Bỏ TVB, 'nam thần cơ bắp' Ôn Gia Vỹ thành công ở Singapore

30/10/2020 17:44 GMT+7

Ôn Gia Vỹ gắn bó với TVB suốt 10 năm trước khi quyết định ra đi hồi 2019. Chuyển từ Hồng Kông sang Singapore phát triển sự nghiệp, nam thần 34 tuổi đang dần khẳng định tên tuổi với những dự án mới tiềm năng.

Ôn Gia Vỹ sinh ra và lớn lên trong gia đình người Mỹ gốc Hoa ở New York. Năm 2008, anh đến xứ Cảng thơm thi Mr Hong Kong nhưng không giành được kết quả như mong đợi. Sau thất bại tại đấu trường này, nam diễn viên 8X quay lại Mỹ để hoàn thành việc học tại Đại học Stony Brook. Vì vẫn còn hứng thú với làng giải trí, nam thần cơ bắp này quyết định trở lại Hồng Kông và ký hợp đồng nghệ sĩ với TVB một năm sau đó.
Mặc dù đã đóng nhiều bộ phim truyền hình cũng như tham gia hàng loạt chương trình tạp kỹ của nhà đài lớn nhất Hương Cảng, tên tuổi của Ôn Gia Vỹ vẫn chưa thực sự ghi được dấu ấn khi thiếu vắng những dự án đột phá. Các vai diễn của sao nam sinh năm 1986 bị hạn chế do anh không thành thạo tiếng Quảng Đông. Dẫu vậy, diễn viên trẻ vẫn được một bộ phận khán giả yêu thích với gương mặt nam tính, điển trai, thân hình cao lớn, cơ bắp cuồn cuộn cùng tính cách thân thiện và thái độ làm việc chăm chỉ.

Ôn Gia Vỹ từng tham gia nhiều bộ phim TVB như: Cự luân, Danh gia vọng tộc, Phi hổ 2, Thố nương tử, Bao la vùng trời 2, Bằng chứng thép 4… nhưng không có nhiều đất diễn

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sau 10 năm mãi quanh quẩn với những vai diễn mờ nhạt, Ôn Gia Vỹ quyết định chia tay TVB, đến Singapore theo đuổi sự nghiệp diễn xuất tiềm năng hơn. Tại đảo quốc sư tử, nghệ sĩ 34 tuổi dễ dàng hòa nhập nhờ có ngoại hình bắt mắt, kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm và thành thạo tiếng Anh.
Gần đây, tên tuổi của tài tử người Mỹ gốc Hoa gây ấn tượng với khán giả trong nước và quốc tế với vai diễn nổi bật trong phim Last Madame. Tác phẩm nhận được số lượt xem trực tuyến kỷ lục đồng thời vừa giành giải Phim truyền hình châu Á hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 25. Gần một năm chia tay mái nhà cũ, Ôn Gia Vỹ tiết lộ anh có nhiều cơ hội diễn xuất hơn đồng thời kiếm được mức thu nhập cao hơn hẳn thời hoạt động ở xứ Cảng thơm.

Sao nam điển trai nhận được nhiều dự án phim mới tại Singapore, mức thu nhập của anh cũng tăng lên đáng kể. Cùng với việc đóng phim, nghệ sĩ 34 tuổi còn kinh doanh, làm YouTube

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với HK01, tài tử điển trai thẳng thắn bày tỏ rằng anh không hối tiếc khi quyết định rời TVB vì có rất nhiều cơ hội tại Singapore. Tuy nhiên, không vì thế mà nam diễn viên trở nên xem nhẹ nơi đã trao cho anh nhiều cơ hội đóng phim và tạo tiền đề để có được việc làm hiện tại. “Tôi đã làm việc ở TVB, nếu không có TVB, tôi sẽ không có cơ hội đóng phim gì khác. Tôi đã học rất nhiều điều ở đó”, nghệ sĩ 8X thừa nhận. Ngôi sao gốc Hoa cũng cho biết anh đang thích nghi với cuộc sống mới: “Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến công việc của tôi, nhưng mọi thứ đang bắt đầu trở lại bình thường. Tôi đang quay hai bộ phim truyền hình và cảm thấy mọi việc dễ dàng hơn nhiều vì tôi có thể nói bằng tiếng Anh. Tôi không phải làm 'bài tập về nhà' nhiều vì tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, giúp tôi dễ dàng đọc và hiểu kịch bản”.
Ôn Gia Vỹ không phải là diễn viên hiếm hoi rời TVB, những năm trở lại đây, có vô vàn ngôi sao như: Đới Chí Vỹ, Trương Trí Hiên, Quách Chính Hồng, Ngô Gia Lạc… đã phải chia tay nhà đài nổi tiếng này vì đồng lương ít ỏi, đãi ngộ kém hoặc không có nhiều cơ hội diễn xuất. Nhiều nghệ sĩ ở lại phải chấp nhận mức thù lao không đủ sống và bươn chải đủ nghề để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.