Ca sĩ Đinh Hiền Anh giúp bệnh nhân ung thư xóa nợ ngân hàng

27/07/2020 12:09 GMT+7

Ca sĩ Đinh Hiền Anh có hoạt động ý nghĩa tại Nghệ An khi giúp một bệnh nhân ung thư xóa nợ ngân hàng với số tiền 50 triệu đồng.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh vừa có chuyến công tác dài ngày tại quê hương Nghệ An. Về quê lần này, người đẹp trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi toàn bộ thời gian được dành cho các hoạt động từ thiện, thăm khu tưởng niệm liệt sĩ và biểu diễn âm nhạc. Đặc biệt, Đinh Hiền Anh đã có hành động thiết thực khi giúp một bệnh nhân ung thư xóa nợ ngân hàng 50 triệu đồng.
Thông qua Facebook của một người bạn chuyên làm từ thiện tại Nghệ An, Đinh Hiền Anh biết đến trường hợp của chị Bình, một bệnh nhân ung thư tại phường Đội Cung (Vinh). Chị Bình từng là lao động chính của gia đình, phải kiếm tiền bằng nghề chạy xe ôm, bán nước mía để nuôi chồng tâm thần và 2 đứa con bị bệnh down. Người con khỏe duy nhất của chị thì đang thực hiện nghĩa vụ trong quân đội. Là lao động chính trong nhà nhưng cách đây vài tháng, chị Bình phát hiện mình bị ung thư. Cơ thể đau yếu, không thể đi làm nên chị phải cầm cố ngôi nhà mà cả đại gia đình đang ở để vay ngân hàng 50 triệu đồng chữa bệnh. Tiền bạc cạn kiệt trong khi bệnh tình cũng chẳng còn hi vọng, chị quyết định về nhà. Mong ước cuối cùng của chị Bình trước khi chết là xóa được nợ ngân hàng.

Đinh Hiền Anh luôn có nhiều hoạt động ý nghĩa tại quê hương Nghệ An

Ảnh: NVCC

Quá xót thương cho hoàn cảnh của chị Bình nên lần này về Nghệ An, ca sĩ Đinh Hiền Anh quyết tâm đến thăm và biến ước mơ cuối cùng của chị thành hiện thực. Nữ ca sĩ đã trao tận tay người phụ nữ kém may mắn số tiền 50 triệu đồng trích từ cát-sê đi hát của mình để chị có tiền trả nợ ngân hàng, giữ lại ngôi nhà cho cả gia đình sinh sống. Trước tình cảm của Đinh Hiền Anh, chị Bình đã khóc vì xúc động. Bằng chút sức lực yếu ớt, chị thều thào nói cảm ơn.
Đây không phải là lần đầu tiên Đinh Hiền Anh có những hoạt động từ thiện ý nghĩa cho quê hương của mình. Còn nhớ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cô đã mua hàng nghìn chiếc khẩu trang cùng nước rửa tay gửi về tặng người nghèo ở Nghệ An. Ngoài ra cô còn tặng hơn 10 tấn gạo cho các hộ gia đình khó khăn để hỗ trợ phần nào trong thời gian không có thu nhập. “Tôi luôn nặng lòng với quê hương nên vẫn thường xuyên về Nghệ An để làm từ thiện vào mỗi dịp lễ, tết. Trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, khẩu trang trở thành mặt hàng khan hiếm nên tôi cố gắng hỗ trợ cho dân nghèo tại quê nhà có khẩu trang và nước rửa tay để bảo vệ sức khỏe”, ca sĩ Đinh Hiền Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.