Biên kịch 'Quân vương bất diệt' nhận cát sê ngang Lee Min Ho, Song Hye Kyo

21/06/2020 15:56 GMT+7

Kim Eun Sook - biên kịch của Quân vương bất diệt, Hậu duệ mặt trời, Yêu tinh... được trả thù lao mỗi tập phim tương đương cát sê của ngôi sao hạng A như Lee Min Ho, Song Hye Kyo, Son Ye Jin .

Trong rất nhiều cái tên gạo cội của showbiz Hàn Quốc, Kim Eun Sook được khán giả ưu ái đặt cho biệt danh "biên kịch vàng" bởi những tác phẩm mà cô chấp bút đều trở thành "bom tấn" truyền hình xứ kim chi. Kim Eun Sook lần đầu tiên được chú ý khi bộ phim Chuyện tình Paris của cô trở thành "cơn sốt" vào mùa hè năm 2004 với tỉ suất người xem trung bình là 41,3% và cao nhất là 57,6%. Một bộ phim lấy bối cảnh châu Âu khác của cô là Chuyện tình Prague (2005) cũng giúp diễn viên chính dành được giải thưởng danh giá Daesang năm đó.
Từ đó, tên tuổi của Kim Eun Sook vươn xa ra khỏi Hàn Quốc. Những tác phẩm sau này của cô như Khu vườn bí mật, Những người thừa kế, Hậu duệ mặt trời, Phẩm chất quý ông, Yêu tinh... đều nhận về phản ứng tốt của khán giả và trở thành bệ phóng vững chắc cho những diễn viên mới như Kim Go Eun, Kim Ji Won, Kim Woo Bin hay nâng cao tên tuổi của những ngôi sao vốn đã nổi tiếng từ trước.
Theo Naver, nhiều tác phẩm của Kim Eun Sook được thủ tướng Hàn Quốc khen ngợi vì truyền bá văn hóa, quảng cáo du lịch đến người xem trên khắp thế giới. Với độ phủ sóng rộng rãi và tài năng được ghi nhận như vậy, nhiều người đã bày tỏ sự tò mò với thu nhập cá nhân của cô.
Sau khi 24 tập phim Quý ngài Ánh Dương khép lại, cô được cho là nhận thù lao hơn 2,4 tỉ won (hơn 46 tỉ đồng) vào năm 2018, tương đương mỗi tập cô được trả hơn 100 triệu won (gần 1,9 tỉ đồng). So sánh với cát sê trung bình của Song Hye Kyo, Son Ye Jin, Kim Tae Hee, Jun Ji Hyun, Lee Min Ho..., biên kịch Kim Eun Sook được nhà sản xuất trả thù lao gần như tương đương với các sao hạng A nước này.
Vì sao biên kịch Kim Eun Sook (Hậu duệ mặt trời) nhận cát-xê ngang Song Hye Kyo1

Chân dung biên kịch Kim Eun Sook

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Theo The K Daily, Kim Eun Sook từng chia sẻ cô được trả lương cố định 700.000 won (gần 13 triệu đồng) mỗi tháng khi mới theo nghề biên kịch. Nhờ thành công của Chuyện tình Paris, Kim Eun Sook mới được nhận thù lao theo từng tập với mức giá 30 triệu won/tập (hơn 500 triệu đồng).
Nhờ sự sáng tạo không ngừng nghỉ, nhiều diễn viên Hàn Quốc đã bày tỏ mong muốn được đóng phim do cô chấp bút, thậm chí cạnh tranh lẫn nhau. Tuy nhiên, Kim Eun Sook lại cho biết cô từng theo đuổi nam diễn viên Gong Yoo cho vai diễn yêu tinh trong suốt 5 năm nhưng lại bị anh từ chối. "Tôi đã bị Gong Yoo từ chối suốt 5 năm. Cậu ấy từ chối tôi một cách lịch sự. Tôi đã rất cẩn trọng khi đưa ra lời đề nghị để Gong Yoo tham gia bộ phim này và nghĩ rằng mình sẽ phải đợi thật lâu mới được hồi đáp, nhưng cậu ấy đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Gong Yoo nói rằng cậu ấy sẽ đảm nhận vai diễn nếu như tôi đồng ý để nhân vật chính là một gã yêu tinh ngại ngùng và rụt rè", cô nói trong một cuộc họp báo phim. Ngược lại với đồng nghiệp, Lee Dong Wook - nam diễn viên đảm nhận vai thần chết lại bị cô từ chối vô số lần nhưng quyết tâm theo đuổi và đã thành công.
Vì sao biên kịch Kim Eun Sook (Hậu duệ mặt trời) nhận cát-xê ngang Song Hye Kyo2

Kim Eun Sook hội ngộ Song Hye Kyo sau khi Hậu duệ mặt trời đóng máy

ẢNH: NEWSEN

Với thành công như vậy, Kim Eun Sook cũng chịu nhiều căng thẳng và áp lực tâm lý trong quá trình sáng tác. Khi một bộ phim sử dụng kịch bản của cô lên sóng, Kim Eun Sook sẽ lo lắng đến mức mất ăn mất ngủ. Kim Eun Sook nhớ hồi mới chiếu, Hậu duệ mặt trời có lượng người xem không như ý: "Sau khi tập 3 vừa chiếu xong, tôi chờ đợi rating từ hơn 11 giờ đêm hôm trước tới 7 giờ sáng hôm sau, vừa uống rượu vừa trải qua khoảng thời gian như địa ngục. May mà rating tập phim hơn 20%, tăng lên so với trước đó. Lúc ấy, tôi mới yên tâm đi ngủ". Dù thành công của một bộ phim dựa trên nhiều yếu tố nhưng Kim Eun Sook vẫn phải chịu nhiều đả kích sau thất bại của Quân vương bất diệt. Câu chuyện hư cấu khó hiểu cùng tình tiết rối rắm của bộ phim bị khán giả chê bai, "ném đá". Một bộ phận cư dân mạng còn cho rằng phải chăng Kim Eun Sook đã cạn kiệt ý tưởng nên mới cho ra đời kịch bản dở tệ đến vậy.
Kim Eun Sook sinh năm 1973, có khiếu viết lách từ nhỏ. Vì gia cảnh nghèo khó nên Kim Eun Sook đã phải làm việc ở một xưởng sản xuất đồ gia dụng trong 7 năm để dành dụm tiền lên Seoul lập nghiệp. Thế mạnh của cô là những kịch bản nói về tình yêu, tình bạn hài hước trong những bối cảnh đặc biệt như quân đội, hậu trường, công sở, bị tráo đổi linh hồn. Nhân vật do Kim Eun Sook tạo nên được đánh giá là có chiều sâu về tính cách và sở hữu những câu thoại đi vào lòng người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.