Ca sĩ Đinh Hiền Anh tặng 200 bộ test nhanh Covid-19 cho quê hương Nghệ An

22/06/2021 14:25 GMT+7

Ca sĩ Đinh Hiền Anh cho biết đã bỏ tiền túi và vận động bạn bè đóng góp mua một số thiết bị, vật phẩm y tế trị giá hơn 300 triệu đồng ủng hộ quê nhà.

Từ ngày 19.6, thành phố Vinh (Nghệ An) tiến hành giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 do có nhiều ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây. Mặc dù sống tại Hà Nội nhưng Đinh Hiền Anh không khỏi lo lắng bởi mẹ ruột, họ hàng, bạn bè thân thiết của cô đều ở Vinh. Trước đó, khi Nghệ An chưa xuất hiện ca nhiễm Covid-19, Đinh Hiền Anh đều đặn bay về mỗi tuần để thăm mẹ, đồng thời điều hành công việc kinh doanh. Tuy nhiên, từ ngày thành phố giãn cách xã hội, cô không thể trở về, phải đóng cửa cơ sở làm đẹp.

Hành động thiết thực của nữ ca sĩ được nhiều người khen ngợi

Ảnh: NVCC

Đinh Hiền Anh đã bỏ tiền túi và vận động bạn bè đóng góp để mua một số thiết bị, vật phẩm y tế trị giá hơn 300 triệu đồng ủng hộ quê nhà. Cụ thể, nữ ca sĩ mua 3 máy trợ thở mini, 200 bộ test nhanh Covid-19, 100 bộ quần áo dành riêng cho các nhân viên y tế, 15 máy phun khử khuẩn, 100 lít dung dịch phun khử khuẩn, 10 thùng găng tay… Toàn bộ số hàng này được cô tự tay đóng gói và thuê xe đưa về Đài truyền hình Nghệ An để cơ quan này gửi đến những địa điểm cần.
“Từ lúc thành phố Vinh giãn cách xã hội, tôi luôn trong tâm trạng bồn chồn lo âu cho gia đình và thương người dân nghèo ở quê hương. Lần này tôi làm từ thiện khá gấp rút bởi dịch bệnh mỗi ngày lại càng phức tạp. Tôi mong những vật phẩm mình tặng cho quê hương sẽ phần nào giúp được mọi người trong giai đoạn khó khăn này”, Đinh Hiền Anh chia sẻ.

Đinh Hiền Anh dành nhiều thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ trong giai đoạn dịch Covid-19

Ảnh: FBNV

Đây không phải là lần đầu tiên Đinh Hiền Anh làm từ thiện cho quê hương Nghệ An. Năm ngoái cô cũng mua khẩu trang, nước rửa tay và góp tiền mặt hỗ trợ cho dân nghèo khi Covid-19 bùng phát. Hồi tháng 10.2020, nữ ca sĩ kết hợp cùng tỉnh Nghệ An tổ chức đêm nhạc ủng hộ cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ, sạt lở. Ngoài ra, cô còn cùng bạn bè tại Vinh hỗ trợ tài chính cho nhiều mảnh đời bất hạnh.
Suốt nhiều tháng qua, công việc của Đinh Hiền Anh chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch. Các chương trình nghệ thuật, show diễn bị hủy bỏ làm cô buồn vì nhớ sân khấu, khán giả. Một số dự án âm nhạc mới cũng phải tạm gác lại, không thể thực hiện. Bù lại, cô dành nhiều thời gian để chăm sóc cho tổ ấm và tận hưởng hạnh phúc bên gia đình. “Tôi sống chậm lại để trân trọng những gì mình đang có, cảm nhận tình yêu thương của ông xã, các con. Khi tinh thần thoải mái, không vướng bận lo toan, tôi nảy sinh nhiều ý tưởng nghệ thuật, kinh doanh mới. Tôi đang âm thầm chuẩn bị và chỉ chờ thời điểm thích hợp để bùng nổ, thăng hoa”, Đinh Hiền Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.