Ca sĩ Ấn Độ bị điều tra vì bỏ 1 triệu USD mua view YouTube

10/08/2020 15:23 GMT+7

Nghi vấn mua view của Badshah nay đã ngã ngũ khi cảnh sát vào cuộc điều tra. Trước đó, YouTube cũng không công nhận thành tích của nghệ sĩ Ấn Độ này.

Tháng 9.2019, công chúng xôn xao khi Badshah - một nghệ sĩ người Ấn Độ có được kỷ lục MV có nhiều lượt xem nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu ra mắt, phá vỡ thành tích của BTS và Halsey với ca khúc Boy with luv. MV Paagal của Badshah thu về 75 triệu view sau 24 giờ phát hành, cao hơn Boy in luv 400.000 lượt xem. Vốn ít tiếng tăm ở thị trường âm nhạc châu Á, việc Badshah "vượt mặt" BTS được xem là điều không tưởng.
Tuy nhiên theo Mumbai Mirror, mới đây cảnh sát Ấn Độ đã tiến hành điều tra, kết luận Badshah có hành vi gian lận, bỏ tiền mua lượt xem để có thành tích kể trên và sự việc này đang được dư luận bàn tán xôn xao. Cụ thể, Badshah đã chi 1 triệu USD cho một công ty quảng cáo để mua 72 triệu lượt xem cho MV Paagal. Có đến hơn 20 người dính líu đến vụ gian lận này bao gồm một số ngôi sao nổi tiếng và các nhân viên công ty. "Badshah thừa nhận anh ta muốn có được kỷ lục thế giới với việc MV Paagal có được lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu ra mắt trên YouTube. Đó là lý do anh ấy bỏ ra một số tiền lớn cho công ty quảng cáo này", cảnh sát cho biết.
Nghệ sĩ Ấn Độ bị điều tra vì bỏ 1 triệu USD mua 72 triệu lượt xem

Chân dung Badshah

Ảnh: Instagram NV

Trong quá khứ, thành tích MV có nhiều lượt xem nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu ra mắt của MV Paagal đã vấp phải những nghi vấn gian lận khiến YouTube phải xem xét lại và không công nhận điều này. Lý do được YouTube đưa ra là MV Paagal được chèn dưới hình thức quảng cáo giữa các đoạn video phổ biến, nhờ đó được cộng thêm hàng triệu lượt xem khi khán giả vô tình không nhấn nút bỏ qua quảng cáo. Sự việc này cũng khiến YouTube phải thay đổi cách tính kỷ lục, những MV áp dụng phương thức chạy quảng cáo sẽ không được tính vào số lượt xem chính thức mà chỉ tính số view hữu cơ (organic).
Badshah tên thật là Aditya Prateek Singh Sisodia, nổi tiếng với vai trò là ca sĩ kiêm rapper ở Ấn Độ. Nhờ hoạt động âm nhạc năng nổ, Badshah được Forbes xếp hạng là một trong những ngôi sao có thu nhập cao nhất Ấn Độ 3 năm liên tiếp từ 2017 đến 2019. Với danh tiếng như vậy ở quê nhà, scandal này sẽ là vết nhơ theo Badshah suốt cả sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.