Bị tố tấn công tình dục nhiều người mẫu nam, nhà thiết kế Alexander Wang lên tiếng

01/01/2021 15:59 GMT+7

Alexander Wang đang vấp phải làn sóng chỉ trích trên mạng vì cáo buộc tấn công tình dục nhiều người mẫu nam. Tuy nhà thiết kế khẳng định anh không có bất kỳ hành vi sai trái nào và sẽ làm rõ những thông tin vô căn cứ.

Những ngày qua, các tài khoản ẩn danh đã cùng nhau lên tiếng tố nhà thiết kế gốc Hoa Alexander Wang có hành vi bệnh hoạn tình dục đối với nhiều người mẫu nam. Từ đây, làn sóng chỉ trích nhà mốt này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Hôm 31.12, phía nhà tạo mẫu 37 tuổi đã phản hồi trên tạp chí People về loạt thông tin làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Wang. “Trong vài ngày qua, tôi đã phải nhận những lời buộc tội vô căn cứ và sai trái một cách kỳ cục. Những lời cáo buộc này đã bị khuếch đại một cách sai trái bởi các tài khoản mạng xã hội không đáng tin. Những kẻ này đã đăng tải thông tin bôi nhọ, phỉ báng tôi từ các nguồn ẩn danh mà không cứ bất kỳ bằng chứng hay sự kiểm chứng thuyết phục nào”, cựu giám đốc sáng tạo của Balenciaga bày tỏ nỗi bức xúc.
Alexander Wang cũng bày tỏ sự phẫn nộ khi những thông tin sai sự thật về mình bị lan truyền một cách vô căn cứ. “Tôi chưa bao giờ thực hiện hành vi tàn bạo như được mô tả và sẽ không bao giờ hành xử như cách mình bị cáo buộc. Tôi sẽ tìm hiểu kỹ vấn đề này và bắt những kẻ bịa chuyện, phát tán chúng lên mạng một cách ác ý phải chịu trách nhiệm”, nhà mốt nổi tiếng khẳng định.

Nhà thiết kế 37 tuổi tuyên bố sẽ truy cứu sự việc đến cùng

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trước đó ít ngày, tài khoản Instagram tên @s - tmodelmgmt và @DietPrada đã đăng tải bài tố Alexander Wang tấn công tình dục nhiều người mẫu nam suốt mấy năm nay. Người này chia sẻ rằng thay vì để sự việc tiếp diễn, đám đông hãy hành động bằng cách hủy theo dõi tài khoản cá nhân cùng những trang liên quan đến nhà thiết kế này để thể hiện sự ủng hộ với các nạn nhân. Tài khoản nói trên cũng hé lộ những câu chuyện ẩn danh, chưa được xác minh về nhà mốt gốc Hoa. Trong đó, một người không rõ danh tính tố Alexander Wang đã cho chất kích thích vào đồ uống để giở trò đồi bại. Người khác lại kể chuyện từng bị nhà sáng tạo này ép vào phòng và qua đêm.
Hai người nói trên cũng chia sẻ bài đăng của Owen Mooney mà trong đó, nam người mẫu này thừa nhận từng là nạn nhân của Alexander Wang. Mooney cho biết anh gặp Wang trong một club đông đúc ở New York (Mỹ) vào năm 2017 và bị nhà thiết kế nổi tiếng này sờ soạng vùng kín. Người mẫu này cho biết bản thân đã rất sốc trước hành động của một tên tuổi nổi tiếng trong làng thời trang. Ban đầu, Owen không nói tên thủ phạm trong bài đăng đầu tiên nhưng sau đó anh đã xác nhận nhà thiết kế gốc Đài Loan chính là người được nhắc đến. “Hóa ra Alexander Wang là một kẻ săn tình dục và đã có hàng tá người phải chịu hành vi của hắn ta. Thế nên trong trường hợp này, gã đó phải bị lộ bộ mặt thật”.

Owen Mooney - một trong những người được cho là nạn nhân của Wang

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sau khi những cáo buộc về Alexander Wang được đăng tải, Model Alliance - tổ chức hoạt động với mục đích bảo vệ quyền lợi của người mẫu cũng như những cá nhân làm việc trong ngành thời trang, đã tuyên bố rằng họ sẽ đứng về phía các nạn nhân.
Alexander Wang sinh năm 1983, anh là nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Đài Loan được nhiều người biết đến. Lên 18 tuổi, Wang quyết định chuyển đến New York (Mỹ), theo học tại trường thiết kế Parsons và nhanh chóng cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng. Nhà thiết kế từng có 3 năm làm giám đốc sáng tạo cho hãng Balenciaga trước khi rời vai trò này vào giữa năm 2015. Alexander Wang công khai là người đồng tính và nhiệt tình ủng hộ cộng đồng LGBT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.