‘Bố già’ của Trấn Thành vào top 10 phim ăn khách nhất phòng vé Mỹ

03/06/2021 15:27 GMT+7

Bố già là một trong những tác phẩm nổi bật nhất phòng vé Mỹ dịp cuối tuần qua. IndieWire tiết lộ tác phẩm sẽ được mở rộng phát hành tại 38 rạp trong tuần này, trở thành phim Việt được chiếu tại nhiều rạp của Mỹ nhất.

Sau thời gian "làm mưa làm gió" tại phòng vé Việt, Bố già chính thức “đổ bộ” màn ảnh rộng nước Mỹ vào hôm 28.5 vừa qua với tựa đề tiếng Anh Dad, I’m Sorry. Theo Box Office Mojo, phim thu về khoảng 350.000 USD (hơn 8 tỉ đồng) trong ba ngày đầu ra mắt. Tại thời điểm mở màn, Bố già bình quân kiếm được 17.500 USD/rạp. Phim đứng thứ 10 trong danh sách các tác phẩm có doanh thu cao nhất phòng vé Bắc Mỹ vào cuối tuần qua. Tác phẩm do Trấn Thành đóng chính được xếp cùng những “bom tấn” Hollywood như: A Quiet Place Part II, Cruella, Raya and the Last Dragon, Godzilla vs. Kong… Đây được xem là thành tích đáng tự hào của một bộ phim điện ảnh Việt tại phòng vé hàng đầu thế giới.

Bố già do Trấn Thành đóng chính vào top 10 phim ăn khách nhất phòng vé Mỹ cuối tuần qua

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH BOX OFFICE MOJO

Doanh thu mở màn ấn tượng của bộ phim gia đình đến từ Việt Nam cũng thu hút sự chú ý của các trang tin Mỹ. Deadline gọi Bố già là một trong những điểm sáng tại phòng vé xứ cờ hoa cuối tuần qua. Trong bài viết đăng tải hôm 2.6 (giờ Mỹ), IndieWire tỏ ra bất ngờ trước khả năng hút khách của Bố già. Trang tin này gọi tác phẩm do Trấn ThànhVũ Ngọc Đãng cầm trịch là ứng viên sáng giá mới của phòng vé. Ban đầu, phim chỉ được phát hành tại 19 rạp trên khắp nước Mỹ và đến nay đã thu về hơn 400.000 USD (hơn 9,2 tỉ đồng) với doanh thu bình quân khoảng 22.000 USD/rạp.

‘Bố già’ của Trấn Thành đến Mỹ làm điều chưa từng có

Mức doanh thu trung bình tại mỗi rạp của Bố già được tiết lộ còn cao hơn hai “bom tấn” đang đứng đầu phòng vé Mỹ là A Quiet Place Part II Cruella. Phần hai của Vùng đất câm lặng thu về hơn 47,5 triệu USD tại 3.726 rạp, kiếm được bình quân 12.760 USD/rạp. Cruella do Emma Stone đóng chính thu gần 27,5 triệu USD tại 3.892 rạp, trung bình bỏ túi khoảng 5.523 USD/rạp.

A Quiet Place Part II Cruella áp đảo Bố già về tổng doanh thu nhưng lại có doanh thu trung bình mỗi rạp thấp hơn bộ phim đến từ Việt Nam

ẢNH: PARAMOUNT, DISNEY

IndieWire cũng tiết lộ Bố già sẽ mở rộng phát hành tại 38 rạp trong tuần này. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là bộ phim Việt có quy mô phát hành lớn nhất tại thị trường Mỹ. Trang tin giới thiệu Dad, I’m Sorry là “bộ phim khắc họa cuộc sống của một con hẻm nhỏ ở Sài Gòn thông qua nhân vật Ba Sang (Trấn Thành thủ vai), nhân vật luôn quan tâm đến người khác hơn chính mình. Quay cuồng trong một gia đình phức tạp, ông thầm lặng hi sinh để duy trì sự cân bằng, gắn kết mỏng manh giữa các thành viên nhiều thế hệ sống dưới một mái nhà”.
Trước khi gây được sự chú ý tại phòng vé Mỹ, Bố già từng lập nên nhiều kỷ lục đáng ngưỡng mộ tại Việt Nam và thu về hơn 400 tỉ đồng sau khoảng 1 tháng ra rạp. Không chỉ tấn công màn ảnh rộng xứ cờ hoa, bộ phim còn được phát hành tại nhiều thị trường khác như Singapore, Malaysia, Úc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của kiều bào cũng như khán giả quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.