Bị trách 'bán hit' cho Nathan Lee, Khắc Việt đáp trả Cao Thái Sơn: Bớt giả tạo

02/07/2021 09:25 GMT+7

Khắc Việt có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh ồn ào bán lại hai ca khúc Bình yên nhé và Yêu thương quay về cho Nathan Lee.

Sáng 2.7, Khắc Việt bất ngờ đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về Cao Thái Sơn liên quan đến ồn ào “bán hit" cho Nathan Lee. Sự việc này bắt nguồn từ chuyện giọng ca Cầu vồng mưa bị “tố" hát ca khúc Bình yên nhéYêu thương quay về ở Mỹ dù Nathan Lee đã mua độc quyền. Sau đó, xuất hiện dòng trạng thái được cho là của Cao Thái Sơn chia sẻ chưa nhận thông tin từ Khắc Việt yêu cầu ngưng hát hai bài này. Anh còn chụp lại màn hình đoạn trò chuyện mà anh trai Khắc Hưng có chia sẻ: “Anh cứ hát đi, em chưa bán đâu" để làm minh chứng.

Dân mạng 'tấn công' Cao Thái Sơn sau vụ Khắc Việt tố 'ép giá' mua bài với 500 ngàn

Tuy nhiên, sau đó phía Khắc Việt cũng lên tiếng về ồn ào này. Trong ảnh chụp màn hình cuộc hội thoại của cả hai được giọng ca sinh năm 1987 đăng tải trên trang cá nhân, có thể thấy Cao Thái Sơn tỏ vẻ trách móc Khắc Việt vì bán ca khúc cho người khác nhưng lại không báo với anh. Tuy nhiên điều này lại khiến anh trai Khắc Hưng cảm thấy không hài lòng và thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Anh đàn bà 100 lần, hơn cả Nathan Lee. Sao anh không chụp luôn cái thời gian tôi và anh đã nói chuyện từ bao giờ với nhau, anh lại chụp cắt xén như thế. Sao phải báo anh. Anh hết hợp đồng từ lâu rồi. Từ bao nhiêu năm nay anh vẫn hát chùa bài của tôi, khi xảy ra chuyện anh nói mấy câu tình nghĩa vớ vẩn ra. Anh bỏ tiền ra mua bài mà hát đi. Khi biết Nathan Lee mua bài, sao anh không mua đi".

Nguyên văn dòng chia sẻ của Khắc Việt trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV/ Chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đó, khi chia sẻ về vụ việc này, Khắc Việt cho biết bản thân tôn trọng Cao Thái Sơn nên mới nói chuyện đàng hoàng với nam ca sĩ. Tuy nhiên, giọng ca Con đường mưa lại chụp lại đoạn hội thoại của cả hai đăng tải lên Facebook khiến anh cảm thấy không hài lòng. “Khi anh biết Nathan muốn mua bài, sao anh không mua hát tiếp đi. Anh hát chùa, đi kiếm tiền từ bài của tôi bao lâu nay rồi, không gia hạn hợp đồng, không ý kiến gì cả, anh lên Facebook viết status về tình nghĩa, tình nghĩa gì”, nam ca sĩ bày tỏ.
Cũng trong dòng chia sẻ của mình, Khắc Việt kể thêm năm 2009, anh sáng tác ca khúc Quên và bị Cao Thái Sơn ép giá từ 1 triệu đồng còn 500.000 đồng. Anh trai Khắc Hưng nhớ lại: “Khi đó tôi chưa có tiếng nói tôi vẫn ngậm ngùi cầm tiền đấy. Tôi và em tôi trả tiền điện, mua mì tôm ăn qua ngày, khi đó anh là một ngôi sao. Mở miệng ra xem như người nhà, anh nghĩ tôi trẻ con à mà còn đi tin mấy cái lời đấy. Thà anh cứ im lặng tôi và anh xong chuyện. Anh lại còn cắt hình ảnh nói chuyện với nhau lên Facebook. Vậy tôi cũng nói rõ luôn đây cho anh biết, bớt giả tạo". 

Trước đó, việc Nguyễn Văn Chung bán lại hit của giọng ca Cầu vồng sau mưa cho Nathan Lee cũng khiến dư luận xôn xao

Ảnh: TL

Chia sẻ của Khắc Việt nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người bất ngờ trước thông tin mà giọng ca Anh khác hay em khác chia sẻ và đồng tình trước cách xử lý của nam ca sĩ. Trả lời Thanh Niên, quản lý Khắc Việt cho biết dòng trạng thái cũng là quan điểm của giọng ca sinh năm 1987 về ồn ào vừa qua. Đồng thời, người này nói thêm phía Khắc Việt không có nghĩa vụ phải thông báo với Cao Thái Sơn vì đã hết hợp đồng độc quyền sử dụng ca khúc từ lâu.
Trước đó, hôm 30.6, đại diện Khắc Việt đăng tải bài viết thông báo về bản quyền ca khúc Yêu thương quay về, Bình yên nhé được chuyển nhượng độc quyền cho Nathan Lee với thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến việc thu âm, ra sản phẩm nên phía giọng ca sinh năm 1987 quyết định tặng thêm cho đồng nghiệp một năm sử dụng độc quyền. Điều đó đồng nghĩa với việc Nathan Lee được sử dụng 2 ca khúc trên trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật, hoặc tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, thu âm, ghi hình và phát hành trên các nền tảng nhạc số, mạng xã hội và không có ca sĩ nào được phép thu âm, biểu diễn cũng như phát hành 2 ca khúc này trong vòng 3 năm (kể từ ngày 13.6.2021 tới ngày 13.6.2024). 

Nathan Lee mua độc quyền nhiều bài hit của Cao Thái Sơn, các nhạc sĩ lên tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.