‘Bóc phốt’ hoàng gia Anh trên truyền hình, Meghan Markle gây nên làn sóng phản ứng trái chiều

10/03/2021 06:38 GMT+7

Meghan Markle gây chấn động dư luận khi công khai phanh phui cuộc sống hoàng gia của hai vợ chồng trên sóng truyền hình. Sau cuộc phỏng vấn bùng nổ, cô nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt nhưng cũng vấp phải không ít chỉ trích, mỉa mai.

Cuộc phỏng vấn giữa hoàng tử Harry - Meghan Markle với “bà trùm truyền thông” Mỹ Oprah Winfrey được xem là một trong những chương trình “bom tấn” của năm khi hé lộ nhiều thông tin gây sốc nhắm vào hoàng gia Anh. Phát sóng trên CBS tối 7.3 (giờ Mỹ) và trên ITV hôm 8.3 (giờ Anh), cuộc trò chuyện trên nhanh chóng gây bùng nổ với hơn 17,1 triệu lượt xem, chỉ riêng tại xứ cờ hoa. CNBC tiết lộ, Meghan và Harry không được trả thù lao để tham gia cuộc phỏng vấn chấn động trên.

Nữ hoàng Anh nói gì sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của cặp đôi Harry-Meghan?

Cuộc phỏng vấn với Oprah đi sâu vào lý do vợ chồng nhà Sussex quyết định rời bỏ vị trí ở hoàng gia, rời cung điện nước Anh để sang Mỹ sống. Cùng với đó, nhiều bí mật đời tư lần đầu được chính chủ phơi bày: từ chuyện mâu thuẫn giữa Meghan với Kate, vấn đề phân biệt chủng tộc mà các thành viên hoàng gia nhắm vào mẹ con Meghan, việc hoàng gia kiểm soát cuộc sống của vợ chồng Harry, Meghan đối mặt với căng thẳng tâm lý và có ý định tự tử, mối quan hệ giữa Harry với các thành viên trong gia đình… Cuộc phỏng vấn nhanh chóng vấp phải phản ứng trái chiều từ công chúng và truyền thông.

Meghan Markle nhận được sự ủng hộ từ đám đông sau khi cáo buộc hoàng gia có hành động phân biệt chủng tộc, cụ thể là việc màu da của Archie bị bàn tán trước lúc chào đời

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Những thông tin gây sốc của cuộc phỏng vấn nhanh chóng được các trang báo quốc tế, nhất là ở Anh đăng tải rầm rộ. Camilla Tominey viết trên tờ Telegraph về cuộc phỏng vấn bùng nổ của cựu ngôi sao Hollywood: “Không nhầm đâu, đây là một phụ nữ mang thai đang đổ lỗi cho hoàng gia và những thành viên trong đó vì đã không giúp đỡ cô ấy trong giai đoạn khó khăn nhất”. “Bất cứ điều gì mà gia đình mong đợi từ cuộc phỏng vấn này, mọi chuyện còn tệ hơn thế”, Valentine Low viết trong một bài báo trên tờ The Times. Trong khi đó, một số tờ báo của Anh chỉ trích vợ chồng Harry đã tham gia cuộc phỏng vấn, đặc biệt là khi hoàng thân Philip đang nằm viện.

Vợ chồng vương tử Harry "tố" hoàng gia Anh tước danh vị của con trai vì màu da?

