Bùi Công Danh trải lòng về scandal giả mù trong clip để ông Võ Hoàng Yên 'chữa bệnh'

01/07/2021 06:43 GMT+7

Bùi Công Danh cho biết đoạn clip liên quan đến Võ Hoàng Yên là phân cảnh trong một dự án phim. Tuy nhiên, nhiều người hiểu lầm nên chửi bới, đe dọa nam diễn viên.

Đêm công bố kết quả của chương trình Sao nối ngôi 2021 vừa diễn ra tối 30.6 với danh hiệu quán quân thuộc về Bùi Công Danh. Ở đêm chung kết, nam diễn viên hóa thân thành Cao Thục trong vở Nỏ thần với những phân cảnh đấu kiếm đẹp mắt khiến giám khảo Thanh Bạch bất ngờ. Ông chia sẻ: “Kịch bản súc tích, cô đọng, làm sáng lên chủ đề tiết mục. Hai tuyến nhân vật được phân chia đối kháng mãnh liệt, tạo nên sự kịch tính, cao trào. Đặc biệt, tài năng, ngôn ngữ, tiếng nói sân khấu của Bùi Công Danh đầy xuất sắc”.
Giám khảo Hồng Vân đánh giá Bùi Công Danh đã có một vai diễn xuất thần, thể hiện được tất cả thế mạnh của bản thân. Cô không khỏi xúc động bởi hình tượng anh hùng dân tộc bất khuất, kiên cường trên sân khấu. Với ngôi vị cao nhất của cuộc thi, Bùi Công Danh xuất sắc giành giải thưởng 100 triệu đồng.

Bùi Công Danh xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của Sao nối ngôi 2021

Ảnh: BTC

Sau phút công bố kết quả, Bùi Công Danh đã ôm chặt cha là nghệ sĩ Công Tài trên sân khấu. Được biết trước đó, ông không đồng hành cùng con trai trong suốt quá trình dự thi khiến nhiều người thắc mắc. Giải thích về điều này, nam diễn viên cho hay: “Trước giờ, cha tôi chỉ đóng phim, không quen lên sân khấu, sợ làm hỏng tiết mục của tôi. Tôi cũng buồn nhưng đành bất lực. Tôi xem các mùa trước, đa phần đều có phụ huynh như ba mẹ, người thân trong gia đình tham gia ít nhất trong 1 vòng thi. Tôi gọi điện thuyết phục nhưng ông vẫn cương quyết. Cho đến đêm chung kết, ông mới xuất hiện, nhưng ngồi dưới hàng ghế khán giả xem tôi diễn, chứ cũng không diễn chung với tôi. Khi ông đến, tôi rất xúc động”.

'Thế mạnh của tôi là vai phản diện'

Vào nghề từ năm 7 tuổi, cơ duyên đưa Bùi Công đến với nghệ thuật là nhờ hay đi thuê băng của diễn viên Mỹ Dung. Nữ diễn viên đã giới thiệu anh với nghệ sĩ Lê Cường, người đào tạo sân khấu Tuổi Ngọc. Bùi Công Danh được vào sinh hoạt cùng với các diễn viên thời đó và bắt đầu đi phim, quảng cáo, đóng kịch thiếu nhi. Anh được đạo diễn lồng tiếng Hồng Phúc, thầy Minh Khánh giới thiệu lồng tiếng cho các vai nhí. Năm 16 tuổi, Bùi Công Danh tạm ngưng nghiệp phim ảnh để chuyên tâm học hành và chuyển sang làm ca sĩ trong nhóm nhạc Shockband với Quách Hữu Lộc. Nhưng máu diễn xuất nung nấu anh tái xuất phim ảnh. Lúc bấy giờ, cha anh là nghệ sĩ Công Tài dìu dắt diễn viên sinh năm 1986 trở lại màn ảnh với những vai diễn từ nhỏ đến lớn.

