Britney Spears tố cha ruột kìm kẹp, bóc lột như nô lệ suốt 13 năm

24/06/2021 12:19 GMT+7

Trong phiên tòa diễn ra hôm 23.6 (giờ địa phương), Britney Spears nói cô cảm thấy mình bị đối xử như nô lệ khi cha ruột kiểm soát mọi thứ trong đời sống. Nữ ca sĩ muốn chấm dứt việc giám hộ sau 13 năm bị kìm kẹp.

Phiên tòa mới nhất liên quan đến Britney Spears và quyền giám hộ của cha ruột Jamie Spears đối với cô tại tòa Thượng thẩm Los Angeles diễn ra thông qua nền tảng trực tuyến. Đây là lần đầu tiên “công chúa nhạc Pop” đình đám một thời trực tiếp phát biểu, trình bày những gì cô đã phải đối mặt đồng thời bày tỏ nguyện vọng của bản thân.
Theo The New York Times, nữ ca sĩ 39 tuổi đã có một bài phát biểu đầy tâm huyết về quyền giám hộ - thỏa thuận được tòa án chấp nhận để cha giám sát cuộc sống và tài chính của cô. “Tôi bị tổn thương”, giọng ca Toxic thừa nhận. Cô bộc bạch: “Tôi đang bị chấn thương tâm lý, tôi chỉ muốn cuộc sống của mình thực sự trở lại”.

Britney Spears và cha - ông Jamie Spears. Tòa án bang California (Mỹ) đã trao quyền giám hộ nữ ca sĩ 39 tuổi cho cha ruột cô từ năm 2008. Suốt thời gian qua, vấn đề giám hộ của giọng ca 8X trở thành đề tài nhận được sự quan tâm của dư luận cũng như truyền thông quốc tế

ẢNH: GETTY

Britney Spears nhấn mạnh cô muốn chấm dứt việc giám hộ mà không cần phải trải qua sự đánh giá nào. “Tôi thực sự tin rằng quyền giám hộ này là một sự lạm dụng. Tôi không cảm thấy mình có thể sống một cuộc sống trọn vẹn”, bà mẹ hai con nói với tòa. Nữ ca sĩ nói cô không biết bản thân có thể kiến nghị để chấm dứt quyền giám hộ và xin lỗi về sự thiếu hiểu biết của mình. Cô giải thích lý do im lặng bấy lâu nay: “Thật xấu hổ và suy sụp về những gì tôi đã trải qua và đó là lý do khiến tôi không công khai nói ra tất cả. Tôi không nghĩ rằng có ai đó sẽ tin mình”. Nghệ sĩ U.40 khẩn cầu trước tòa: “Mong muốn và ước mơ của tôi là điều này (việc giám hộ) sẽ kết thúc”.

Bảo Thy, Hari Won xót xa trước lời khai tại tòa của Britney Spears

Một trong những chi tiết bùng nổ nhất trong lời khai của Britney Spears hôm 23.6 là cô bị kiểm soát mọi thứ ngay cả việc hẹn hò, có con. Nghệ sĩ bị ép phải mang vòng tránh thai, không được phép sinh thêm đứa con thứ ba. Nữ ca sĩ 8X nói rõ cô muốn có thể kết hôn và có thêm con, điều mà bấy lâu nay sao nữ này không thể tự mình quyết định. Giọng ca Baby one more time có hai người con với chồng cũ Kevin Federline. Bạn trai hiện tại của cô - Sam Asghari, đã lên tiếng phản đối sự áp bức mà nữ ca sĩ phải chịu đựng. Trước phiên tòa hôm thứ tư, Sam đăng một bức ảnh của mình trên Instagram, trên chiếc áo anh mặc có cụm từ #FreeBritney.