Đặc biệt, việc nữ công tước xứ Sussex kể rằng trước khi Archie được sinh ra, có người trong hoàng gia đã bày tỏ nỗi lo lắng về việc da của hoàng tử bé sẽ sẫm màu thế nào sau khi chào đời gây chấn động người xem. Nhiều người đã lên tiếng ủng hộ Meghan, cho rằng hoàng gia có hành động phân biệt chủng tộc. Theo NBC News, sau cuộc trò chuyện, hashtag #AbolishTheMonarchy (tạm dịch: Bãi bỏ chế độ quân chủ) đang thịnh hành trên Twitter ở Vương quốc Anh.
Nhiều người nổi tiếng cũng công khai dành sự ủng hộ đối với Meghan. Ngôi sao quần vợt đắt giá Serena Williams tuyên bố trên trang cá nhân: “Tự bản thân tôi cũng đã biết về sự phân biệt giới tính và sự phân biệt chủng tộc mà hoàng gia và truyền thông đã sử dụng để lăng mạ những người phụ nữ và người da màu nhằm hạ thấp chúng ta, khiến chúng ta gục ngã và biến hình ảnh của chúng ta trở thành những con quỷ trong mắt mọi người”. Cô tiếp tục: “Meghan Markle, người bạn vị tha của tôi, đã làm gương cho mọi người cũng như sống cuộc sống của mình với sự đồng cảm và lòng trắc ẩn… Những câu từ của cô ấy đã lột tả được nỗi đau cũng như sự ác độc mà cô ấy đã phải gánh chịu”.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle khiến hoàng gia đau đầu, gặp khủng hoảng vì những tiết lộ gây sốc của họ

ẢNH: CBS

Phát biểu trên ITV của Anh, Paula Rhone-Adrien, một luật sư da màu nổi tiếng tại Anh cho biết cô không bị sốc trước những chia sẻ của Meghan và chúng đã làm sáng tỏ sự cố chấp đang tràn ngập trong xã hội Anh. Vị này cũng thừa nhận bản thân đã rơi nước mắt khi xem cuộc phỏng vấn và bày tỏ: “Đây là một gia đình đang gặp khủng hoảng, họ cần được giúp đỡ”.
NBC News tiết lộ bất chấp các thông tin được đề cập, nhiều dân mạng vẫn đưa ra ý kiến chống lại Meghan. Không ít khán giả cho rằng nàng dâu tai tiếng của hoàng gia đang làm tất cả để thu hút sự chú ý từ dư luận, số khác liên tục châm chọc, mỉa mai, pha trò về những mối rạn nứt trong gia tộc được quan tâm nhất nước Anh. Thậm chí, những chi tiết được Meghan hé lộ trong cuộc phỏng vấn được ví như là mùa 5 của loạt phim The Crown vậy.

Giới chuyên môn gọi cuộc phỏng vấn của nhà Sussex như một quả bom dội vào hoàng gia Anh

ẢNH: CBS

Cùng với đó, không ít nhà bình luận, nhân vật nổi tiếng của Anh bày tỏ mối lo ngại về thiệt hại khó tránh khỏi đối với hoàng gia Anh sau cuộc phỏng vấn. Thậm chí, vợ chồng Meghan Markle bị chỉ trích không tôn trọng hoàng gia, biến những rạn nứt trong gia tộc trở thành đề tài bị công chúng đem ra bới móc, bàn tán như những vụ lùm xùm trong showbiz.
“Họ đã vứt bỏ tất cả những gì mà nữ hoàng cất công gây dựng và chúng ta phải tin rằng họ đang động lòng trắc ẩn sao?”, nhà báo người Anh Piers Morgan bày tỏ. Nhà báo, người viết tiểu sử hoàng gia - Angela Levin, cho rằng những cáo buộc của Harry và Meghan “thực sự đáng kinh ngạc”. Bà bình luận: “Meghan nói như thể cô ấy bị cầm tù. Đó là lời kể của cô ấy. Cô ấy nói không có ai bên cạnh nhưng Harry luôn ở đó. Một trong những trợ lý đáng tin cậy nhất của nữ hoàng cũng được giao cho cô ấy. Thật khó để nói rằng không có ai”. Tác giả nổi tiếng Robert Jobson chỉ trích cuộc phỏng vấn của nhà Sussex không tôn trọng nữ hoàng, tấn công vào chế độ quân chủ và xúc phạm nặng nề người dân Anh. Ông nói thêm: “Họ cáo buộc hoàng gia phân biệt chủng tộc nhưng không nói rõ là ai. Đó là sự hèn nhát. Họ nói báo chí Anh phân biệt chủng tộc, vậy bằng chứng đâu?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.