Ba nam diễn viên cũng đến để chia sẻ niềm vui với con trai trong đêm thi quan trọng

Ảnh: BTC

Sở hữu gương mặt nam tính, ngoại hình cao ráo cùng với lối diễn xuất tự nhiên, anh được nhiều đạo diễn giao cho các vai phản diện, trùm xã hội đen, những vai cá tính trong phim Vượt qua bóng đêm, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Một nửa bóng tối, Duyên nợ miền Tây, Gia tộc dậy sóng...“Thế mạnh của tôi là vai phản diện. Tôi để râu, tóc tai bặm trợn, khán giả quen với hình ảnh này. Đạo diễn luôn mặc định vai ác sẽ giao cho tôi hoặc anh Huy Cường. Khán giả chửi tôi ác, ghét cay ghét đắng. Họ có thể chửi tôi trong phim, chứng tỏ nhân vật của tôi đã thành công. Nhưng việc khán giả chửi tôi ngoài đời, tôi coi đó là sự xúc phạm, bởi công chúng cần phân biệt giữa phim và ngoài đời”, Bùi Công Danh bộc bạch.
Trước khi thi Sao nối ngôi, Bùi Công Danh từng gây chú ý khán giả với vai phản diện, người tình của nghệ sĩ Trịnh Kim Chi trong bộ phim Mẹ ghẻ. Ngoài ra, anh còn có nhiều năm gắn bó với nghề lồng tiếng phim dù trải qua không ít thăng trầm. Anh tự lồng tiếng cho những vai diễn của mình và những vai nam chính khác, kể cả trong cùng một bộ phim. Dù vậy, diễn viên sinh năm 1986 có đôi chút chạnh lòng vì không được nhiều người biết đến mỗi khi phim thành công. Tuy nhiên, công việc này giúp anh nhận thấy khuyết điểm trong giọng nói, diễn xuất để rút kinh nghiệm cho bản thân.

Trong suốt quá trình thi, diễn viên sinh năm 1986 biến hóa nhiều dạng vai khác nhau

Ảnh: BTC

Bị chửi rủa, đe dọa vì đoạn clip liên quan đến Võ Hoàng Yên

Nói về hành trình trong Sao nối ngôi, Bùi Công Danh kể đến vòng 3, vợ sinh con trai nên anh vừa chạy đến bệnh viện chăm vợ con, vừa lo bài vở trên sân khấu. Thời điểm đó, chỉ vì một bình luận của đàn chị, mà Bùi Công Danh bị cộng đồng mạng khủng bố tinh thần. Nam diễn viên kể cách đây 3 năm, anh được đạo diễn mời tham gia đóng một vai trong phim Nhân quả cuộc đời phần 3. Tuy nhiên, điểm trùng hợp là ông Võ Hoàng Yên cũng góp mặt ở một vai nhỏ trong phim. Sau đó, chỉ vì một phân đoạn được cắt từ dự án này, người ta lại khẳng định anh giả mù để ông Yên trị bệnh.
Bùi Công Danh nhớ lại: “Bỗng một ngày, cộng đồng mạng vào trang Facebook, Fanpage, YouTube của tôi, lẫn vợ tôi để chửi rủa. Số điện thoại tôi bị tung lên mạng, tôi liên tục nhận được những cuộc gọi đe dọa. Đồng nghiệp hỗ trợ tôi trong Sao nối ngôi như Hồng Phượng, anh Bảo Trí cũng bị chửi vạ lây. Tôi phải hủy kết bạn với cha tôi, vợ tôi và những người thân vì sợ cộng đồng mạng sẽ tìm đến. Vợ tôi vừa sinh, tôi lo lắng cô ấy lên máu sản hậu”. Nam diễn viên thổ lộ thêm thời điểm đó, anh không còn tâm trí để thi Sao nối ngôi. Tuy nhiên, nhờ ê-kíp động viên, anh tiếp tục đồng hành với chương trình. Đến hiện tại, mọi người có phần im ắng nhưng Bùi Công Danh vẫn bị ám ảnh tâm lý.

