Ca sĩ Diệu Hiền trải lòng về khoảng thời gian mất giọng hát sau khi sinh con

13/06/2020 09:37 GMT+7

Ca sĩ Diệu Hiền có dịp trải lòng về cuộc sống hôn nhân của mình, đặc biệt là khoảng thời gian mất giọng hát sau khi sinh con.

Diệu Hiền được biết đến là nữ ca sĩ phòng trà nổi tiếng với giọng hát đẹp và ngoại hình xinh xắn. Cô kết hôn cùng ông xã làm ngành truyền thông là Anh Tài. Hơn 5 năm chung sống, cả hai có một mái ấm hạnh phúc cùng hai cậu con trai xinh xắn. Nhìn cuộc sống êm ả bình yên của Diệu Hiền, ít ai nghĩ nữ ca sĩ phải trải qua khoảng thời gian kinh khủng, hụt hẫng vì không thể điều khiển được giọng hát của mình sau khi sinh con. Cô không biết nguyên nhân đến từ đâu vì sức khỏe vẫn ổn định, thể trạng vẫn tốt, nhưng thứ đặc biệt duy nhất cô xem như nguồn sống là giọng hát lại có vấn đề.
“Thật ra tôi đã đi kiểm tra sức khỏe ở nhiều nơi thì mọi thứ vẫn bình thường. Chất giọng của tôi vẫn như vậy nhưng tôi không thể điều khiển được như xưa”, Diệu Hiền cho biết. Khoảng thời gian khi mang thai bé đầu tiên, cô vẫn ca hát bình thường, thậm chí với cường độ dày hơn. Chỉ trong vòng 3 tháng, Diệu Hiền đã thu âm gần 100 bài, thậm chí trước khi sinh em bé một tuần, nữ ca sĩ vẫn ca hát rất nhiều. Theo chồng của Diệu Hiền, cô tham gia một cuộc thi hát nên phải đi tập và ghi hình rất khuya. Ngày cô vào chung kết thì phát hiện có thai, thai nhi cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng bởi cường độ công việc quá nhiều khiến anh rất lo lắng cho vợ và đứa con đầu lòng. Khi bé đầu được 2 tháng tuổi, Diệu Hiền đi hát lại. Lúc này mọi thứ đối với cô vẫn rất ổn. Cho đến khi cô mang thai bé thứ hai, nữ ca sĩ bắt đầu cảm nhận được giọng hát của mình dần dần đi xuống.

Nữ ca sĩ Diệu Hiền bị "bốc phốt" vì trốn chồng ra khỏi nhà lúc nửa đêm trong chương trình Mảnh ghép hoàn hảo trên VTV9

Ảnh: BTC

“Bạn bè nói giọng tôi đâu có sao, hát vẫn hay mà, nhưng tôi lại cảm thấy không thể chấp nhận được. Tôi luôn cảm thấy rất căng thẳng về việc này. Tôi không biết nguyên nhân bắt đầu từ đâu: Do tôi nghỉ ngơi sau sinh ít hay do tôi thức đêm chăm con nhiều? Dù là gì thì cũng đã hai năm kể từ khi tôi sinh bé thứ hai nhưng mọi thứ vẫn chưa thể hồi phục”, Diệu Hiền bộc bạch. Nói về vấn đề của vợ, Anh Tài cho biết thêm cô vốn là người rất cầu toàn. Với người khác hụt hơi một chút cũng bình thường, nhưng đối với vợ anh thì cô ấy không chịu và một mực phải hát lại, thu lại. Nhưng cứ càng hát lại càng không được khiến cô nản hơn, áp lực hơn.
Gặp sự cố về giọng hát, Diệu Hiền bắt đầu cảm thấy hụt hẫng, nhiều lần chỉ biết ấm ức khóc. Cô cũng tự nhận bản thân là người kỹ tính nên ban đầu có nhiều suy nghĩ tiêu cực. Nhưng khi nghĩ về gia đình, nữ ca sĩ dần chấp nhận giọng hát bị thay đổi. Diệu Hiền cho biết bản thân vẫn vui, lạc quan vì cô nhận lại niềm hạnh phúc khác lớn hơn từ mái ấm nhỏ của mình và đây là một phần đánh đổi quá lời dành cho cô. Nữ ca sĩ bắt đầu tiết chế các hoạt động nghệ thuật chỉ còn 1/10 lúc trước khi kết hôn và sinh con. Thay vào đó, cô dành nhiều thời gian chăm sóc tổ ấm và dạy thanh nhạc.
Chia sẻ về chồng mình với MC Ốc Thanh Vân, Diệu Hiền cũng tự hào cho biết bản thân may mắn khi anh là người luôn thấu hiểu cho công việc của cô. Dù là khoảng thời gian ít ỏi dành cho nhau lúc mới kết hôn vì công việc trái giờ giấc của hai vợ chồng, hay là khoảng thời gian Diệu Hiền dằn vặt với giọng hát không còn hoàn hảo như xưa thì Anh Tài vẫn luôn ở bên, tìm mọi cách giúp cô vượt qua những vướng mắc trong suy nghĩ. Thế nhưng trái với sự tự hào của nữ ca sĩ, Anh Tài lại ra sức “tố xấu” vợ mình thường chạy xe ra ngoài đường vào lúc giữa trưa chỉ vì quá bực bản thân không thu âm được. Thậm chí, có những lúc cô còn “trốn” chồng con đi thu âm lúc 1, 2 giờ sáng. Cũng vì vợ quá tham việc, nên Anh Tài mong rằng vợ sẽ luôn đặt sức khỏe bản thân cô lên trên hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.