Bom tấn 'Hoa Mộc Lan' sẽ phát hành trên Disney+

05/08/2020 16:06 GMT+7

Disney vừa thông báo Mulan sẽ bỏ qua giai đoạn phát hành tại rạp để trực tiếp lên sóng trên Disney+ theo hình thức chiếu thu phí. Ở những quốc gia không có nền tảng này, bộ phim vẫn phải chờ ngày ra rạp.

Theo tờ Variety, Disney đã đưa ra quyết định “trình làng” bộ phim live-action Mulan (tựa Việt: Hoa Mộc Lan) trên nền tảng Disney+. Sau năm lần bảy lượt dời lịch công chiếu, Mulan sẽ chính thức đến với khán giả vào ngày 4.9. Ở những thị trường kênh trực tuyến này chưa có mặt, Mulan vẫn sẽ được trình chiếu ngoài rạp. Như vậy, khán giả Việt Nam muốn thưởng thức bộ phim vẫn sẽ phải chờ đợi.
Bom tấn Mulan sẽ phát hành trên Disney+

Lưu Diệc Phi lộng lẫy tại buổi ra mắt phim hồi tháng 3.2020

Ảnh: Shutterstock

Không giống như các nội dung có sẵn trên Disney +, người dùng nếu muốn xem Mulan sẽ phải trả 29,9 USD để thuê bộ phim dù đã đăng ký thuê bao hàng tháng với mức phí 6,99 USD. “Nhà Chuột” tin rằng bom tấn hành động này sẽ giúp gia tăng số lượng người dùng Disney+ cũng như giúp họ xác định mức giá người xem sẵn lòng trả cho một bộ phim mới dự định được chiếu rạp. Tuy nhiên, mức phí xem Mulan được xem là đắt đỏ hơn nhiều so với các hãng các khi phát hành phim cùng hình thức. Trước đây, hãng Universal từng phát hành thành công Trolls World Tour trên hình với giá “thuê” 19,9 USD và người tiêu dùng không hề phải trả thêm phí đăng ký sử dụng. Việc thu phí cao nhằm mục đích phần nào gỡ gạc lại nguồn “vốn” khủng trị giá 200 triệu USD mà Disney đã bỏ ra để đầu tư làm Mulan.
Giám đốc điều hành của Disney, ông Bob Chapek cho biết: “Phương thức phát hành này sẽ chỉ diễn ra mỗi lần này với Mulan chứ chúng tôi không hề xem đây là một mô hình kinh doanh mới”. Lời tuyên bố trên cho thấy các nhà lãnh đạo của Disney vẫn muốn chứng minh họ không hề quay lưng với các rạp chiếu. Việc đưa phim lên Disney+ và thu phí xem chỉ là hình thức phát hành ứng biến với thời cuộc. Trong bối cảnh các rạp phim trên toàn thế giới “đóng băng”, công viên giải trí và các hệ thống bán lẻ của Disney đều bị tê liệt bởi dịch Covid-19 thì Disney+ được xem là “nguồn sống” duy nhất của hãng.
Được đầu tư với kinh phí khủng cùng kịch bản gốc vốn thu hút khán giả từ bản hoạt hình, phiên bản live-action Mulan được kì vọng là một trong những bom tấn sẽ làm nên chuyện trong năm 2020. Hồi 9.3, Disney còn long trọng tổ chức buổi ra mắt Mulan tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ và dự kiến công chiếu phim vào ngày 27.3. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau, dịch bệnh đã làm cho mọi kế hoạch đổ vỡ khiến cho nhà phát hành phải liên tục hoãn lịch công chiếu phim. Thị trường Trung Quốc được xem là tiềm năng nhất cho Mulan “công phá” các phòng vé hiện tại vẫn chưa có động thái gì giới thiệu phim dù cho các rạp chiếu đã bắt đầu mở cửa trở lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.