Biên tập viên Hoài Anh tiết lộ góc khuất của nghề

10/09/2020 14:07 GMT+7

Hoài Anh có những trải lòng về công việc biên tập viên truyền hình mà mình theo đuổi. Cô tâm sự: "Bình minh của chúng tôi, có những ngày bắt đầu từ 4 giờ sáng…”.

Trên trang cá nhân, biên tập viên Hoài Anh gây chú ý khi đăng tải bài viết chia sẻ về những góc khuất của những người làm truyền hình. Cô cho biết có nhiều người nghĩ đây là công việc dễ dàng, chỉ cần ăn mặc, trang điểm đẹp rồi lên hình, nói mấy câu là xong việc. Thậm chí, họ cho rằng cô chỉ cần đọc chứ không phải suy nghĩ. Nữ biên tập viên bày tỏ quan điểm: “Tôi xin không nói gì về mình, chỉ xin nói một lời về những người thân của chúng tôi. Họ là những người thiệt thòi, và xứng đáng được trao tặng danh hiệu "anh hùng lao động". Họ vừa là đặc công, vừa là du kích…, có thể nằm (hoặc ngồi xổm) bám sát địa bàn (cổng đài) suốt nhiều giờ đồng hồ, thậm chí nhiều ngày dài... để hoàn thành nhiệm vụ đưa đón và bảo vệ yếu nhân, tức nhân mà hơi yếu”.
Hoài Anh chia sẻ thêm vào thời điểm đăng tải dòng trạng thái này (23 giờ), cô vẫn đang ở cơ quan để dựng phóng sự, viết kịch bản, nuôi ý tưởng cho những phóng sự tiếp theo. Cô chia sẻ thêm: “Còn ở đằng kia, một đồng nghiệp dẫn khác, lúc này, đang biên tập lời dẫn lần cuối trước khi chuẩn bị lên sóng bản tin cuối cùng trong ngày, bản tin 23 giờ. Đó là những công việc thường xuyên mà chúng tôi luân phiên nhau đảm nhiệm. Ngoài ra, còn có những anh em biên tập, kỹ thuật, tổ chức sản xuất cho sáng hôm sau... cùng trực đêm nữa. Giờ này, họ vẫn ngồi bên những chiếc máy, mỗi người một công việc của mình, cho đến hết bản tin khuya, có những người đến tận hai giờ đêm... Và bình minh của chúng tôi, có những ngày bắt đầu từ 4 giờ sáng…”.

Hoài Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả khi đảm nhận vai trò biên tập viên, MC của chương trình thời sự 19 giờ Đài truyền hình Việt Nam

Ảnh: FBNV

Đồng thời, biên tập viên Hoài Anh cho biết những lời cô hay các đồng nghiệp khác “đọc" trên sóng là tất cả những chắt chiu, chọn lọc, cân nhắc của mình và mọi người. “Yêu và trăn trở với từng câu chữ lời dẫn, như yêu từng lời thầm thì của người yêu, như yêu một bức thư tình ấy, bạn ạ”, nữ biên tập viên VTV trải lòng. Bài viết của Hoài Anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 2.600 lượt thích. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự hi sinh, đồng thời động viên Hoài Anh và các đồng nghiệp khác nỗ lực hết mình vì công việc.
Một tài khoản bình luận: “Người ta nhìn thấy vẻ lung linh, mà không biết được phía sau là gì. Giống như nhìn mình đi cao gót đẹp lắm mà ai biết nó đau chân tới mức phải chuyển sang đi chân trần chị ha". “Hi sinh nhiều quá phải không chị. Thậm chí vì nghề mà cũng đâu chăm sóc và bên cạnh con gái yêu được nhiều. Thương và cảm phục những con người như chị", một khán giả động viên. Người xem khác chia sẻ: “Việc các bạn đang làm đâu phải ai cũng làm được. Sự tỉ mỉ, minh mẫn, hiểu biết với nhiệt huyết kèm năng khiếu nữa làm nên con người truyền hình”. Một tài khoản bày tỏ: “Bởi thế nên chương trình thời sự luôn được khán giả mong chờ nhất".
Hoài Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả khi đảm nhận vai trò biên tập viên, MC của chương trình thời sự 19 giờ Đài truyền hình Việt Nam. Cô là một trong những người dẫn chương trình thời sự hiếm hoi nói giọng miền Nam của đài và được yêu mến nhờ giọng nói truyền cảm, ngoại hình xinh đẹp và lối dẫn dắt duyên dáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.