Bị tẩy chay vì mời Hương Giang trình diễn, phía 'Hoa hậu Việt Nam' nói gì?

02/11/2020 09:30 GMT+7

Tổng đạo diễn Hoa hậu Việt Nam 2020 hi vọng mọi người hiểu và tiếp thêm sức mạnh cho những người làm nghệ thuật như anh và Hương Giang để có thể tiếp tục cống hiến cho khán giả.

Những ngày qua, thông tin Hoa hậu Hương Giang bị tẩy chay nhận được sự quan tâm của dư luận. Không chỉ lập một nhóm anti với hơn 100.000 thành viên, dùng những lời lẽ khiếm nhã khi nói về giọng ca Anh đang ở đâu đấy anh, những người này còn vào fanpage chương trình, nhãn hàng mà cô góp mặt để “tấn công". Đặc biệt, khi người đẹp đăng tải đoạn clip hơn 17 phút ghi lại quá trình đối chất với antifan khiến “làn sóng" tẩy chay tiếp tục dâng cao. Nhiều người hoài nghi tính xác thực của clip, một số khán giả khác lại tỏ thái độ không hài lòng trước cách xử lý tình huống của nữ ca sĩ.

Hương Giang bị tẩy chay tại đêm diễn Hoa hậu Việt Nam, tổng đạo diễn nói gì?

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 cũng gặp phải trường hợp tương tự khi mới đây, ban tổ chức vừa đăng tải poster thông báo về lịch trình đặc biệt cho vòng chung kết, có sự tham gia của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Ngay lập tức nhiều người để lại hashtag #taychayHuongGiang kèm theo đó là những bình luận phản đối sự xuất hiện của người đẹp tại các đêm trình diễn của đấu trường nhan sắc này. Một khán giả bình luận: “Đề nghị gỡ Hương Giang ra khỏi show này nhé. Đây là Hoa hậu Việt Nam, là tôn vinh sắc đẹp của phụ nữ Việt, không thể để một cái tên gây ra nhiều sự phản cảm ở cách cư xử". “Hương Giang không đủ tư cách và đạo đức để xuất hiện trong một chương trình đề cao vẻ đẹp và trí tuệ của người phụ nữ như Hoa hậu Việt Nam", người xem khác nêu quan điểm. Một cư dân mạng khẳng định: “Nói không với mọi chương trình, mọi nhãn hàng có sự góp mặt của Hương Giang".

Dòng chia sẻ của đạo diễn Hoàng Nhật Nam trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Liên quan đến vụ việc này, đại diện ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 là đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những phản hồi trên trang cá nhân. Cụ thể, anh cho biết việc lựa chọn một nghệ sĩ trình diễn dựa trên những cống hiến, nỗ lực của họ trong khoảng thời gian dài. Với Hương Giang, Hoàng Nhật Nam đánh giá cao sự nỗ lực của người đẹp dù có hoàn cảnh đặc biệt. Anh chia sẻ: “Trải qua nhiều thăng trầm, kể cả những va vấp trong quá trình hoàn thiện mình, đến hôm nay Hương Giang thật xinh đẹp, duyên dáng, đầy nữ tính, hoạt ngôn, hài hước và thông minh. Trên sân khấu cô ấy luôn tràn đầy năng lượng và máu lửa, một sắc màu giải trí thú vị. Đó là tất cả những gì tôi cần cho một đêm diễn cần nhiều năng lượng tích cực, có cả sự truyền cảm hứng ý chí trong đó nữa”.
Nói về ồn ào liên quan đến giọng ca Anh ta bỏ em rồi những ngày qua, Hoàng Nhật Nam không nghĩ đó là scandal. Theo anh, đây là vấn đề nhìn nhận, đánh giá cách ứng xử của riêng Hương Giang với tư cách một nghệ sĩ theo góc nhìn của những người “không thương” cô ấy. Tổng đạo diễn Hoa hậu Việt Nam 2020 nhận định: “Vấn đề của Hương Giang có chăng là nằm ở những sơ suất của chính cô ấy trong ngôn ngữ, cách diễn đạt. Tôi nghĩ cô ấy là một người thông minh sẽ biết cách dần điều chỉnh sao cho mọi thứ tròn đầy hơn trong mắt công chúng. Tôi cũng đã thấy Hương Giang có lời hứa sẽ điều chỉnh những phát ngôn của mình, sẽ tích cực hơn nữa những hoạt động cộng đồng để khán giả của cô không buồn lòng…”.

Trước đó, việc Hoa hậu Chuyển giới quốc tế tung clip đối chất với antifan khiến làn sóng chỉ trích cô ngày càng mạnh mẽ

Ảnh: FBNV

Nam đạo diễn cho biết sau khi vụ việc xảy ra, anh đã phải suy nghĩ nhiều về sự xuất hiện của người đẹp trong chương trình. Bởi anh quan điểm phải mang đến những điều tốt đẹp, hân hoan chứ không đi ngược lại với những điều khán giả mong đợi. “Nhưng group antifan kia có phải là đại diện cho đại đa số công chúng hay không thì chưa hẳn? Tôi trộm nghĩ khán giả yêu mến, ủng hộ Hương Giang vẫn sẽ nhiều hơn rất nhiều so với antifan. Và khán giả cũng sẽ có những lúc giận, nhưng cũng dễ tha thứ và cảm thông khi cả đôi bên cùng nỗ lực để thấu hiểu lẫn nhau”, anh chia sẻ. 
“Những ngày qua, tôi còn thấy Trấn Thành là một người bản lĩnh và dày dặn cũng tổn thương và không ăn ngon ngủ yên khi có những làn sóng phán xét từ khán giả. Rồi nhiều nghệ sĩ làm từ thiện cũng bị bình phẩm, chỉ trích, chê bai đủ điều… Chúng tôi, những người làm nghệ thuật thực sự rất cần khán giả hiểu và động viên, rất cần khán giả tiếp thêm sức mạnh để vượt qua những trở lực trong cuộc sống cơm áo gạo tiền, trên con đường sự nghiệp, bước từng bước từng bước rướm nhiều mồ hôi, nước mắt… để chúng tôi tiếp tục lan tỏa đi những món ăn tinh thần nghệ thuật, văn hóa, giải trí đến với quý vị khán giả thân thương… Những sơ suất, những gì chưa toàn vẹn sẽ được dần hoàn thiện. Là nghệ sĩ, thật khó chiều lòng cả thế giới. Nhưng để hóa giải thù hận, ganh ghét thành tình yêu thương, đó là một phép màu hoàn toàn có thể xuất hiện giữa đời thực”, nam đạo diễn nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.