Chuyện hẹn hò của Britney Spears và Sam Asghari cũng bị cha quản lý chặt chẽ khiến bạn trai cô từng công khai chỉ trích ông Jamie. Huấn luyện viên thể hình bày tỏ với People rằng anh đang mong chờ một tương lai bình thường và tuyệt vời cùng nữ ca sĩ 8X

ẢNH: REUTERS

Trước thẩm phán, Britney Spears nói rằng cô đã trải qua vô vàn cuộc chẩn đoán tâm thần và dùng thuốc. Giọng ca đình đám một thời tố cha ruột trừng phạt cô vì không tuân theo sự kiểm soát của ông. Sự hà khắc của cha khiến nữ ca sĩ cảm thấy mình đang sống dưới ách nô lệ. “Tôi đã làm việc cho cha suốt 13 năm qua, luôn phải nỗ lực để trở nên thật giỏi giang, thật xinh đẹp, thật tuyệt vời”, Britney Spears bộc bạch. Cô bày tỏ nỗi thất vọng khi tòa án bang California tiếp tay cho ông Jamie Spears toàn quyền kiểm soát cuộc đời mình.
Sao nữ 8X cũng bày tỏ sự tức giận khi các thành viên trong gia đình nhắm mắt làm ngơ trước sự kiểm soát đáng sợ của người cha lên cuộc sống và tài chính của cô. Nữ ca sĩ cay đắng: “Người thân đã không làm bất cứ điều gì để giúp tôi. Cha luôn là người đưa ra mệnh lệnh với tôi còn bọn họ thì không nói gì cả”. Britney Spears phát biểu rằng cô thực sự muốn kiện gia đình mình và nhấn mạnh thêm: “Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình với thế giới, vạch trần những gì mà họ đã làm với tôi thay vì im lặng, che giấu sự thật để rồi chỉ có những kẻ đó được lợi”.

“Tôi trả tiền cho mọi người và họ kiểm soát tôi. Tôi đã làm việc từ năm 17 tuổi và quyền giám hộ này là một sự lạm dụng”, ngôi sao nhạc Pop bức xúc

ẢNH: REUTERS

Sau giờ giải lao ngắn ngủi, Vivian Lee Thoreen - luật sư của ông Spears, thay mặt thân chủ của mình đọc một tuyên bố ngắn gọn: “Ông ấy rất tiếc khi thấy con gái mình phải chịu đựng quá nhiều đau đớn. Ông Spears yêu con gái và nhớ cô ấy rất nhiều”.
Khi Britney Spears phát biểu đau khổ trước tòa về sự kiểm soát đáng sợ mà cô đã chịu đựng suốt 13 năm, giới quan sát, các nghệ sĩ và đông đảo người hâm mộ đã đồng loạt gửi thông điệp ủng hộ ngôi sao nhạc Pop và không ngừng cổ vũ cô. Alexis McGill Johnson, chủ tịch và tổng giám đốc điều hành của Tổ chức kế hoạch hóa gia đình Mỹ đã đưa ra ý kiến của mình trên Twitter. Vị này gọi trường hợp của Britney Spears là bị "cưỡng bức sinh sản". Bà viết trên trang cá nhân: “Chúng tôi đồng quan điểm với Britney và tất cả những người phụ nữ đang đối mặt với việc bị cưỡng bức sinh sản. Sức khỏe sinh sản là của chính bạn và không ai có quyền quyết định việc đó thay cho bạn cả”.

Hơn 100 người ủng hộ Britney Spears đã tập trung bên ngoài tòa án hôm 23.6

ẢNH: ALLISON ZAUCHA/THE NEW YORK TIMES

Giữa buổi điều trần hôm 23.6, diva Mariah Carey viết trên Twitter: “Chúng tôi yêu Britney, hãy mạnh mẽ lên”. Nữ ca sĩ Halsey viết: “Hãy cầu nguyện cho Britney và tôi hy vọng với cả trái tim mình rằng cô ấy sẽ được giải thoát khỏi hệ thống lạm dụng này. Cô ấy xứng đáng với điều đó hơn bất cứ thứ gì. Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm của cô ấy khi ngày hôm nay dám lên tiếng cho chính mình”. Nhiều nghệ sĩ khác như Brandy, Tinashe, Liz Phair nói rằng tuyên bố một phụ nữ bị “điên” để giành quyền kiểm soát tài sản, cuộc sống của cô ấy là thủ đoạn lâu đời nhất trong vở kịch của chế độ gia trưởng. Hàng loạt nghệ sĩ: Rose McGowan, Cher, Meghan McCain… thậm chí cả bạn trai cũ Justin Timberlake, thi nhau lên tiếng đứng về phía ngôi sao nhạc Pop. Vài giờ trước khi Britney Spears gặp thẩm phán, hơn 100 người đã tụ tập bên ngoài phòng xử án để bày tỏ sự ủng hộ đối với cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.