BTS là sao Hàn quyền lực nhất năm 2020

30/10/2020 17:31 GMT+7

Sau khi công bố danh sách Phim truyền hình Hàn Quốc hay/dở nhất 2020, trang Joy News 24 (Hàn Quốc) tiếp tục thông báo kết quả khảo sát Những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất năm nay. BTS dẫn đầu với 98 phiếu.

Vị trí thứ nhất của BTS được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Theo Joy News 24, trong năm nay, nhóm đã viết nên những kỷ lục ý nghĩa trong lịch sử Kpop nói riêng và văn hóa âm nhạc đại chúng Hàn Quốc nói chung. Các chàng trai cũng trở thành tâm điểm trên thị trường âm nhạc toàn cầu.
Đặc biệt, nối tiếp thành công từ năm ngoái, thì đến 2020, BTS tiếp tục hoạt động mạnh mẽ và chính thức thống trị bảng xếp hạng Billboard danh giá của Mỹ. Album Map of the soul: 7 đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, còn hit Dynamite phát hành hồi tháng 8 đã nhiều tuần liền chễm chệ trên ngôi đầu Billboard Hot 100.

BTS thành công lớn ở Hàn Quốc lẫn quốc tế trong năm nay

ẢNH: FB NV

Mới đây, BTS được đề cử Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2020 (American Music Awards 2020), đối đầu với nhiều tên tuổi đình đám thế giới. Cụ thể, nhóm là ứng cử viên hạng mục Cặp đôi/Nhóm nhạc được yêu thích nhất thể loại pop/rock (Favorite duo or group - pop/rock) và Nghệ sĩ mạng xã hội được yêu thích nhất (Favorite Social Artist). Vào tháng 11 tới, những chủ nhân hit Idol sẽ trở lại với album BE, hứa hẹn sẽ tiếp tục công phá làng nhạc.
Về nhì trong bảng xếp hạng Sao hàn có sức ảnh hưởng nhất Hàn Quốc 2020 là Yoo Jae Suk cùng 31 phiếu bầu. Năm nay, “MC quốc dân” họ Yoo tiếp tục được yêu mến với vai trò chủ xị show Yoo Quiz On The Block (tvN) và gây sốt với chương trình giải trí Hang Out with Yoo (hay còn gọi How do you play?) của đài MBC. Trong khi đó, Lee Hyori về hạng 3 với 20 bình chọn. Năm nay, nữ hoàng sexy Kpop có màn trở lại hoành tráng với các nhóm nhạc dự án SSAK3 và Refund Sisters.

Yoo Jae Suk (ngoài cùng bên phải) và Lee Hyori (giữa) có độ phổ biến rộng rãi trong năm 2020

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Các vị trí còn lại trong danh sách là ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong (hạng 4 - 18 phiếu), CEO công ty Big Hit Entertainment - đồng thời là người đứng sau hiện tượng BTS là Bang Si Hyuk (hạng 5 - 15 phiếu) và đạo diễn Bong Joon Ho (hạng 6 - 12 phiếu). Tại Việt Nam, Bong Joon Ho được biết đến nhờ bộ phim điện ảnh Ký sinh trùng, thắng lớn tại lễ trao giải Oscar 2020. Ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới, tác phẩm không chỉ được giới phê bình đánh giá cao mà còn thu hút lượng lớn khán giả đến rạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.