Bí quyết dập scandal tình ái nhanh gọn của Huỳnh Hiểu Minh

07/02/2021 14:17 GMT+7

Vào vai Lâm Trung Thạc - một chuyên gia PR nhiều kinh nghiệm trong phim Lật Kèo , Huỳnh Hiểu Minh cùng bạn diễn khiến người xem thán phục trước cách xử lý loạt scandal, nhất là bê bối đời tư của người nổi tiếng.

Scandal có thể ập đến với bất kỳ ai, đặc biệt, người nổi tiếng là đối tượng dễ vướng tai tiếng, lùm xùm nhất. Những vụ bê bối của họ trở thành đề tài bàn tán của dư luận từ đó gây ra nhiều hệ quả khôn lường cho đối tượng bị đem ra “mổ xẻ”. Trong Lật kèo (tựa khác: Khẩn Cấp Công Quan - Game Changer), vấn đề trên được khắc họa gần gũi, chân thực dưới góc nhìn của những người làm PR. Xuất hiện trong phim với vai trò chuyên gia PR, Lâm Trung Thạc (Huỳnh Hiểu Minh thủ vai) và Phương Lịch (Trương Bác thủ vai) khiến khán giả phải ngả mũ thán phục trước hướng giải quyết nhanh gọn, thông minh, hợp tình hợp lý khi đối mặt với bê bối đời tư của người nổi tiếng. Dưới đây là hai cách xử lý tiêu biểu của bộ đôi đáng gờm này.

Đánh vào tâm lý gia đình, giải quyết gọn lẹ chuyện nhà người nổi tiếng

Đánh vào tâm lý gia đình, tạo sự đồng cảm của dư luận đối với đối tượng đang vướng scandal là “chiêu thức” lợi hại trong xử lý khủng hoảng truyền thông. Cũng bởi vậy, nhiều người nổi tiếng khi dính vào thị phi thường chọn phương án xây dựng hình tượng mẫu mực trong gia đình để nhận được sự cảm thông, thấu hiểu từ công chúng từ đó vớt vát lại hình tượng đang bị sứt mẻ và khiến đám đông nhìn nhận lại những ồn ào trong quá khứ của họ một cách "nhân văn" hơn. 

Bê bối bạo hành của Đoàn Dũng được chuyên gia PR giải quyết ổn thỏa chỉ trong vài "nốt nhạc"

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Đơn cử như trong Lật kèo, tuyển thủ đấm bốc nổi tiếng Đoàn Dũng bị vợ là Diệp Thuần tố cáo hành vi bạo hành. Cô không chỉ đăng đàn vạch mặt chồng, cô còn nhờ bạn bè, người thân lên tiếng giúp để củng cố niềm tin và có được sự bênh vực, cảm thông từ đám đông. Trước bê bối này, Phương Lịch dưới sự ủy quyền của Đoàn Dũng đã cho mẹ chồng của Diệp Thuần lên tiếng xin lỗi con dâu, mong cô tha thứ cho ông xã nổi tiếng và quay về nhà. Chưa dừng lại ở đó, Phương Lịch còn thuyết phục cô nhận lời tham gia họp báo để làm rõ mọi khúc mắc, tránh để công chúng bàn ra tán vào thêm về chuyện gia đình của họ. Cuối cùng, hai vợ chồng công khai xin lỗi đối phương, Đoàn Dũng còn cho chụp hình cả gia đình đoàn tụ rồi đăng tải lên mạng xã hội. Mọi việc được người trong cuộc làm rõ, giải quyết thỏa đáng khiến dư luận không còn gì để bàn tán thêm về scandal đời tư của họ. 
Ngoài ra, việc chuyển sự chú ý của dư luận sang một thông tin khác gây sốc hơn cũng là một trong những cách xử lý khủng hoảng truyền thông khôn ngoan được Phương Lịch áp dụng trong Lật kèo. Trong phim, vì muốn bê bối của tay boxing Đoàn Dũng lắng xuống, chuyên gia PR này đã tung tin “trai trẻ” Kiều Chấn đang hẹn hò với minh tinh Phùng Nhược Viên, hôn thê của Hoắc Vĩ Luân. Ngay lập tức, dư luận chuyển hướng bàn tán xôn xao về chuyện tình cảm của những người nổi tiếng này mà quên béng đi vụ bê bối của Đoàn Dũng.

Nghệ sĩ cần lên tiếng trước scandal tình ái, không giữ im lặng

Đó là cách giải quyết của nhân vật do Huỳnh Hiểu Minh thủ vai khi phải xử lý scandal tình cảm của nghệ sĩ nổi tiếng. Khi thông tin về chuyện tình dây dưa giữa Kiều Chấn - Phùng Nhược Viên và Hoắc Vĩ Luân nổ ra, công chúng vô cùng bất ngờ trước thông tin gây sốc trên. Đám đông điên cuồng đào bới đời tư của minh tinh họ Phùng, liên tục suy đoán, bàn tán và đưa ra những bình luận tiêu cực làm tổn thương đến những người trong cuộc. Đứng trước tình thế này, Lâm Trung Thạc tư vấn Phùng Nhược Viên mở họp báo làm rõ mọi chuyện. Lập tức, công chúng liền hết hứng thú, ngừng bàn tán và nhanh chóng quên đi sự việc này.

Dưới sự tư vấn của Lâm Trung Thạc, minh tinh Phùng Nhược Viên mở họp báo để làm rõ mọi chuyện, tránh làm công chúng bàn tán thêm

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Cách giải quyết của Lâm Trung Thạc cho thấy nhân vật này rất am hiểu tâm lý đám đông. Nhờ vào kinh nghiệm lâu năm trong ngành giải trí, anh hiểu rõ rằng việc nghệ sĩ im lặng sẽ không khiến sự việc lắng xuống mà trong trường hợp xấu hơn còn khuấy động cơn tò mò của dư luận, gây nên những tin đồn, suy đoán vượt ngoài tầm kiếm soát. Chính vì thế, với những lùm xùm tình cảm gây ảnh hưởng đến nhiều người, nghệ sĩ tốt nhất nên lên tiếng đính chính thay vì giữ im lặng, mặc cho dư luận sa vào những cơn bàn tán âm ỉ mãi không dứt. 
Hai trường hợp nêu trên chỉ nằm trong nhiều ca khủng hoảng truyền thông mà Lâm Trung Thạc và những chuyên gia PR trong Lật kèo phải ứng phó. Dưới lăng kính của những người làm PR chuyên nghiệp, phim không chỉ mang đến những ca khủng hoảng điển hình và cách giải quyết tương ứng mà còn hướng khán giả đến giá trị nhân văn, đạo đức sau những lần xử lý khủng hoảng của các nhân vật chính. 
Lật Kèo đang được cập nhật sớm nhất tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Phim gồm 38 tập, lên sóng từ 20 giờ 30 phút hằng ngày với lựa chọn thuyết minh và phụ đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.