BlackPink và loạt người đẹp Kpop bị ghép mặt vào clip khiêu dâm

13/01/2021 15:40 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều tài khoản Twitter có nội dung 18+ đã dùng ứng dụng deepfake để ghép mặt các nữ ca sĩ nhóm BlackPink và sao Kpop khác vào phim khiêu dâm. Điều này khiến fan của họ vô cùng phẫn nộ.

Tối 12.1, cộng đồng Blink (fandom BlackPink) đồng loạt lên án nhiều tài khoản mạng xã hội Twitter “tình dục hóa” BlackPink nói riêng và hàng loạt sao nữ Kpop nói chung. Cụ thể, thông qua việc sử dụng deepfake, gương mặt của các thành viên BlackPink bị ghép vào thân thể người khác trong tình trạng khỏa thân, thậm chí là đang ở tư thế nhạy cảm.
Chẳng riêng gì BlackPink, nhiều nữ thần tượng nhóm nhạc Kpop khác cũng trở thành nạn nhân. Trên các tài khoản Twitter này, phần lớn nạn nhân là các giọng ca nhóm BlackPink và Twice. Những hình ảnh và video 18+ cắt ghép trên gây xôn xao mạng xã hội Twitter những ngày qua.

Các thành viên BlackPink bị cắt ghép mặt ác ý

ẢNH: INSTAGRAM NV

Hiện người hâm mộ của những ca sĩ này đang tích cực báo cáo các tài khoản Twitter đăng tải ảnh và clip khiêu dâm cắt ghép mặt sao nữ Kpop. Chiến dịch xóa bỏ những hình ảnh và video deepfake đang được người hâm mộ đẩy mạnh. Ngoài ra, trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm, cộng đồng mạng cũng chung tay "làm sạch" các từ khóa có sao Kpop liên quan đến vấn đề nhạy cảm này.

Một số thành viên Twice cũng là nạn nhân của trò deepfake

ẢNH: INSTAGRAM NV

Năm ngoái, theo một báo cáo của Deeptrace, có đến 96% các sản phẩm deepfake mang nội dung khiêu dâm và hầu như những phụ nữ trở thành nạn nhân đều không đồng ý hoặc không hay biết việc mình bị lợi dụng hình ảnh. Đặc biệt, công nghệ này đang hỗ trợ rất nhiều cho những tên tội phạm tình dục ở Hàn Quốc.
Hiện công ty quản lý của BlackPink, Twice… và các sao Kpop chưa có động thái gì trước vụ việc. Đáng chú ý, tình trạng nhắn tin “xin link video, xin hình” cũng liên tục diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.