Ngoài vai trò diễn viên, Bùi Công Danh còn tham gia lồng tiền cho nhiều dự án phim truyền hình

Ảnh: BTC

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Bùi Công Danh cho biết bộ phim Nhân quả cuộc đời mà có sự góp mặt của ông Võ Hoàng Yên đã được ghi hình cách đây khoảng 3 năm. Khi đó, ông Yên chỉ tham gia duy nhất một phân đoạn. “Tôi là diễn viên may mắn có duyên được đạo diễn và ê-kíp mời đóng 3 phần của phim với ba vai khác nhau, mỗi phần là một câu chuyện nhân văn riêng. Thời điểm đó chưa có bất cứ ồn ào nào về Võ Hoàng Yên", anh chia sẻ.
Bùi Công Danh nói thêm bản thân anh thấy việc được cống hiến, tham gia những phim Phật giáo là điều rất ý nghĩa. Nam diễn viên bày tỏ: “Phim triển khai từ cuối năm 2017 và 2018 thì sản xuất. Như mọi người cũng thấy lúc đó không hề có bất cứ lùm xùm nào về Võ Hoàng Yên. Tôi nhớ có lần mình quay, khán giả nhắn tin thậm chí là gọi điện Facebook để hỏi nơi làm việc của ông Yên và xin chữa trị nhưng tôi không dám trả lời. Tôi nói mình chỉ là diễn viên đóng phim chung nên rất ngại chỉ người này người kia”.
Nam diễn viên kể việc vướng phải ồn ào như vậy ảnh hưởng đến hình ảnh, các dự án anh sắp tham gia. “Nhưng qua sự việc, người trong nghề nhìn nhận tôi bị oan nên đa số họ đều thông cảm và họ biết được cách làm việc của tôi trong nghề không như những gì cư dân mạng đồn thổi", anh bộc bạch.
Sau ồn ào đó, Bùi Công Danh rút ra cho mình bài học về việc chọn lọc phim chỉn chu hơn. Quán quân Sao nối ngôi 2021 bộc bạch: “Sự việc một bộ phim, một thông điệp gửi gắm đến khán giả lại vướng vào những lùm xùm không hay thì riêng tôi và ê-kíp đều thấy buồn, chạnh lòng. Ý tôi không phải nói nhân quả cuộc đời không chỉn chu. Vì mọi người làm rất tâm huyết từ khâu kịch bản đến sản xuất, nhưng vô tình mắc phải thị phi là điều không hề muốn. Đôi khi trong cuộc sống có nhiều điều không ngờ ập tới. Chỉ hi vọng khó khăn đi qua và đối với tôi, khi nhận bất cứ một vai diễn hay một tác phẩm nào cũng đặt chữ tâm lên hàng đầu vì mình làm còn có Tổ chứng. Tôi không muốn dùng chiêu trò hay tự tạo scandal để khán giả biết tới".

Nhật Kim Anh công khai xin lỗi về bài đăng liên quan đến ông Võ Hoàng Yên

Nói về cuộc sống hôn nhân, Bùi Công Danh tiết lộ bà xã là diễn viên trực thuộc sân khấu Idecaf. Kết hôn từ năm 2012, vợ anh lui về nội trợ, sinh con. Hai năm sau, cô quay lại với nghề nhưng chật vật, bởi sân khấu đã có nhiều diễn viên trẻ thay thế. Bùi Công Danh trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình. “Để chăm lo cho gia đình, tôi không cho phép bản thân lười biếng, mà bươn chải, làm nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi chọn lọc công việc, lẫn sản phẩm để tham gia”. Với công việc diễn viên, lồng tiếng Bùi Công Danh thổ lộ thu nhập của anh không mấy dư giả nhưng đủ sống. Một bộ phim anh lồng cho nhiều vai, và có thể nhận nhiều phim, thù lao lồng tiếng nhận từng đợt tùy theo hợp đồng.
Đầu tháng 6 vừa qua, anh được mời tham gia đóng hai dự án phim nhưng vì dịch mọi thứ đều hoãn lại. “Tôi có chút hối tiếc vì dịch bệnh làm mọi thứ đóng băng. Nghệ sĩ khi đoạt giải quán quân thường tranh thủ thời điểm sau đăng quang tạo nên sức hút bằng việc đóng phim, ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, biết đâu ở mùa dịch này mọi người ở nhà xem ti vi và thấy tôi nhiều hơn. Tôi hi vọng thời gian tới sẽ nhận được nhiều lời mời và bản thân cũng đón nhận các cơ hội đến”, Bùi Công Danh chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.