi thế. Cô cũng cảm thấy may mắn khi sở hữu “đặc quyền” này. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cũng cảnh báo sự phiền toái của nó đem lại là tùy thuộc vào mức độ thể hiện của từng người và một số yếu tố xung quanh tác động. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.