Ca sĩ Nguyên Vũ kể về thời gian đi hát lót cát-sê 10.000 đồng

28/02/2021 10:23 GMT+7

Tập 44 chương trình Ký ức Sài Gòn - TP.HCM lên sóng ngày 28.2 với sự tham gia của khách mời là ca sĩ Nguyên Vũ.

Nguyên Vũ được sinh ra vào thời điểm đất nước vừa thống nhất: 1975. Tuổi thơ của anh gắn liền với giai đoạn khó khăn của thành phố những năm đầu sau giải phóng. Chia sẻ trong chương trình, nam ca sĩ cho biết lúc bé, anh cũng trải qua những ngày tháng vất vả như bao người. Giọng ca Hoa anh đào trong gió từng ăn cơm độn với bo bo, khoai mì, thậm chí khoai còn bị sùng. Anh còn dí dỏm cho biết điều mà bản thân không thể quên về tuổi thơ của mình đó là nỗi ám ảnh mang tên “chí” (chấy). Nam khách mời nói lúc đó không có dầu gội nên hầu như đứa trẻ nào cũng có chí và anh cũng không ngoại lệ. Mỗi lần muốn diệt thì mọi người sẽ dùng một chiếc lược dày và một tờ giấy trắng để chải tóc.
Nguyên Vũ còn hào hứng chia sẻ về những trải nghiệm tuổi thơ không thể quên của mình trên chiếc xe than “huyền thoại” từ TP.HCM lên Đà Lạt những năm đầu thập niên 80. Đây là loại xe đò chạy bằng than khá phổ biến sau giải phóng, khi xăng dầu vô cùng khan hiếm. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của nó chỉ 30km/giờ nên để đi từ TP.HCM lên Đà Lạt phải mất 1 ngày 1 đêm. Chính vì vậy, mỗi lần bước xuống xe anh xây xẩm mặt mày.

Hình ảnh lúc trẻ của ca sĩ Nguyên Vũ và Hồ Ngọc Hà

Ảnh: BTC

Năm 1992, sau khi đạt giải A cuộc thi Tiếng hát học sinh sinh viên toàn quốc, Nguyên Vũ bắt đầu bước chân vào nghệ thuật. Nói là vậy, song trên thực tế, anh phải lén gia đình theo đuổi nghề vì lúc đó mọi người không ủng hộ. Mỗi lần đi hát, nam ca sĩ lén bỏ quần áo diễn vào trong cặp và nói dối sang nhà bạn học thêm. Thời điểm đó, anh cũng chỉ hát lót trong lúc chờ ca sĩ nổi tiếng đến. Dù vậy, nam khách mời vẫn kiên trì với đam mê ca hát của mình. Mỗi lần nhận được cát-sê 5.000 - 10.000 đồng, anh thấy hạnh phúc vì đó là công sức kiếm được từ tiếng hát của mình. Nhờ năng lực và sự kiên trì đó, Nguyên Vũ nhanh chóng trở thành ca sĩ có lượng khán giả hùng hậu trong những năm 1990 và đặc biệt là những năm 2000. 
Ngoài ra, Nguyên Vũ gây ấn tượng với khán giả qua nhiều bộ phim như Lục Vân Tiên, Dollars trắng, Hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là Bắn... Ở lĩnh vực MC, anh từng đảm nhận vai trò dẫn dắt của Vietnam Idol mùa đầu. Đây cũng là một trong những chương trình truyền hình thực tế đầu tiên ở Việt Nam và Nguyên Vũ được các chuyên gia nước ngoài lựa chọn bởi phong cách dẫn thoải mái, không gò bó. Ngoài ra, anh còn đảm nhận vai trò MC cho nhiều chương trình của HTV mà cho đến nay vẫn còn gắn liền với ký ức của nhiều khán giả như Hát với ngôi sao, Ngôi sao Tiếng hát truyền hình, Nhịp cầu âm nhạc…

Ở thời điểm hiện tại, nam ca sĩ vẫn không ngừng học hỏi để mang đến những sản phẩm mới cho khán giả

Ảnh: BTC

Có dịp ôn lại những ký ức của mình trong chương trình Ký ức Sài Gòn - TP.HCM, Nguyên Vũ cảm thấy khá vui như được sống lại từng giai đoạn đáng nhớ trong cuộc sống. Anh cho biết mình đã từng đi đến nhiều nơi trên thế giới nhưng với nam ca sĩ, TP.HCM vẫn là nơi đáng sống nhất. Vùng đất này đã cho anh những cơ hội và thành công như hôm nay. Điều nam khách mời nhớ nhất khi đi xa chính là những quán ốc vỉa hè với rất nhiều món được chế biến khác nhau, những món ăn vặt “ngon nhức nhối” mà không nơi nào có được, những con đường rợp bóng cây...
Bước vào lứa tuổi U.50 với một sự nghiệp vững chắc, song Nguyên Vũ cho biết bản thân anh vẫn không ngừng học hỏi để mang đến những sản phẩm âm nhạc mới cho khán giả. Diễn viên Lấy vợ Sài Gòn tâm sự thế hệ ca sĩ của anh thiệt thòi vì sự tiếp cận với âm nhạc thế giới bị hạn chế. Bởi lẽ thời điểm đó còn khó khăn và chưa có internet, khi đã tiếp cận được thì cũng đã bị trễ nhịp hơn so với các đàn em bây giờ. Anh cũng cho rằng các ca sĩ trẻ ngày nay rất giỏi và tài năng, nếu phủ nhận điều đó chẳng qua chỉ là sự ngụy biện và ganh tị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.